Tuyệt chiêu

Sáu Nghệ

image - Xuất khẩu lương thực nước ta chưa thể đạt vị trí số một trong năm nay anh ạ.

- Sao vậy Mít, nghe nói Thái Lan lụt lội mất khoảng 6 triệu tấn lúa, xuất khẩu sẽ giảm và nước ta vươn lên hạng nhất?

- Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, đến hết tháng 10, nước ta xuất 6,3 triệu tấn gạo; dự báo cả năm chỉ nhỉnh hơn 7 triệu tấn, không bằng được Thái Lan. Hơn nữa, gạo Thái Lan chủ yếu chất lượng cao; còn gạo nước ta cơ hội vậy mà so với cùng kỳ năm ngoái, xuất gạo chất lượng cao lại giảm 12%; chỉ tăng được gạo chất lượng trung bình là 64%, và tấm 76%.

- Thế thì đúng như các nhà khoa học nói rồi, xuất khẩu nhiều nhưng chưa chắc mang lại sự giàu có, sung túc mà có khi còn là cái bẫy với nhiều ảo tưởng và rủi ro. Đã nghe có cách chi nâng cao chất lượng hạt gạo chưa hả Mít?

- Em nghĩ có một chiêu, không những nâng cao mà còn nâng cao nhanh chóng sẽ khiến nhiều người trên thế giới biết đến gạo Việt Nam, có khi còn tranh nhau đến mua.

- Ồ, chiêu thế nào, có thực hiện được không?

- Em nghĩ là được. Đó là tổ chức một cuộc bầu chọn trên toàn thế giới về gạo nước nào có chất lượng tốt nhất, rồi hô hào nông dân nước ta bầu chọn thật nhiều, mà nông dân nước ta vốn đông, thì chắc chắn chất lượng gạo nước ta được xếp hạng nhất.

- Mít ơi, tổ chức bầu chọn toàn thế giới, nước ta dù rất lắm cơ quan ban ngành nhưng liệu có cơ quan nào làm được không?

- Thì dựa vào một tư nhân nào đó ở nước ngoài, anh à, trả thật nhiều tiền là xong.

- Tuyệt chiêu!!!

Ngày 14-11-2011

S.N.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn