Thư của một công dân gửi lên Chủ tịch nước

Ngày 18-4-2011

imageKính gởi: Ngài Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Thưa Ngài!

Tôi đã đắn đo suy nghĩ mấy ngày nay không biết có nên hay không nên viết bức thư này. Rồi sự thôi thúc bởi tình yêu và trách nhiệm công dân với Tổ quốc Việt Nam chúng ta đã bảo tôi phải viết và gởi cho Ngài.

Thưa Chủ tịch!

Tôi xin bắt đầu lá thư bằng hai bộ phim (đã cũ) mà tôi được xem cách đây vài hôm, đó là hai bộ phim về hai vị Tổng thống: Franklin Delno Roosevelt và Nelson Rolihlahla Mandela. Mặc dù chỉ là tác phẩm điện ảnh nhưng nó cũng đủ làm tôi rơi nước mắt, và cảm xúc đã dẫn dắt tôi viết bức thư này cho Ngài.

Thưa Ngài, tôi không thổn thức vì hình tượng hai vị Tổng thống đó mà tôi thổn thức vì một ham muốn, một khát khao: Được dẫn dắt,  chia sẻ, cảm thông và được cùng  xây dựng những giá trị đích thực cho Quốc gia và Con người Việt Nam. Những giá trị mà tất cả  chúng ta cùng khả tín dù cho Ngài là một nguyên thủ quốc gia còn tôi chỉ là một người bán hàng bình thường trong xã hội này. Những giá trị đủ sức lay động và giúp đất nước vượt qua những thời khắc khó khăn  và vững tiến cùng thế giới.

Thưa Ngài Chủ tịch,

Qua những điều Ngài đã làm và đã nói, tôi có niềm tin rằng trái tim Ngài cũng thổn thức như tôi về việc đi tìm NHỮNG GIÁ TRỊ  mà Tổ quốc Việt Nam đã không ngừng tìm kiếm trong suốt 4.000 năm.Và xin Ngài tin rằng, nếu vì lý do nào đó mà có giọt nước mắt lăn trên má Ngài thì đó cũng là giọt nước mắt lăn trên chính má của tôi.

Và thưa Ngài chủ tịch,

Những giá trị đó là gì thì tôi nghĩ nó cũng phải bắt nguồn từ lòng cao thượng và sự khoan dung trong mỗi con người chúng ta. Chắc Ngài cũng thừa nhận với tôi rằng không một chủ nghĩa, một học thuyết, một tôn giáo, một lý lẽ...  nào có thể phủ nhận hai đức tính đó. Và tôi tin rằng một quyết định cụ thể  bởi hai đức tính trên từ một nguyên thủ quốc gia sẽ làm nhiều triệu giọt nước mắt cùng rơi.

Với niềm xác tín trên, tôi gởi đến Ngài lời thỉnh cầu xóa bản án mà Tòa  đã tuyên Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ vào ngày 4/4/2011. Lời thỉnh cầu không xuất phát từ lập luận, tranh tụng... mà từ nỗi khát khao được sẻ chia NHỮNG GIÁ TRỊ giữa  một công dân bình thường với vị nguyên thủ mà mình kính trọng.

Chúc Ngài được nhiều sức khỏe.

Nguyễn Bùi An

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn