Thư ngỏ của Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà gửi Đại tướng Lê Đức Anh, cựu Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Kính gửi: Đại tướng Lê Đức Anh, cựu Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Kính thưa Bác,

Cháu thành thực xin lỗi Bác vì sự đường đột này. Nhưng xin Bác đọc xong thư này, và chắc là Bác sẽ hiểu tấm lòng hai vợ chồng cháu, một người đàn ông tên là Cù Huy Hà Vũ đang bị tù oan, và một người đàn bà là Nguyễn Thị Dương Hà, có chồng là Cù Huy Hà Vũ đang bị giam cầm oan sai.

Thưa Bác,

Chắc chắn Bác theo dõi và đã biết rằng Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã bị bắt giam sau khi lực lượng An ninh dựng câu chuyện đê tiện về hai bao cao su đã qua sử dụng và sau đó là một phiên tòa khủng bố xử qua loa trong vòng chưa đến 5 giờ đồng hồ để cố tình xử phạt Cù Huy Hà Vũ 7 năm tù giam và 3 năm quản chế – một vụ án bị những người có thiện tâm trong và ngoài nước đã mạnh mẽ kết án ngược lại!

Họ dựng chuyện Cù Huy Hà Vũ tuyên truyền chống Nhà nước để kết tội vị luật gia trẻ và yêu nước chỉ biết bảo vệ dân nghèo chịu oan ức, bảo vệ di tích lịch sử (như vụ bảo vệ đồi Vọng Cảnh), bảo vệ việc điều hành đất nước đúng pháp chế và chống lại việc làm sai luật pháp (tiêu biểu là vụ kiện ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký sai quyết định khai thác bauxite ở Tây Nguyên mà đến hôm qua là vừa tròn hai năm), luật gia đó đã bị một nhà nước “pháp quyền” và “dân chủ” giả tạo trả thù một cách thấp kém.

Họ gán cho TS Cù Huy Hà Vũ tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đây là một điều kệch cỡm, cực kỳ buồn cười: nếu Bác nhớ lại thì chính Cù Huy Hà Vũ (có cháu đi cùng) đã mấy lần đến tận nhà Bác để xin ý kiến Bác về việc xây dựng đất nước vững mạnh, chống lại bọn bành trường Bắc Kinh. Cháu nhớ có buổi gặp có cả Bác gái, Bác và Cù Huy Hà Vũ rất tâm đắc, và khi chúng cháu ra về Bác còn tặng Cù Huy Hà Vũ một chiếc đĩa kỷ niệm. Chẳng lẽ cuộc gặp Bác và các nhà cách mạng lão thành khác để xin ý kiến hoàn thiện những văn bản nung nấu một tinh thần cứu nước như vậy lại là “tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”?

Thưa Bác,

Ngày 13-6-2011 vừa qua, sau rất nhiều ngày xin xỏ, cháu mới được vào thăm chồng cháu trong Trại tạm giam số 1 Hà Nội.

Trong cuộc thăm, cháu thấy chồng cháu có những dấu hiệu sức khỏe rất đáng lo ngại như hơi thở nặng, hai bàn tay bị rung, mười đầu ngón tay bị thâm thâm và lòng bàn tay thì rất lạnh.

Chồng cháu cũng cho biết là anh còn bị giam chung với một tên tù hình sự đã có 4 tiền án trộm cướp, đâm chém người tên là Nguyễn Đức Tuấn, tên này từng cướp thức ăn cùng thuốc trị bệnh tim của anh…

Thế nhưng, người tù Cù Huy Hà Vũ vẫn coi thường chuyện sức khỏe suy giảm, vẫn khinh cách cư xử giam tù chính trị chung với tù hình sự, một cách làm rất không xứng đáng với Đảng Cộng sản quang vinh – anh vẫn nhắc cháu viết thư tới Bác vừa là để thăm hỏi Bác, vừa để xin Bác hãy lên tiếng.

Cù Huy Hà Vũ không cầu mong một ân huệ riêng! Cù Huy Hà Vũ muốn các Bác vốn là biểu trưng của Tự Do, Độc Lập, Nhân Ái, xin hãy sống tiếp cuộc sống cách mạng trong sáng của mình mà lên tiếng tuyên bố Cù Huy Hà Vũ vô tội! Tuyên bố Cù Huy Hà Vũ có tội hay vô tội bây giờ là thước đo phẩm chất cách mạng thật hay giả vờ, là có cùng một giuộc hay không với những kẻ tham nhũng, những kẻ phá tán tài sản quốc gia, đúng như trong lời thỉnh nguyện trả tự do cho Cù Huy Hà Vũ.

Thưa Bác,

Cháu xin gửi kèm đây lá thư Cù Huy Hà Vũ gửi Bác ngày 23 tháng 12 năm 2007 để Bác nhớ lại mọi việc. Kèm theo thư là mấy tấm ảnh kỷ niệm Bác chụp với cháu, ảnh Bác chụp với Cù Huy Hà Vũ và ảnh Bác tặng Cù Huy Hà Vũ chiếc đĩa kỷ niệm.

Xin cảm ơn Bác đã đọc thư này. Cháu buộc lòng phải viết thư ngỏ để thông tin nhanh và đầy đủ tới dòng họ Cù Huy cùng bạn bè khắp nơi đang rầm rộ đòi xử lại và xử trắng án Cù Huy Hà Vũ!

Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà

(vợ của Cù Huy Hà Vũ)

clip_image002 clip_image004

clip_image006

clip_image008

clip_image010

clip_image012

Đại tướng Lê Đức Anh và Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ

clip_image014

Đại tướng Lê Đức Anh tặng đĩa lưu niệm cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ

clip_image016

Đại tướng Lê Đức Anh và Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn