Ai là người có trách nhiệm trong tiến trình thua thiệt của Việt Nam trước bá quyền Trung Cộng ở biển Đông Nam Á?

Nguyễn Đăng Hưng

Trong “Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016 của Chính phủ”, do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đọc hôm qua tại Quốc Hội (22/3/2016), ông có nêu một điểm rất quan trọng đáng được lưu ý!

Xin chép lại đây nguyên văn một đoạn trong phần 6 (Về quản lý công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế) của bài báo cáo:

“Trước tình hình diễn biến phức tạp ở Biển Đông, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã khẳng định rõ lập trường và chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, được đồng bào ta trong và ngoài nước, cộng đồng quốc tế đồng tình ủng hộ. Chủ động cùng các nước thành viên ASEAN tạo đồng thuận, yêu cầu các bên liên quan thực hiện nghiêm túc Tuyên bố DOC, bảo đảm hòa bình, an ninh, an toàn, tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông và giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, phù hợp với luật pháp quốc tế, Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 và sớm xây dựng Bộ quy tắc ứng xử COC.

ĐỒNG THỜI CHỦ ĐỘNG CHỈ ĐẠO CHUẨN BỊ CÁC ĐỀ ÁN VÀ ĐÃ BÁO CÁO ĐỀ NGHỊ ĐẤU TRANH PHÁP LÝ ĐỂ BẢO VỆ CHỦ QUYỀN, QUYỀN TÀI PHÁN TRÊN CÁC VÙNG BIỂN VÁ QUẦN ĐẢO HOÀNG SA, TRƯỜNG SA CỦA VIỆT NAM THEO QUY ĐỊNH CỦA LUẬT PHÁP QUỐC TẾ”.

Xin chú ý đoạn cuối cùng của phần trích dẫn trên! Ta thấy là Thủ tướng Dũng nói rõ ràng là trong nhiệm kỳ của mình (2011-2016) Chính phủ đã chủ động chuẩn bị đề án và đã báo cáo đề nghị đấu tranh pháp lý, nghĩa là kiện Trung Cộng ra tòa án quốc tế về chủ quyền vùng biển vá các quần đảo của Việt Nam tại biển Đông Nam Á!

Nhưng cho đến hôm nay hành động hợp tình hợp lý, hợp lòng dân và kỳ vọng của bạn bè quốc tế này vẫn còn im hơi bặt tiếng!

Đâu là thế lực đã ngăn cản việc này?

Không sớm thì muộn Lịch sử và Nhân dân sẽ vạch trần hành động tác hại tày trời, đi ngược lại với quyền lợi của tổ quốc Việt Nam này!

N. Đ. H.

Nguồn: FB Nguyễn Đăng Hưng

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn