Thư của Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà gửi ông Giám thị Trại tạm giam số 1 Hà Nội

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

-------------------------------------------------------

Hà Nội, ngày 14 tháng 6 năm 2011

Kính gửi: ông Bùi Ngọc Bình - Giám thị Trại tạm giam số 1 Hà Nội

Tôi Nguyễn Thị Dương Hà, là vợ ông Cù Huy Hà Vũ hiện bị tạm giam tại Trại tạm giam số 1 Hà Nội, xin gửi tới ông Giám thị lời cảm ơn chân thành vì đã tạo điều kiện tốt nhất cho tôi được thăm chồng và qua cuộc thăm tôi được biết là chồng tôi được đối xử đúng mực tại Quý trại.

Kính thưa ông Giám thị, mặc dù được Quý Trại đối xử đúng mực nhưng có một số vấn đề mà tôi thấy cần phải trình bày, đề đạt tới ông như sau:

1- Về vấn đề sức khỏe: hơi thở của chồng tôi nằng nặng, sắc diện rất kém, hai tay của chồng tôi rất lạnh, dù để trên bàn nhưng tay cứ rung rung như tay của những người bị bệnh parkinson. Đặc biệt là 10 đầu ngón tay của chồng tôi bị thâm (tím) mà tôi không biết là do nguyên nhân gì.

2- Về vấn đề an toàn tính mạng: Chồng tôi có nói là bị giam cùng buồng với một người có tên là Nguyễn Đức Tuấn, có ba tiền án về tội đánh người. Hiện nay Nguyễn Đức Tuấn lại đang bị giam vì tội chém người gây thương tích 68%. Đã có lần Tuấn hỏi chồng tôi có sợ bị người ta thủ tiêu hay làm gì đó đại loại như vậy. Hồi đầu khi chồng tôi được bác sĩ phát thuốc cho uống thì Tuấn đòi ép chồng tôi đưa thuốc của chồng tôi cho Tuấn để Tuất uống và chồng tôi đã phải kiên quyết đấu tranh với Tuấn để giữ lại phần thuốc chữa bệnh của mình…

Vì những lý do kể trên, tôi đề nghị ông Giám thị:

1- Cho chồng tôi là Cù Huy Hà Vũ được đi khám bệnh, xét nghiệm tổng thể và được chữa trị bệnh.

2- Không để bị can Nguyễn Đức Tuấn hoặc những bị can tương tự như Nguyễn Đức Tuấn giam cùng phòng với chồng tôi vì gia đình tôi và toàn thể bè bạn của Cù Huy Hà Vũ không thể yên tâm khi mà tù hình sự được giam chung với tù chính trị.

Kính mong ông vì nhân đạo và theo đúng pháp luật hồi âm sớm bằng văn bản cho chúng tôi để chúng tôi còn thông báo cho dòng họ và bè bạn Cù Huy Hà Vũ được biết.

Trân trọng cảm ơn ông,

Người viết đơn

Nguyễn Thị Dương Hà

Nguồn: do bà Cù Thị Xuân Bích gửi trực tiếp cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn