Dự đoán nhân ngày Cá tháng Tư: Ông Vũ sẽ bị phạt 3 năm tù

PV Quốc Doanh

Xin phép được tự giới thiệu trước, tôi là PV Quốc Doanh, không phải PV Lề Phải hay Lề Trái, cũng không phải PV Nhà Nước. Bởi PV Lề Phải hay Lề Trái thì đi đứng phải theo ai đó chỉ dẫn, hoặc là theo tiêu chuẩn của kẻ ngạo mạn (mà sợ vợ) nào đó nêu ra. Tôi đi đứng tự do. Cũng không phải PV Nhà Nước bởi không có chức quyền, bổng lộc gì trong hệ thống nhà nước. PV Quốc Doanh có vẻ như anh em bạn con dì với các PV trên nhưng lại hoàn toàn khác. Quốc Doanh còn có ba lợi ích, hoạt động theo quy luật của thị trường, có khi làm hại rất lớn cho xã hội (kinh tế, tư tưởng) nhưng đến một ngày đẹp trời có thể được thăng chức mơ không thấy. Đang là PV có thể trở thành Phó Chủ tịch hay Chủ tịch Hội đồng lý luận nào đó, chỉ dạo (dạy dỗ) trở lại ngon ơ khối người trước nay vẫn chỉ đạo (dạy dỗ) PV Quốc Doanh.

Vì như thế, không theo khuôn phép và quy luật nào, PV Quốc Doanh tôi xem xét vụ án xử TS Cù Huy Hà Vũ sắp tới và phán đoán TS Vũ sẽ bị phạt 3 năm tù. TS Vũ bị truy tố theo Điều 88, Khoản 1, Bộ luật Hình sự Việt Nam, khung hình phạt từ 3 đến 12 năm tù. Tôi đoán ông được khép ở nấc thấp nhất. Nếu PV Quốc Doanh tôi không lầm, người ngồi ghế Chủ tọa phiên tòa xử TS Vũ là Chánh tòa Hình sự TAND TP Hà Nội, sau xử vụ này ít lâu, có thể sẽ được thăng lên Phó chánh án TAND TP Hà Nội.

Dĩ nhiên, thâm tâm PV Quốc Doanh tôi mong TS Vũ không bị kết án.

Ngày 31-3-2011

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn