Quan luật sư

Luật sư Lê Luân

Ông Nguyễn Văn Trung, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố HCM đã từ chối không cho Luật sư Phúc Vĩnh Trịnh đi dự và giám sát phiên tòa đối với 09 Luật sư bảo vệ em Nguyễn Mai Trung Tuấn ở Long An bằng cách gạch chéo giấy giới thiệu như hình bên dưới.

clip_image001

Vì thế mà anh Trịnh Vĩnh Phúc, một người có tâm, có trình độ chuyên môn cao, một con người thực sự đạo đức, đã tức khắc làm văn bản từ nhiệm vị trí Phó chủ tịch Hội đồng Khen thưởng Kỷ luật của Đoàn Luật sư thành phố HCM vì tự trọng nghề nghiệp và vì cách hành xử của ông Trung như đã nêu đối với anh.

Giới Luật sư đã đoàn kết trong rất nhiều vụ việc, từ vụ việc Bụi Chương Mỹ, đến cả Luật sư kiêm đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa cũng tham gia, các anh em Luật sư của Đoàn Luật sư Hà Nội, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã tích cực trợ giúp và ủng hộ chúng tôi. Rồi đến vụ Luật sư Vu Hai Tran bị bắt giữ trái luật ở phường Xuân La, báo Petrotimes vu khống, hầu hết các anh em Luật sư đều có mặt sát cánh kịp lúc.

Nhưng đến nay không hiểu vì sao, một đảng viên, một Luật sư Chủ nhiệm một đoàn luật sư lớn của cả nước lại có cung cách hành xử như vậy đối với lòng tốt, sự hợp pháp đối với đề nghị của anh Trịnh Vĩnh Phúc trong vụ việc này (?).

Phải chăng, con người ta bây giờ thực đã hết cách, quan liêu, cạn văn hóa để đối xử với nhau, ngay cả đối với đồng nghiệp của mình mà đang làm điều hợp pháp cũng như đúng đắn theo lẽ đời, tình người (?!).

L.L.

Nguồn: FB Lê Luân

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn