Giới trẻ Nghệ An xuống đường bảo vệ môi trường trong ngày 30/4

Nguyên Nguyễn / SBTN

Vào sáng ngày 30 tháng 4 năm 2017, thay vì kỷ niệm “Ngày Giải phóng” như chính quyền yêu cầu, các bạn trẻ Giáo xứ Phú Vinh ở huyện Yên Thành, Giáo xứ Song Ngọc ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã xuống đường tuần hành kêu gọi người dân bảo vệ môi trường, và đuổi Formosa cút khỏi Việt Nam.

Tại Giáo xứ Phú Vinh, đông đảo các bạn trẻ đã cầm các banner có biểu ngữ: “yêu cầu khởi tố Formosa và đồng bọn”, “hãy trả lại biển sạch cho chúng tôi”, “Formosa hãy cút khỏi Việt Nam”, đến bao giờ trên mâm cơm chúng tôi mới có cá”, “why kill citizens to serve Formosa”,…. Họ mặc áo có in logo “No Formosa” và tuần hành xuống đường kêu gọi mọi người dân ý thức bảo vệ môi trường.

Một bạn trẻ cho phóng viên SBTN biết: “giới trẻ Giáo xứ Phú Vinh và đông đảo người dân xung quanh đã bắt đầu nhận ra sự thật, can đảm làm chứng cho Công Lý - Hoà Bình, và xuống đường bày tỏ tiếng nói nguyện vọng chính đáng của mình. Hôm nay, đoàn người đã tuần hành qua các ngã đường trong khu vực Giáo xứ Phú Vinh ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An và vừa đi vừa hát các bài hát: “trả lại cho dân”, “Việt Nam tôi đâu”,… hô lớn các khẩu hiệu “Formosa cút khỏi Việt Nam”.

Tại Giáo xứ Song Ngọc, các bạn trẻ, học sinh đã cầm các banner có biểu ngữ: “lẽ nào vì Formosa mà bán đứng dân Việt”, “Formosa cút khỏi Việt Nam”,… cầm cờ ngũ sắc và hát vang các bài hát về chủ đề nhân quyền, quyền tự tôn dân tộc và tham gia tuần hành trên các ngã đường quanh Giáo xứ.

Nhà cầm quyền địa phương đã huy động lực lượng công an, an ninh và cảnh sát mật đến theo dõi tình hình. Được biết, trong những ngày qua, nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An đã huy động lực lượng cảnh sát cơ động, khoảng 8,000 lính của sư đoàn K20, nhiều xe chở quân về “án binh” ở huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu thuộc địa bàn khu vực Nghệ An.

N.N.

Nguồn: http://www.sbtn.tv/gioi-tre-nghe-an-xuong-duong-bao-ve-moi-truong-trong-ngay-304/

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn