Ai biết kịch bản mới nào sẽ xảy ra với TS Nguyễn Xuân Diện?

Nguyễn Đình Ấm

clip_image001

Hôm 17/5/2012 Bà Đầm Xòe đăng “Thư ngỏ gửi luật sư Trần Vũ Hải”,  tôi mạo muội khuyên LS phải cảnh giác với các tai họa thường xẩy ra cho những người dám “sờ dái ngựa ” mưu toan “cản phá” các dự án của quan trên, đại gia, trong đó đặc biệt cảnh giác với “quốc cớ” bao cao su dùng rồi…Tưởng lá thư có thể giúp ích gì cho LS cũng như thiên hạ một chút kinh nghiệm phòng, tránh nhưng vô bổ. Thư vừa đăng hôm trước ngay hôm sau, ngày 18/5/2012 thì xẩy ra vụ “đại náo” ở viện Hán nôm. “Sáu thương binh nặng” xông vào viện quậy phá, mạt sát, chửi tục, tụt quần ăn vạ, uy hiếp TS Nguyễn Xuân Diện. Kịch bản này rõ ràng tôi không thể ngờ tới.

Theo ý ngu của người viết bài này thì hôm ấy TBN vào cơ quan văn hóa ngồi vắt chân lên bàn, chửi thề, chửi tục, tụt quần xúc phạm thô bạo TSNXD, CBNV ở đây là không phải họ thô tục, dốt nát, càn quấy đến thế đâu, tuổi họ cỡ có cháu nội, ngoại cả rồi. Họ diễn vậy chính là theo đạo diễn để làm sao TS NXD không thể kiềm chế, tát hoặc đẩy họ một cái.

Lập tức họ sẽ đồng loạt lăn đùng lấy mảnh chai, mảnh sành thủ sẵn chích vào thân thể rồi giấy giẫy, ngáp, ngáp, thở hắt ra...Đến đây, màn 2 sẽ mở: Công an xông vào bắt quả tang TS Nguyễn Xuân Diện “cố ý gây thương tích TBN” còng tay giam lại rồi “khẩn trương” đưa “thương binh lần 2” đi khám thương ở BV 198. Hôm sau báo Quân đội, Cựu chiến binh “đồng loạt ra quân”: “Dư luận yêu cầu làm rõ xử lý nghiêm kẻ hành hung dã man TBN trước pháp luật….Ủng hộ chính sách của chính phủ, TBN bị hành hung…Thể theo nguyện vọng đông đảo nhân dân, CA nhanh chóng hoàn tất hồ sơ đưa ra xét xử công khai…Tòa tuyên: “Bị can Nguyễn Xuân Diện hành hung dã man TBN – những người đã đem một phần (hoặc gần hết) xương máu hiến dâng cho cuộc sống tươi đẹp XHCN hôm nay…”. Bị can Nguyễn Xuân Diện phạm điều x, y bộ luật hình sự, đi tù 7 năm tại trại 5 (Thanh Hóa) đồng thời bồi thường tổn hại về danh dự, sức khỏe cho TBN 500 triệu đồng…

Hạ màn!

Thế nhưng, vở diễn đến đoạn quậy mãi mà TS Diện, CBNV viện Hán Nôm chẳng ai dám đụng vào nên các diễn viên TBN sốt ruột về đi uống bia.

Trong khi nhóm đạo diễn đang lúng túng chưa biết dựng màn 2 như thế nào thì hôm sau hai tờ báo QĐND, CCB “đồng loạt ra quân” dù nội dung y chang nhau nhưng có chi tiết quan trọng nhất thì mỗi tờ nói một phách, tờ thì bảo TBN bị hành ung trong nhà, anh kia lại bảo bên ngoài nên đạo diễn phải bực mình dựng vở khác.

Đến ngày 1/6/2012 vở mới mở màn là sở 4 T cùng CA gọi TS Diện lên để tra hỏi và có thể là kịch bản làm sao để TS nổi khùng chửi rủa sẽ mắc tội “quấy  rối trật tự cơ quan” hoặc “bị cảm” hoặc lú lẫn nhận một cái sai gì đó…(có giời biết). Để đề phòng trường hợp nhiều người “ tự sát” hoặc “tự ngã vào dùi cui” bị thương, chết…khi làm việc một mình với nhà chức trách nên TS phải mời bạn bè, bà Lê Hiền Đức đi cùng. Có lẽ do bị đề phòng, màn kịch không thực hiện được nên hôm ấy họ đối xử tàn tệ với bà Đức như kiểu Hải Phòng tức khí phá nhà ông Vươn. Sự vớ vẩn đến nỗi HTV,VTV phải lên tiếng thanh minh, xuyên tạc một cách đê tiện và dọa bà Đức “sẽ điều tra” đe hẹn TS Diện phải gặp vào hôm khác… (theo chuyên gia thì hôm ấy họ dùng 3 camera quay tất cả diễn biến vụ việc để về lọc lấy những chi tiết dễ dàn dựng bôi xấu đối tượng, ví dụ họ  lấy cảnh bà Đức vén quần, nói “chân bà bị thương đây này” nhưng khi đưa lên TV chúng cắt tiếng nói để khán giả hiểu là bà Đức ngang tàng…).

Chưa thể biết màn tới sẽ diễn ra như thế nào…

Đến đây có thể khẳng định các vở diễn với những ai “sờ dái ngựa”, cản phá dự án là do cơ quan nhà nước có thừa chuyên gia phản gián, tâm lý, pháp luật, thừa trang thiết bị để thực thi những vở diễn vô cùng sáng tạo, thiên biến, vạn hóa, đầy rẫy mưu mô rất khó đoán định. Ai đoán trúng vở diễn tới với TS Nguyễn Xuân Diện là thần tài rất đáng nể.

Tôi cam đoan, nếu có giải thưởng nào đó cho người đoán đúng kịch bản sắp tới với TS Nguyễn Xuân Diện thì sẽ không ế cho đến khi TS vào nhà đá hoặc phải “ăn năn hối cải”.

N. Đ. A.

Nguồn: badamxoe.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn