LHQ đả kích Thái Lan và Việt Nam về vụ trục xuất người tị nạn về TQ

clip_image001

Bà Ravina Shamsadani- người phát ngôn của cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc.

Liên Hiệp Quốc cảnh cáo rằng Thái Lan và Việt Nam có thể vi phạm nghiêm trọng các quyền con người, sau khi Thái Lan trục xuất hai người tị nạn Trung Quốc, và Việt Nam chuyển giao 9 công dân Bắc Triều Tiên cho nước này, theo tin của Pháp Tấn xã.

Người phát ngôn của cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc Ravina Shamdasani hôm thứ Sáu nói với các nhà báo rằng vì những lý do không rõ rệt, nhà chức trách Thái Lan đã trục xuất hai người Trung Quốc đã được công nhận là người tị nạn và đang sắp sửa được định cư ở một nước thứ ba.

Bà Shamsadani cho hay Liên Hiệp Quốc đã bày tỏ quan ngại với chính quyền Thái Lan về quyết định này. Bà lưu ý rằng quyết định đó được đưa ra chỉ vài tháng sau khi Bangkok bị chỉ trích vì đã trục xuất 109 người Uighur sang Trung Quốc.

Bà Chamdasani đồng thời bày tỏ quan ngại sâu sắc về những tin tức cho rằng Việt Nam hồi tháng trước đã bắt giữ 9 công dân Bắc Triều Tiên, trong đó có một đứa bé 1 tuổi và 1 thiếu niên tuổi teen, và chuyển giao cả nhóm người cho Trung Quốc, đồng minh chủ yếu của Bắc Triều Tiên.

Người phát ngôn của Cao ủy Tị nạn Liên Hiệp Quốc nói đang có lo ngại là nhóm người này đã hoặc đang bị buộc phải trở về Bắc Triều Tiên, nơi mà họ có thể trở thành nạn nhân của các hành động vi phạm nhân quyền nghiêm trọng.

Theo SCMP, AFP

Nguồn: http://www.voatiengviet.com/content/lhq-da-kich-thai-lan-va-viet-nam-ve-vu-truc-xuat-nguoi-ti-nan-ve-tq/3069927.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn