“Các bác nhìn Bộ trưởng Y tế có khổ không” và căn bệnh “ngồi không đúng chỗ”Enter a post title

Vương Trí Dũng

Theo Vnexpress, ngày 7/12, trong cuộc tiếp xúc của Tổng bí thư với cử tri hai quận Ba Đình, Hoàn Kiếm (Hà Nội), ông Nguyễn Phú Trọng có nói:

“Các bác nhìn Bộ trưởng Y tế có khổ không? Rất là đau khổ, buồn rười rượi. Có nhiều cái nằm ngoài tính toán, những việc rất đau đầu không đáng có”.

Đọc mấy câu trên, nghĩ đến “tầm” của người đứng đầu đất nước mà khóc ra máu mắt.

Thưa ông Tổng bí thư:

  1. Nói đến buồn và đau khổ thì gia đình nạn nhận vụ Cát Tường, các bà mẹ có con chết oan vì tiêm nhầm thuốc, gia đình hàng ngàn bệnh nhân bị chẩn đoán sai và không được điều trị kịp thời mà chết oan - còn đau khổ bội phần hơn khuôn mặt bà Bộ trưởng Y tế.

    Xót xa triệu lần hơn vẻ đau khổ của bà Bộ trưởng Y tế là sự tụt hậu toàn diện của ngành Y tế nước ta so với các nước khác, mang tai họa và thiệt thòi đến cho tất cả 90 triệu đồng bào cả nước.

  1. “Có nhiều cái nằm ngoài tính toán” - ông lại nhầm. Thực trạng tồi tệ của nghành Y tế nói riêng, và toàn bộ nền kinh tế quốc dân nói chung, là hệ quả trực tiếp của một đội ngũ cán bộ lãnh đạo yếu kém. Chính bởi họ không tính toán được nên đã gây ra hàng triệu “việc rất đau đầu không đáng có”- như ông nói.

    Không chỉ riêng trong ngành Y tế, vụ án oan của ông Nguyễn Thanh Chấn, vụ Vinashin, vụ Vinalines và hàng ngàn vụ tham nhũng đang phá hoại nền kinh tế quốc dân - tất cả là do đội ngũ cán bộ yếu kém gây ra.

  1. Nếu bà Bộ trưởng Y tế “rất là đau khổ” như vậy, tại sao bà không từ chức để thôi phải đau khổ. Từ chức, bà sẽ không phải gánh trách nhiệm ngoài khả năng tính toán của bà, có phải sẽ khỏe cho bà và có tốt cho quốc gia hơn không!

  2. Tại họa của đất nước hiện nay là do căn bệnh “Ngồi không đúng chỗ”. Mà nguyên nhân dẫn đến căn bệnh “Ngồi không đúng chỗ” là thể chế bổ nhiệm cán bộ phi dân chủ.

Thưa ông Tổng bí thư:

Dường như ông hay cảm thông. Nhưng lãnh đạo đất nước phải dựa trên tài năng và theo luật pháp chứ không nhờ vào sự cảm thông.

Chừng nào chưa có một thể chế dân chủ đích thực với phương thức bầu cử tự do khoa học, thì chừng đó không chỉ khuôn mặt bà Bộ trưởng Y tế “buồn rười rượi”, mà tất cả 90 triệu đồng bào sẽ khóc hết nước mắt.

Tất cả các ông lãnh đạo cao nhất hiện nay, trong đó có ông Tổng bí thư, hãy tự hỏi bản thân rằng, “Mình có ngồi đúng chỗ hay không”? Nếu không ngồi đúng chỗ thì xin các ông hãy từ chức cho.

Được như vậy thật phúc đức cho các đời con cháu.

V.T.D.

Tác giả trực tiếp gửi cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn