Dân Văn Giang tiếp tục tập trung khiếu kiện trước Bộ Tài nguyên – Môi trường

RFA-28-06-2012

Hơn 500 nông dân từ một số địa phương lân cận Hà Nội hôm nay tiếp tục đến các cơ quan chức năng của chính phủ để khiếu kiện về tình hình thu hồi đất trái pháp luật mà họ phải chịu.

clip_image001

Nguồn Blog Anhbasam

Đa số những người dân tâp trung khiếu nại mặc áo đỏ với nhữ giòng chữ như: ...CQ xã Cổ Nhuế không thực thi luật đất đai chiếm đoạt tài sản nông dân... (Ngày 28/06/2012).

Mấy trăm bà con nông dân thuộc ba xã Xuân Quan, Phụng Công, Cửu Cao, huyện Văn Giang đến tại Bộ Tài Nguyên - Môi trường. Một trong những người đại diện vào chiều hôm nay 28 tháng 6 cho biết về cuộc làm việc tại Bộ Tài nguyên - Môi trường trong ngày hôm nay như sau:

Sáng nay vào các ông tiếp và vào đầu tháng bảy này sẽ gặp Bộ trưởng. Người tiếp là Phó chánh thanh tra Bộ Tài Nguyên - Môi trường. Họ không nói rõ ngày hẹn, nhưng từ ngày 1 đến ngày 10 tháng 7; khi nào xếp được họ sẽ gọi điện thoại hay có thư báo về.

Chúng tôi đã nộp đơn hôm kia, và nội dung hỏi Bộ trưởng có 12 câu. Trong đó có phát biểu của ông Bộ Trưởng cho thu hẹp dự án Ecopark. Những ai nhận tiền rồi thì tùy họ, còn chừng 1800 hộ không nhận tiền không phải vì tiền bồi thường ít như báo chí nói, mà chúng tôi muốn giữ đất lại để sản xuất. Đó là nguyện vọng của chúng tôi.

Ngoài số mấy trăm bà con Văn Giang, tin từ trong nước cho biết còn hai đoàn khác. Một đoàn gồm những người nông dân thôn Dương Nội, Hà Đông mặc áo đỏ khiếu kiện tại số 1 Hoàng Hoa Thám, Văn phòng chính phủ; và một đoàn dân Tân Triều đến tại Bộ Tài Nguyên - Môi trường.

Nguồn: rfa.org

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn