Đại tá Nguyễn Hữu Cầu: Có hơn 150 hội nhóm phản động đang hoạt động

Hoài Thu

FB Nguyen Thien Nhan bình luận: "Theo GĐ Công an Nghệ An thì có 150 hội, nhóm phản động chống phá đảng, nhà nước. Tôi có 2 góc nhìn với vấn đề này. Thứ nhất, đảng và nhà nước phải như thế nào thì mới có nhiều hội, nhóm "phản động" như thế chứ! Thứ hai, theo thuyết tương đối của Einstein, nếu 150 hội, nhóm phản động với đảng, nhà nước thì cũng có nghĩa là đảng, nhà nước phản động với 150 hội, nhóm này. Vấn đề là hướng chuyển động nào phù hợp xu thế văn minh nhân loại thì sẽ chiến thắng". Theo các bạn, ai thắng ai?

Bauxite Việt Nam

Chiều 6-10-2017, các đại biểu Quốc hội Lê Quang Huy - Phó bí thư Tỉnh ủy, Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh có cuộc tiếp xúc cử tri các xã Đức Sơn, Vĩnh Sơn, tại xã Đức Sơn - huyện Anh Sơn. Cùng tham dự có đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh. Về phía huyện Anh Sơn có đồng chí Đặng Thanh Tùng - Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Hữu Sáng - Chủ tịch UBND huyện, các phòng, ban, đơn vị liên quan.

Mở đầu hội nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Huy thông báo với cử tri dự kiến chương trình, nội dung làm việc của kì họp thứ 4 - Quốc hội khóa XIV, thông báo kết quả tiếp nhận, giải quyết kiến nghị của cử tri huyện Anh Sơn trong các kì tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội thời gian qua.

Trước khi cử tri phát biểu ý kiến, đại diện Mặt trận Tổ quốc huyện Anh Sơn đã báo cáo tổng hợp các kiến nghị của cử tri đã phản ánh lên HĐND huyện, bao gồm các nội dung liên quan chi trả kinh phí GPMB đường tả ngạn sông Lam qua địa bàn huyện, lắp đặt rào chắn, tu sửa các đoạn sạt lở, xây dựng các cầu dân sinh trên tuyến đường này. Bên cạnh đó, cử tri huyện Anh Sơn cũng đề nghị khảo sát thôn bản đặc biệt khó khăn cần xét theo từng năm, chế độ bảo hiểm xã hội cho quân nhân phục viên, xuất ngũ chưa hợp lí...

Cử tri cũng bày tỏ quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước, đề nghị cần đẩy mạnh công tác này đến tất cả các cấp ngành và đẩy mạnh thanh tra về lĩnh vực thực hiện chế độ chính sách của Nhà nước đối với người có công với cách mạng, đề nghị Chính phủ có quy định cụ thể về hoạt động của các hội. Cử tri cũng đề nghị Nhà nước quan tâm chế độ chính sách đối với đội ngũ cán bộ về hưu và Nhà nước cần đầu tư cơ sở vật chất trường lớp để giảm đóng góp cho người dân. Cử tri Hà Xuân Hùng (thôn 17 - xã Đức Sơn) đề nghị các cấp ngành hỗ trợ làm cầu dân sinh tại thôn 17, phản ánh tình trạng lạm dụng xã hội hóa huy động người dân đóng góp nhiều. Ông Nguyễn Văn Loan ở thôn 1 - xã Đức Sơn đề nghị hạ tuổi quy định hưởng chế độ trợ cấp cho người cao tuổi xuống 75. Một số cử tri phản ánh tình trạng hệ thống lưới điện xuống cấp cần phải tu sửa, một số chế độ chính sách cho người có công, cựu thanh niên xung phong chưa được thực hiện kịp thời, bất cập trong xử lí rác thải sinh hoạt, công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi và giết mổ, tiêu thụ còn lỏng lẻo, tình trạng khai thác cát sỏi dọc sông Lam làm sạt lở bờ sông…

Hội nghị đã có 21 ý kiến với 50 nội dung được cử tri kiến nghị. Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu tiếp thu, trả lời 6 nội dung liên quan trách nhiệm của đại biểu Quốc hội. Đối với đề nghị ban hành quy định hoạt động các hội, Giám đốc Công an tỉnh cho biết hiện nay có hơn 150 hội nhóm phản động đang hoạt động nhằm chống đối Đảng, Nhà nước, vì thế việc xây dựng luật các hội cần có sự xem xét thấu đáo và Quốc hội đang tiến hành điều tra, nghiên cứu soạn thảo luật để bảo đảm hiệu quả khi ban hành.

Trước nhiều ý kiến phản ánh của người dân, Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận sự quan tâm xây dựng chính quyền, quan tâm đến công tác lãnh đạo điều hành của chính quyền các cấp của cử tri, đồng thời đề nghị các cấp lãnh đạo huyện Anh Sơn tăng cường tiếp xúc, đối thoại với người dân, tăng cường thực hiện quy chế dân chủ cơ sở cũng như công tác dân vận tạo sự đồng thuận, nhất trí trong cán bộ, nhân dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng mong mỏi của người dân.

H.T

Nguồn: http://www.baonghean.vn/thoi-su-chinh-tri/201710/dai-ta-nguyen-huu-cau-co-hon-150-hoi-nhom-phan-dong-dang-hoat-dong-2850316/

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn