Tuyết có tội gì?

bemanhduc

Ngoài những niềm vui, cách thể hiện hơi quá của người dân Việt trước hiện tượng thú vị của thời tiết ra, thì cũng có nhiều ý kiến tỏ ra lo lắng trước sự khắc nghiệt của sự việc này – chẳng biết có thật lòng không?

Nào là trâu bò chết, hoa màu thiệt hại, trẻ em không có áo ấm... và họ ước gì không có tuyết?

Trước hết, đây là một hiện tượng tự nhiên chẳng ai can thiệp nổi và con người chỉ có thể làm được một việc, ấy là hạn chế nó mà thôi. Về chuyện trâu bò; trước khi có đợt lạnh, báo đài... đã đưa tin + hướng dẫn cách phòng tránh cho vật nuôi rồi, nhưng hình như một số người vẫn vô tư để cho bọn gia súc ấy nhởn nhơ cùng vui thì phải, bằng chứng là tấm hình con trâu người bám đầy tuyết thong thả đi trong mưa đó thôi. Thế còn kêu ai?

clip_image002

Ảnh: Facebook Bọ Lập

Rau, cây trồng thì đúng là bó tay, nhưng thực ra nó lộ ngay một lỗ hổng lớn mang tầm vĩ mô, cái này phải hỏi các bác đang họp ở Ba Đình, vì sao? Ở các nước phát triển, rau, cây trồng xứ ôn đới đều được sinh trưởng trong nhà kính, chính sách hỗ trợ nông nghiệp cho người dân của họ rất tốt, chẳng như nơi rừng vàng biển bạc đâu.

Bọn trẻ cũng vậy? Lãnh đạo mà để cho dân ăn mặc phong phanh như thế là lãnh đạo có tội, phải biết xấu hổ, cúi đầu xuống giấu mặt đi! Xin từ chức ngay! Làm người công bộc của dân, ăn tiền đóng thuế của dân thì phải lo cho dân, lo cho trẻ em, cho đồng bào vùng cao... Làm người ai làm thế?

clip_image003

Ảnh Trương Hữu Luận đăng trên Facebook Lưu Trọng Văn

Lại nói về cái tuyết, đó hàng trăm ngàn du khách đổ về:  “các phòng nghỉ đã kín chỗ từ năm hôm trước, nhiều người phải về thành phố tìm nơi nghỉ trọ – theo lời ông Đinh Văn Xa – Trưởng ban Quản lý khu du lịch Mẫu Sơn”. Đấy là tiền, là ngân sách chứ còn gì nữa...

Hãy bình tâm và nhìn từ nhiều phía bạn sẽ đồng ý với tôi rằng: Em Tuyết không có tội gì!

B.M.D.

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn