TỐ CÁO

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

TỐ CÁO

Công an Hải Dương vi phạm nhân quyền

Kính gửi: Các cơ quan quyền lực và chức năng Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Liên tục trong 3 ngày 18/19/20 tháng 01/2016 thường xuyên có 2 công an ăn mặc thường phục đến nhà tôi tra hỏi và trực ở cổng nhà tôi theo dõi tôi đi lại làm việc bình thường trong cuộc sống. Nhiều khi còn gọi điện thoại cho tôi phỏng vấn tôi và vào nhà tôi tra hỏi vợ tôi…

Đây là hành vi khủng bố ngầm ngầm dai dẳng của công an Hải Dương trong suốt thời gian từ năm 1991 đến nay chỉ vì tôi viết báo phê phán cái Quyết định 176/QĐ – HĐBT ngày 09/10/1989 vô nhân đạo, bênh vực quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho 855 ngàn người lao động có công trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tôi là một giáo viên nghỉ chế độ MSLĐ từ năm 1984.

Năm 1986 tôi được Sở Lao động gọi trở lại công tác nhưng Sở Giáo dục không tiếp nhận. Vì vậy tôi phải đi làm hợp đồng cho ngoại thương Hà Nội.

Một cơ quan Nhà nước đến chiếm đoạt của tôi 38.6m3 gỗ thông Liên Xô mà tôi nhận về làm gia công trị giá hàng tỷ đồng. Công an đã điều tra, Viện kiểm sát khởi tố, Tòa án xử hai lần theo quan điểm “Án dân sự xử kiểu nào cũng được”. Vụ án dân sự oan sai đã đẩy gia đình nhà tôi vào góc chết cuộc sống 30 năm qua. Tôi liên tục kháng án được Tổng cục PCTP điều tra, Quốc hội bênh vực, báo Nhân dân đưa lên công luận và hiện tại tôi đang được TAND cấp cao thụ lý hồ sơ để được tái thẩm.

Tôi lao động thực tế 35 năm – trong đó có 21 năm biên chế và 14 năm dạy hợp đồng Tiếng Anh cho giáo viên một số trường chuyên nghiệp, cho người đi lao động nước ngoài… Nhưng mức trợ cấp của tôi hiện nay vẫn là 1.500.000đ/tháng.

Hồ sơ lao động của tôi đang được lưu giữ ở Tòa soạn báo Lao động và Xã hội.

Vợ tôi sau 23 năm lao động bị sa thải theo Quyết định 176/HĐBT ngày 09/10/1989. Cả hai vợ chồng tôi là người có công được thưởng Huân chương, Huy chương nhưng không được ưu đãi mà còn bị ngược đãi.

Hành vi của Công an tỉnh Hải Dương suốt mấy chục năm qua là vi phạm nhân quyền. Tôi tố cáo với các cơ quan quyền lực, các cơ quan chức năng Nhà nước xem xét và giải quyết theo thẩm quyền.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Hải Dương, ngày 20 tháng 01 năm 2016

Công dân lương thiện

Người có công

Nhà giáo chân chính

Phạm Tuấn Xa

Địa chỉ: Số nhà 31- Ngõ 207 - Chương Mỹ - phường Phạm Ngũ Lão - TP Hải Dương

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn