Không phải tại các đồng chí nhà văn, tại nhân dân tất!

Nguyễn Văn Thiện

Đọc bài của đồng chí nhà thơ Ngô Minh:  “NHÂN DÂN ƠI, LỖI TẠI CHÚNG TÔI”, thấy oan khuất cho các đồng chí nhà văn nhà thơ nước mình quá! Trong một xã hội công bằng dân chủ văn minh thế ni mà để các đồng chí hàm oan là không được, tội to lắm!          

Trong bài viết, đồng chí Ngô Minh tha thiết nhận lỗi và nhận giùm cho các đồng nghiệp của mình là chưa đủ tài đức để viết nên những áng thơ văn lay động lòng người, cảm hoá bọn cẩu quan hãm hiếp dân đen…          

Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì nói zậy mà hổng phải zậy. Nhà văn nhà thơ như các đồng chí (ở mô thì nỏ biết chứ ở xứ ta) thì làm được cái chi mà rộn chuyện! Nếu mà nói tội của các đồng chí là tội ở chỗ khác. Chỗ này nè: Các đồng chí đã (trong một thời gian dài, và đang tiếp tục) lừa dối bạn đọc, nhồi sọ bạn đọc nhiều điều viển vông không tưởng.         

Có đồng chí nào nói thẳng nói thật chưa? Lác đác vài người… Còn đa số các đồng chí là để tóc, nuôi râu, đội mũ sao cho giống… nhà văn để hàng năm nhận tiền tài trợ, đi trại sáng tác ăn tục nói phét. Sản phẩm là một mớ hổ lốn (đang nói đa số nhé), không biết vứt vào đâu… Nói các đồng chí đừng buồn, hết mưa Huế đến mưa Đồng Đăng đến mưa Tam Đảo, hết ngực Tây Bắc đến ngực Tây Nguyên, hết tóc dài Hà Nội đến tóc ngắn Sài Gòn… Sọt rác nào đựng cho nổi?!          

Nói tóm lại là không liên quan đến các đồng chí, các đồng chí cứ yên tâm mà cống hiến cho cách mạng. Còn lỗi thuộc về ai ư? Quá dễ, lỗi này thuộc về nhân dân, nhân dân sẽ họp thôn họp xóm họp xã họp huyện họp tỉnh, họp lung tung xà bần để nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc, nhân dân cũng sẽ phê và tự phê thẳng thắn để khi nào tiến lên đến thiên đường mới thôi!          

Nói thế, đã yên lòng các đồng chí chưa?          

Nhiệt liệt…          

Nhiệt liệt…

N. V. T.

Nguồn: thiendl.blogspot.nl

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn