Đại tướng Phùng Quang Thanh: Trung Quốc nói không xâm lược láng giềng

Sau khi con trăn Trung Quốc đớp được miếng mồi to (xây dựng mấy hòn đảo nhân tạo ở Trường Sa) nó trở nên hiền khô

Nó sợ ăn no xong rồi bị hổ báo, chó sói, nai hoẵng đánh, nên nó trở nên hiền lành với tuyên bố tôn trọng DOC, hứa hẹn COC, không xâm lược láng giềng, tập trận chung với Đông Nam Á... Các nước ĐNA vừa sợ nó, vừa được thắng lợi tinh thần, nên xoa tay: chuyện Biển Đông không lo nữa, lo chuyện nội bộ thôi... Một thời gian sau, xung quanh đã yên ắng và nó tiêu hóa hết mấy hòn đảo nhân tạo, con trăn Trung Quốc lại đớp một miếng mồi to nữa, rồi lại trở nên hiền khô...

Đoàn Lê Giang

(FB Giang Đoàn Lê)

VOV.VN - "Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc nêu ra vấn đề là dù Trung Quốc có phát triển lớn mạnh đến đâu cũng không xâm lược các nước láng giềng".

Sáng 16/10, cuộc gặp không chính thức giữa Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc với Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN đã diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam tham dự cuộc gặp.

Đây là cuộc gặp không chính thức lần thứ 5 giữa Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc và Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN và là cuộc gặp lần đầu tiên diễn ra tại Trung Quốc, thể hiện sự coi trọng hợp tác quốc phòng giữa Trung Quốc và ASEAN.

clip_image001

Cuộc gặp không chính thức lần thứ 5 giữa Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc và Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN.

Phát biểu tại Cuộc gặp, Thượng tướng Thường Vạn Toàn, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc khẳng định, đối thoại và hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh là một thành tố quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược Trung Quốc - ASEAN. Trung Quốc mong muốn cùng ASEAN hợp tác để duy trì an ninh và ổn định ở khu vực.

Bộ trưởng quốc phòng các nước ASEAN ghi nhận đối với một số đề xuất của Trung Quốc về tăng cường xây dựng các cơ chế an ninh để thúc đẩy hợp tác quốc phòng giữa Trung Quốc và ASEAN cũng như trong các lĩnh vực hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa, hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc nhằm tăng cường lòng tin chiến lược.

clip_image002

Bộ trưởng Quốc phòng các nước chụp ảnh lưu niệm.

Liên quan đến vấn đề Biển Đông, các Bộ trưởng của 10 nước ASEAN khẳng định hòa bình và ổn định tại Biển Đông có ý nghĩa sống còn với an ninh khu vực, mong muốn Trung Quốc và ASEAN lấy chuẩn mực là luật pháp quốc tế, đặc biệt coi Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS 1982) là nền tảng để xử lý tranh chấp ở Biển Đông; thực hiện nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và sớm hoàn thành việc xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC). 

Trả lời phỏng vấn phóng viên VOV thường trú tại Bắc Kinh, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cho biết: “Tại cuộc gặp, các Bộ trưởng Quốc phòng không chỉ đưa ra những ý tưởng, quan điểm, chủ trương, giải pháp, mà quan trọng lần này đã bàn biện pháp để biến thành hành động hợp tác trên thực tế giữa ASEAN và Trung Quốc, ngoài ra còn bàn bạc tìm ra những cơ chế để hợp tác cụ thể giữa hai bên”. 

clip_image003

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh tham dự cuộc gặp.

“Đặc biệt trong cuộc gặp lần này Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc cũng nêu ra vấn đề là dù Trung Quốc có phát triển lớn mạnh đến đâu cũng không xâm lược các nước láng giềng trong khu vực", Đại tướng Phùng Quang Thanh cho biết

"Điều đó thể hiện trách nhiệm của một nước lớn, nước thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc”, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nói.

Tối 16/10, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh dự khai mạc và tiệc chiêu đãi chào mừng của Diễn đàn Hương Sơn lần thứ 6./.

Nguồn: http://vov.vn/quoc-phong-viet-nam/dai-tuong-phung-quang-thanh-trung-quoc-noi-khong-xam-luoc-lang-gieng-441438.vov

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn