Những người dân nước Việt anh hùng

Đỗ Trọng Khơi

Ôi, tôi muốn hỏi

Đất nước của tôi, năm 2012 này

Lẽ nào là năm cuối cùng tồn tại?

Có gì đó nghẹn lòng khi nói “Đất nước vững bền mãi mãi”

Nước bốn ngàn năm!

Dừng lại ở đây chăng?

Ôi, Trung Quốc một đất nước tham tàn

Họ đã bốn ngàn năm lăm le chiếm đất nước tôi

Vì vậy bốn nghìn năm dân Việt Nam bất hạnh

Dân Việt lầm than, dân Việt điêu linh

Hứng chịu tang thương vì phải vùng lên đánh trả

Còn kia sông Bạch Đằng, cửa Hàm Tử

Còn kia đèo Mã Phục, ải Chi Lăng

Còn kia tiếng hô “Sát thát!”

Còn kia tiếng hát “Dậy mà đi”

Hồn Việt Nam lẫm liệt, uy nghi!

Tiếng thét này của đoàn quân Đinh, Lý, Trần, Lê…

Tiếng hát kia của người Cộng sản

Kẻ gần người xa

Họ đều là những người yêu nước

Họ đều “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”

“Thề phanh thây uống máu quân thù”

“Thà làm giặc nước Nam, không thèm làm vương đất Bắc!”

Thà chết vinh hơn cúi đầu sống nhục

Ôi, những người dân nước Việt anh hùng!

Tiếng sét ngang lưng

Điều kẻ thù bốn ngàn năm không làm được, thì nay chúng vẫn đang cố làm cho được

Và biết đâu chúng sẽ làm được?

Còn vua hèn thì còn cơ mất nước!

Còn quan tham thì còn tên bán nước!

Dù vẫn biết “Hào kiệt thời nào cũng có!”

“Bao giờ nhổ hết cỏ nước Nam mới hết người Nam đánh giặc!”

Ôi, tiếng thét trong tim

Tiếng vỗ về an ủi trong tim

Tôi không muốn tin! Tôi quyết không tin!

Lẽ nào ông bà ơi, cha mẹ ơi, các anh chị ơi,

Các người dân Việt Nam trong thời Cộng sản ơi,

Chúng ta vừa cùng nhau trải qua bốn cuộc chiến lâu dài gian khổ

Mấy triệu đồng bào, máu xương chưa ấm mộ

Tôi vẫn nhớ gương mặt những Trần Phú, Lê Hồng Phong, Ngô Gia Tự

Tôi còn nhớ những Kim Đồng, Võ Thị Sáu, Lê Đình Chinh…

Những anh hùng liệt sỹ chống Pháp, Nhật, Mỹ, Trung

Những trận Điện Biên, Thành Cổ, trận biên giới năm Bẩy Chín

Vòng tròn bất tử - Gạc Ma còn dậy sóng

Sóng Biển Đông con sóng thánh thần!

Vì vậy mà tôi không tin

Tôi không thể nào tin

Khi nhân dân tôi xuống đường hô vang lời yêu nước

Rằng : Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam!

Lời chân lý, đạo lý này cất lên từ thực tế lịch sử địa lý và Công ước Quốc tế

Các đồng chí Cộng sản ơi,

Vẫn tiếng yêu nước các đồng chí từng hô vang trước họng súng quân thù

Và các đồng chí cũng từng bị bỏ tù, bị giết hại

“Đả đảo nhà cầm quyền Trung Quốc xâm lược!”

Vẫn tiếng kiêu hùng bốn ngàn năm dân Việt, lẽ đâu sai?

Dân yêu nước ngày nay lại bị người Cộng sản chặn mọi ngả đường giữ lại

Có người yêu nước đã bị xúc phạm, bị đánh đập, bị bắt giam, bị làm hại

Cả những nhân sỹ tuổi già và các cháu sinh viên.

Yêu Nước là vi phạm luật pháp Việt Nam?

Yêu Nước Việt Nam là có tội với nước Trung Quốc?

Câu hỏi này hẳn chỉ các nhà lãnh đạo Cộng sản Việt Nam ngày nay mới tường minh cho được!

Ôi, chưa bao giờ tình Yêu Nước lại khó khăn đến thế!

Chưa bao giờ Sự Thật lại khó gọi lên đến thế!

Chưa bao giờ Tự Do – Độc Lập lại khó bảo toàn đến thế!

“Việt Nam Muôn Năm”, sao lại không thể hát lên trên đất nước mình!

Dân đang thiếu lòng tin vào Đảng

Đảng thì ngày thêm sống xa dân

Đảng – Dân, Dân – Đảng mến thân

Tình dân, nghĩa đảng sao dần dần phai?

“Dễ trăm lần, không dân cũng chịu,

Khó vạn lần, dân liệu cũng xong”

Chín mươi triệu người dân, chín mươi triệu tấm lòng

Sẽ dâng sóng lớn vì non nước này!

Ngày 9/12/2012

Đ. T. K.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn