Kẻ thích phô trương sức mạnh đã lộ mặt: Tại một hội nghị nội bộ, Lương Quang Liệt, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc chửi Bộ Ngoại giao nước này thậm tệ.

image Một khi mót phô trương sức mạnh đến mức đe dọa dùng cả bom A trước cộng đồng quốc tế thì thử xem cái gọi là “con rồng Trung Quốc” đã trở thành một con quỷ gớm ghiếc cuồng chiến như thế nào. Viễn tượng một Hitler đội mồ đứng dậy không còn xa xôi nữa đâu. Thế mà những kẻ phải đứng cùng với trục ma quỷ ấy thì có thảm hại không. Một anh chết đói đến cổ rồi không lo chỉ lo cắn trộm láng giềng một miếng. Một anh nữa dân khốn quẫn đến đâu cũng mặc, cho bọn buôn người đưa người nước mình đi làm nô lệ trên khắp thế giới như Jordani, không được trả lương, bị chủ đánh thành thương tật cũng chẳng sao, thuyền dân đánh cá trên biển Đông hầu như ngày nào cũng bị tàu chiến ông anh đâm chìm vẫn đành lặng lẽ nuốt nhục, vì đang mải mơ chạy đua với tốc độ, nào là đường sắt nhanh nhất thế giới, nào là một tập đoàn tàu thủy thành “quả đấm thép” đi đấm khắp nơi... Thử nghĩ một mai đây khi quả bom A của “con quỷ” đầu đàn phát nổ, số phận của cả hệ thống sẽ như thế nào?

Bauxite Việt Nam

Theo tin của truyền thông Hồng Công, Lương Quang Liệt, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc vô cùng bực tức trước thái độ công tác vật vờ qua ngày đoạn tháng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc. Trong một lần hội nghị, ông ta đã trực tiếp hỏi quan chức Bộ Ngoại giao: “Vì sao đến giờ này mà Bộ Ngoại giao vẫn chưa thoát khỏi cái bóng của Tô Tần và Trương Nghi, những nhà tư tưởng chiến lược hợp tung liên hoành và nhà cổ vũ ngoại giao. Sự phát triển của Quân giải phóng hoàn toàn bị tư tưởng ngoại giao lạc hậu của các người trói chặt chân tay, Quân giải phóng muốn có địa điểm thể hiện thực lực, nhưng nói chung Bộ Ngoại giao không ủng hộ, mong các người để cho quân giải phóng tìm được mấy chỗ luyện quân tại vùng châu Á”.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc không làm gì trước kiến nghị của Lương Quang Liệt, chỉ ngày ngày tiếp tục kháng nghị và lấy làm tiếc… Chính vì thế mà khi nghe tin hàng không mẫu hạm Mỹ vào Hoàng Hải, Lương Quang Liệt đã không hề do dự ra lệnh cho Bộ đội pháo binh hai (tức bộ đội tên lửa) bắn chìm. Ông ta nói: Trên vấn đề nguyên tắc không có gì để đàm phán, thà là người dùng vũ khí hạt nhân đầu tiên chứ quyết không để chủ quyền quốc gia bị tổn hại.

D.Q.A (gt)

Nguồn: http://www.milchina.com ngày 11/7/2010

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn