Đơn tự thú

Nguyễn Anh Tuấn

Đôi lời: Lá đơn, bức thư, phiếu chuyển phát nhanh, cùng tấm ảnh dưới đây, BS nhận được hồi 22h tối nay 26-4-2011; đã liên lạc lại với tác giả để kiểm chứng và đưa ra khuyến nghị. Đề nghị giới hữu trách kiểm tra tính xác thực.

Nếu đúng con người, sự việc, hy vọng sẽ được cơ quan pháp luật cũng như nhà trường nơi anh Nguyễn Anh Tuấn đang học giải quyết một cách hợp tình, hợp lý. Dẫu anh có vi phạm, theo quan niệm của cơ quan pháp luật, thì ít nhất cũng vẫn chứng tỏ là một con người trung thực, can đảm.

Xét riêng về khía cạnh pháp luật, có những hành vi vi phạm nhưng chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

Anh Ba Sàm

Trước đây ta thường nghe các vị tiền bối dạy lại thế hệ chúng ta rằng: Nhà tù là trường học của người cách mạng. Nếu đúng như vậy thì hình như trong khi giáo dục Việt Nam đang xuống gần đến đáy, Nhà nước chúng ta lại sản sinh ra một loại trường học mà nhiều người trong lớp trẻ đang dần dần người trước kẻ sau muốn tự nguyện xin nhập học. Vì sao?

Bauxite Việt Nam

 

clip_image001clip_image002

  Tôi xin có vài lời, tạm như là giải thích cho hành động của tôi, nếu ai đó thắc mắc

 

  • Thứ nhất, tôi làm điều này để bảo vệ nền pháp quyền non trẻ của đất nước tôi.

      • Thứ hai, tôi chẳng thể tìm thêm được gì để mà tiếp tục thỏa hiệp với nỗi sợ hãi và sự hèn nhát của bản thân mình.

      • Thứ ba, biết đến nhiều tấm gương dấn thân trong lịch sử và đọc nhiều về tư tưởng của họ, sẽ rất là hổ thẹn nếu tôi im lặng, bàng quan trước những bất công đang rõ ràng hiện hữu.

           

        Ngoài 3 lý do trên, tôi không có động cơ nào khác.

        Tôi cũng xin được nhắn gửi đôi điều:

           

      • Đối với nhà chức trách: Tôi làm việc này xuất phát từ ý thức cá nhân tôi, không bàn bạc, hỏi han ý kiến của bất kỳ ai.Bởi thế, tôi mong rằng mọi hoạt động điều tra, xét hỏi của cơ quan an ninh chỉ tập trung vào bản thân tôi.

           

        Ngoài ra, các chứng cứ chống lại tôi đã được tôi trực tiếp cung cấp, do vậy, tôi mong rằng nhà chức trách, với sự đường hoàng cần có, sẽ không cần tốn công nghĩ ra những câu chuyện ly kỳ nhắm vào tôi.

           

      • Đối với gia đình, người thân, bạn bè, thầy cô: Tôi thành thật xin lỗi tất cả nếu hành động của tôi có thể dẫn đến những liên lụy ngoài ý muốn cho mọi người. Nhưng tôi tin rằng, tất cả cũng là vì, một Việt Nam tốt đẹp hơn.

         

      Hà Nội, ngày 26 tháng 04 năm 2011

      Nguyễn Anh Tuấn

      clip_image003clip_image004

      Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

    • Sáng lập:

      Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

      Điều hành:

      Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

      Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

      boxitvn.online

      boxitvn.blogspot.com

      FB Bauxite Việt Nam


      Bài đã đăng

      Được tạo bởi Blogger.

      Nhãn