Đơn tố cáo Đài truyền hình Hà Nội vu khống người biểu tình

clip_image001

clip_image002

clip_image003

clip_image004

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

_______________________

Hà Nội, Ngày 7  tháng 8 năm 2012

ĐƠN TỐ CÁO

ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

THÔNG TIN SAI SỰ THẬT, VU KHỐNG

NHỮNG NGƯỜI BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC

Ngày 5 tháng 8 năm 2012 tại Hà Nội

Kính gửi: Ông Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông

thành phố Hà Nội

Chúng tôi, những công dân ký tên dưới đây tố cáo Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (Đài TH HN) đã vi phạm nghiêm trọng Luật Báo chí, vu khống và xúc phạm, đưa thông tin sai sự thật về những người biểu tình chống Trung Quốc xâm lược ngày 5 tháng 8 năm 2012.

Trong bản tin Thời sự trưa ngày 5 tháng 8 năm 2012, Đài TH HN đưa thông tin về cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược, trong đó có nội dung: “Đáng chú ý là trong cuộc tụ tập đông người sáng nay quần chúng nhân dân và lực lượng an ninh đã phát hiện và bắt quả tang một số đối tượng đang phát trả tiền công cho những người tham gia biểu tình. Bộ mặt thật cái gọi là biểu tình yêu nước đã bị lộ tẩy. Những thông tin chi tiết này, chúng tôi sẽ phản ánh rõ nét trong chương trình thời sự 18h30 hôm nay”.

Tuy nhiên trong bản tin Thời sự lúc 18h30 cùng ngày, Đài TH HN đã không cung cấp được thông tin nào như đã thông báo trong bản tin trưa.

Chúng tôi đề nghị Ông thụ lý đơn tố cáo này và xử phạt Đài TH HN theo Nghị định số 02 ngày 6 tháng 1 năm 2011 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí xuất bản. Cụ thể là vi phạm điều 7, khoản 4, tiết a: Thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chúng tôi yêu cầu Ông Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội ra những biện pháp xử lý sau, theo quy định của Nghị định trên:

1. Xử phạt hành chính theo điều 7, khoản 4, tiết a: Thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

2. Yêu cầu Đài TH HN đính chính nội dung đưa tin nêu trên là sai sự thật.

3. Buộc Đài TH HN công khai xin lỗi khán giả và những người biểu tình đã tham gia cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược ngày 5 tháng 8 năm 2012 trên bản tin Thời sự của Đài TH HN.

Chúng tôi cho rằng sự việc thông tin sai sự thật và vu khống người biểu tình không chỉ xúc phạm đến những người biểu tình yêu nước phản đối Trung Quốc xâm lược, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chính quyền, lực lượng an ninh và nhân dân Hà Nội; nhiều cơ quan truyền thông quốc tế đã loan tải cách đưa tin này của Đài TH HN.

Nếu không xử phạt nghiêm Đài TH HN, nhân dân và dư luận trong nước và quốc tế sẽ cho rằng việc thông tin sai sự thật, xúc phạm nghiêm trọng đến công dân và tinh thần yêu nước của người Việt Nam, bất chấp pháp luật Việt Nam được Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khuyến khích, thậm chí bao che, tạo tiền lệ rất xấu đến hoạt động báo chí tại Việt Nam. Vì vậy chúng tôi tin rằng Quý Ông sẽ hiểu rõ tầm quan trọng của vụ việc và nhanh chóng đưa ra quyết định xử lý Đài TH HN.

Địa chỉ liên lạc:

- Lê Dũng, số 54B Hà Trì 3, phường Hà Trì, quận Hà Đông, Hà Nội

- Đặng Bích Phượng (Phương Bích), P. 1002, N06, đường Trần Đăng Ninh, Khu đô thị mới Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Những người tố cáo ký tên:

Lê Dũng

Đặng Bích Phượng

Đào Tiến Thi

Đào Lê Tiến Sỹ

Lê Hiền Giang

Nguyễn Xuân Diện

Nghiêm Ngọc Trai

Nguyễn Chí Tuyến

Nguyễn Kim Môn

Nguyễn Văn Phương

Vũ Triệu Bảo Ngọc

Trịnh Anh Tuấn

Nguyễn Đình Hà

Nguồn: xuandienhannom.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn