Phương pháp bao cao su

Nguyễn Quang Lập

clip_image001

Hai hôm nay dân tình bàn tán rất xôm việc Đài truyền hình Hà Nội  đưa tin người biểu tình chống Trung Quốc “được trả tiền công” sau cuộc biểu tình  hôm Chủ nhật ngày 5/8: “quần chúng nhân dân và lực lượng an ninh đã phát hiện và bắt quả tang một số đối tượng đang phát trả tiền công cho những người tham gia biểu tình”.

Hi hi  mình đã xem chương trình ấy rồi. Xem vì không tin Đài truyền hình Thủ Đô lại chơi món “bắt quả tang” như người ta đã “bắt quả tang” hai bao cao su trong vụ án Cù Huy Hà Vũ. Không có lẽ phương pháp ngu xuẩn, trâng tráo và trơ trẽn ấy lại được Thủ đô, trung tâm văn hóa của cả nước, đưa vào  áp dụng cho các cuộc biểu tình yêu nước? Khi mà Thủ đô ngày nay đã hết lú, đã có ít nhất hai lãnh đạo có đầu óc sáng sủa là ông Phạm Quang Nghị và ông Hồ Quang Lợi.

Xem xong vẫn không tin là thật, không thể tin vào tai mình khi Đài truyền hình Thủ Đô hân hoan loan báo: “Bộ mặt thật cái gọi là biểu tình yêu nước đã bị lộ tẩy”.

Té ra người ta căm thù những người biểu tình chống TQ xâm lược đến thế a? Ở đây không phải là chuyện sợ “bị kẻ xấu xúi dục kích động bạo loạn” mà cả một trời căm ghét. Bởi vì nếu có kẻ xấu ấy lọt vào đoàn biểu tình thì nói như Đoan Trang: “thì cơ quan an ninh, công an có thể xử lý họ, nếu xác định được họ có hành vi vi phạm pháp luật. Chứ không thể gộp tất cả những người biểu tình vào một “rọ” để trấn áp tuốt, theo cái lối tư duy “không quản được thì cấm”, chỉ vì một khía cạnh nào đó rất nhỏ mà chụp mũ, bôi nhọ một mục đích tốt đẹp của hoạt động biểu tình”.

Chuyện rất đơn giản. Nếu chính quyền  muốn dẹp các cuộc biểu tình “tự phát” thì hãy tổ chức các cuốc biểu tình chống TQ xâm lược thật rầm rộ đi, rồi bảo Nhà nước tổ chức biểu tình rồi đấy nhé, chớ có bảo vì Nhà nước hèn nên dân phải lên tiếng nhé! Từ nay cấm không được biểu tình lẻ tẻ. Kẻ nào còn biểu tình lẻ tẻ là kẻ đó nhất định mượn biểu tình yêu nước để mua bán hoa lài. Cái lý ấy dù rất củ chuối nhưng còn ngửi được. Nhà nước cứ làm thế đi xem dân có còn “tự phát” biểu tình yêu nước nữa không nào?

Mình đã im như thóc câm miệng hến, thấy dân xuống đường biểu tình thì sĩ nhục, trấn áp, vu vạ… thật chả ra làm sao. Tệ quá là tệ. Tệ nhất là đem phương pháp bao cao su để triệt hạ người biểu tình yêu nước. Đài Thủ Đô thông báo hứa hẹn “sẽ phản ánh rõ nét chi tiết việc ‘biểu tình ăn tiền nàytrong bản tin thời sự buổi chiều cùng ngày vào lúc 18h30.” Đến nay những kẻ “bị bắt quả tang” vẫn chưa xuất đầu lộ diện. Có lẽ khi xem lại băng “tổ chức phát tiền” người thấy nhiều điểm không ổn, dễ lộ và lố nên dừng lại làm cho thật chu đáo hơn, thế thôi. Để xem, thế nào họ cũng phát cái băng “phát tiền” ấy cho mà xem.

Tổ chức một “cuộc phát tiền” thật dễ như trở bàn tay nhưng bảo toàn được bí mật cái sự “bắt quả tang” ấy thật không dễ. Bởi vì những người “được phát tiền” ấy không phải là bao cao su, họ có miệng và biết nhục. Quanh họ còn có gia đình, họ hàng, bạn bè, đồng sự đồng đội. Khi nhận ra đóng kịch một lần bị khinh bỉ suốt đời nhất định họ sẽ lên tiếng. Ấy là chưa nói những trò gian xảo xưa nay đều bị lật tẩy vì đã gian thì rất khó làm được như thật, nhất định bị hớ và hố.

Nhiều người thắc mắc tại sao người ta cứ  đánh đu với phương pháp bao cao su, không chịu động não nghĩ ra một phương pháp khác khả dĩ sạch sẽ  hơn? Hi hi khi lý đã cùn  muốn thắng chỉ có chơi bẩn, chả có cách nào hơn. Muốn có một cuộc chơi sòng phẳng, dù tàn ác nhưng  đàng hoàng, thì chỉ có một cách. Ấy là ông Phạm Quang Nghị, ông Hồ Quang Lợi cứ huỵch toẹt ra, nói: Này đám biểu tình yêu nước kia, cút mẹ chúng mày đi! Chúng ông chỉ muốn bảo vệ chế độ thôi, Tổ quốc mất còn kệ cha nó.

Rứa đo rứa đo.

N.Q.L.

Nguồn: quechoa.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn