Đồng Nai: Công an hành hung, bắt giam 2 thành viên Lao Động Việt

clip_image002

Anh em Sài Gòn cùng vợ ký giả Trương Minh Đức trên đường đi đòi người. Ảnh FB Nguyễn Hoàng Vi

CTV Danlambao - Vào lúc 11:30’, ngày 22/11/2015, khoảng 20 công an thường phục và sắc phục đã ập vào khống chế, đánh đập và bắt giữ cô Đỗ Thị Minh Hạnh và ông Trương Minh Đức khi cả hai đang hỗ trợ pháp lý cho người lao động tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.

Cả hai người đều là thành viên của Lao Động Việt, một tổ chức rất có uy tín với nhiều hoạt động cụ thể trong lãnh vực bảo vệ quyền lợi công nhân tại Việt Nam.

Được biết, cô Hạnh và ông Đức bị bắt khi đang cùng luật sư đến tư vấn pháp luật cho công nhân công nhân công ty Yupoong về việc khởi kiện chủ doanh nghiệp do ngang nhiên chấm dứt hợp đồng nhưng không đền bù thoả đáng cho công nhân.

Trên facebook cá nhân của mình, ông Trương Minh Đức cũng đã đưa lên các đoạn clip ghi lại hình ảnh cô Đỗ Thị Minh Hạnh bị những người mang thường phục khống chế bằng vũ lực để bắt đi.

Công an cũng đã thu giữ hết các đơn khởi kiện của công nhân kiện công ty Yupoong.

Hiện nay, mọi liên lạc với cô Đỗ Thị Minh Minh Hạnh và ông Trương Minh Đức đều không thể thực hiện được.

Được biết, trước đó ngày 21/9/2015, tại khu công nghiệp Loteco (Biên Hòa, Đồng Nai), các công nhân đã phải nghỉ làm do xảy ra vụ cháy ở xưởng 1 bên trong công ty Yupoong.

Sau đó lãnh đạo công ty đã thông báo chấm dứt hợp đồng với gần 2000 lao động, đa số là các công nhân lâu năm. Hành động đẩy người lao động, đặc biệt là 180 phụ nữ, trong đó có cả những người đang mang thai vào tình cảnh ngặt nghèo vì không có công ăn việc làm với mức bồi thường chỉ 1 tháng lương.

Ngay khi vụ việc xảy ra, các thành viên Lao Động Việt đã lập tức có mặt để đấu tranh và đồng hành cùng những người lao động thấp cổ bé họng.

Dù vậy, nhà cầm quyền CSVN - những kẻ luôn tự xưng là “đại diện cho giai cấp công nhân” không những không đứng cùng công nhân, mà thậm chí còn ra lệnh cho CA đàn áp, đánh đập thô bạo và bắt giam những người bảo vệ quyền lợi công nhân.

Được biết, một số thân nhân cùng các nhà hoạt động cũng đang trên đường đến công an phường Long Bình, Tp Biên Hòa , nơi được cho là đang giam giữ hai thành viên Lao Động Việt để chất vấn lý do bắt người.

Hiện tại, Minh Hạnh bị giữ trên lầu, anh Trương Minh Đức nằm ở ghế đá ở dưới. Phía CA giựt điện thoại và cấm những ai đến hiện trường chụp hình.

Tại Sài Gòn đã có thêm 1 nhóm xuống Biên Hoà hỗ trợ cho các bạn đang có mặt tranh đấu cho các thành viên Lao Động Việt.

CTV Danlambao

danlambaovn.blogspot.com

Nguồn:

http://danlambaovn.blogspot.com/2015/11/ong-nai-cong-hanh-hung-bat-giam-2-thanh.html

clip_image003

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn