Hai năm qua rồi bạn ạ

Ngô Kim Hoa

Được sự đồng ý của gia đình luật gia Lê Hiếu Đằng, hôm nay ngày 23- 1-2016 Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng kết hợp cùng gia đình tổ chức ngày giỗ lần thứ 2 cho luật gia Lê Hiếu Đằng.

Khoảng hơn 50 chục người gồm gia đình, thành viên Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng, bạn bè và cả những người dân quí mến ông tới dự. Ông Huỳnh Kim Báu – chủ nhiệm Câu lạc bộ – phát biểu: “Hai năm qua Câu lạc bộ mang tên Lê Hiếu Đằng đã luôn theo con đường mà nhà đấu tranh tiên phong cho chủ quyền Đất Nước và Dân Chủ cho xã hội. Ngày 19-1-2016 là lễ tưởng niệm 75 Tử Sĩ đã ngã xuống bảo vệ đảo Hoàng Sa nhưng tôi bị 6 an ninh ngăn cản. Tôi nói với họ rằng: “Nếu các anh muốn bắn tôi, tôi phanh ngực ra cho các anh bắn. Nếu các anh bắt tôi, tôi đưa tay cho các anh còng. Nếu các anh đánh tôi, tôi đưa đầu cho các anh đánh. Nhưng hôm nay tôi phải đến tượng đài Trần Hưng Đạo để làm lễ tưởng niệm những vong linh đã hy sinh để bảo vệ Đất Nước”. Và cuối cùng họ đã để cho tôi đi. Hôm nay, nhân ngày giỗ lần thứ 2 của anh Lê Hiếu Đằng, chúng ta thắp nén nhang cho anh để chúng ta cùng nói với anh rằng: “Chúng ta quyết không lùi bước””.

Nhà báo Lê Phú Khải nhận xét: “Hai năm qua Câu lạc bộ đã trung thành với di sản nhà anh Lê hiếu Đằng để lại là chống Trung Quốc xâm lược biển đảo, đấu tranh dân chủ hoá xã hội, chúng ta đã làm được một số việc đáng tự hào: Tổ chức nhiều cuộc xuống đường chống Trung Quốc xâm lược bảo vệ chủ quyền Đất Nước. Gửi những kiến nghị, kháng thư yêu cầu chính phủ thực thi pháp luật cho các công dân bị bắt bớ, cầm tù, đánh đập oan trái, hay những cái chết tức tưởi trong khi giam giữ. Tham dự các phiên toà dân oan bị cướp đất. Đi thăm và tặng quà các gia đình và các tù nhân lương tâm. Tổ chức các buổi tưởng niệm những anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong những trận chiến Hoàng Sa – Trường sa – cuộc chiến Biên giới phía Bắc năm 79. Tham gia các hoạt động cùng các hội, đoàn xã hội dân sự khác. Dù phần lớn thành viên Câu lạc bộ là những vị đã lão thành, nhưng nhiệt huyết dành cho Đất Nước vẫn luôn một lòng trung trinh phục vụ”.

Sau buổi lễ cầu siêu cho luật gia Lê Hiếu Đằng, Câu lạc bộ tổ chức chiếu bộ phim: LÊ HIẾU ĐẰNG SỐNG MÃI VỚI THỜI GIAN. Nhìn những hình ảnh ông xuống đường, những lời cuối cùng với giọt nước mắt đau khổ vì hiện trạng Đất Nước trước khi từ giã cõi đời, chúng tôi không thể không ngấn nước mắt.

Ông Huỳnh Kim Báu nghẹn lời trước di ảnh của người bạn sát cánh bên nhau từ tuổi thanh niên: “Bạn ơi, chúng tôi vẫn luôn bên bạn đây. Đằng ơi, anh em vẫn không quên bạn, vẫn quấn quít bên bạn trong ngày bạn mất đây. Hai năm qua dù không có bạn bên chúng tôi, chúng tôi vẫn kiên quyết đi trên con đường mà bạn đã đi và đã làm, bằng cả tâm huyết của chúng tôi và cả tâm huyết của bạn. Bạn yên tâm nhé và bạn hãy phù hộ cho Đất Nước chúng ta sớm được Dân Chủ và giữ được toàn vẹn lãnh thổ Tổ Quốc”.

N. K. H.

Tác giả gửi BVN.

Video clip LÊ HIẾU ĐẰNG SỐNG MÃI VỚI THỜI GIAN: https://www.youtube.com/watch?v=NLaVaJNubj0

clip_image002

clip_image004

clip_image006

clip_image008

clip_image010

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn