Việt Nam gia tăng áp lực lên những người khởi xướng kiến nghị sửa đổi Hiến pháp

Thanh Phương

clip_image001

Hiến pháp

Ngày 22/03/2013, đài truyền hình Việt Nam chiếu một đoạn phỏng vấn cựu Bộ trưởng Tư pháp Nguyễn Đình Lộc, nói về việc ông ký vào bản kiến nghị sửa đổi Hiến pháp do 72 nhân sĩ trí thức khởi xướng ngày 19/01/2013 và về việc ông làm trưởng đoàn đi trình bản kiến nghị này cho Uỷ ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp ngày 04/02/2013.

Băng ghi hình cuộc phỏng vấn nói trên ngay sau khi được chiếu đã gây ra nhiều tranh cãi, vì trong đó ông Nguyễn Đình Lộc, một trong 72 người ký tên đầu tiên vào kiến nghị, nói rằng ông không hề tham gia soạn thảo bản kiến nghị đó, cũng như bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp mà các nhân sĩ trí thức đề nghị. Có nhiều người lên án ông Nguyễn Đình Lộc, nhưng cũng có những nghi vấn cho rằng cuộc phỏng vấn đã được cắt xén lắp ráp, sắp xếp lại, như đài truyền hình Việt Nam đã từng làm trước đây.

Dầu sao, đối với tiến sĩ Nguyễn Quang A, cũng là một trong những người đầu tiên ký kiến nghị, đoạn phỏng vấn ông Nguyễn Đình Lộc được chiếu vào lúc chính quyền đang tìm mọi cách gây áp lực cũng như làm mất uy tín nhóm 72 nhân sĩ trí thức, đồng thời cố truy xem ai là những người soạn thảo bản kiến nghị. Trả lời phỏng vấn RFI Việt ngữ, ông Nguyễn Quang A trước hết đưa ra một số nhận xét về bài phỏng vấn cựu Bộ trưởng Tư pháp:

Tiến sĩ Nguyễn Quang A - Hà Nội

23/03/2013

Nghe (05:15)

Nguồn: Viet.rfi.fr

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn