Không thần kinh thì cũng khốn nạn

Nguyen Hung Anh chia sẻ

Số quần áo mùa đông này dành tặng trẻ em Sapa đã về đến Cảng Hải Phòng hơn 6 tháng trước, bây giờ vẫn nằm trong kho Nhà nước trong khi trẻ em Sapa đang chết vì rét.

clip_image001

Cả mấy ngày hôm nay rất nhiều người đã không chịu nổi cảm xúc và sự xót xa của mình khi nhìn thấy những bức hình, mà hầu như tất cả các em bé đều không có quần và giày để mang trong dịp rét đậm này.

Có nhiều người nhắn tin hỏi “em ơi, chúng ta tìm cách quyên góp áo ấm gởi về Sapa đi em, hoặc con ơi, bữa số áo quần mà mình gởi không đủ con ạ, chắc làm một chuyến nữa con ha?" Hay có người kêu Diệu Ánh đứng ra quyên góp một lần nữa đi.

Nhưng thật sự mấy ai biết được, hơn 400kg áo ấm mùa đông, giày... ủng từ 0-12 tuổi đã gởi đi và cập cảng Hải Phòng hơn 6 tháng trước từ Phần Lan. Người dân ở đây không ngại chia sẻ, chở đường xa hay đi gom góp áo quần, giặt sạch hay lựa chọn những áo quần mới nhất, đẹp nhất để gởi đến những trẻ em nghèo Sapa, VN. Chúng tôi ước muốn các em có quần áo mới mặc trong dịp tết này và không còn chịu những cơn rét đậm đó nữa để đón một năm mới an lành.

Vậy mà tưởng chừng điều mong muốn đơn giản này chúng tôi sẽ làm được, nhưng không, đó là một thứ ước mơ quá cao vời với chúng tôi; chưa làm được vì Hải Quan vẫn không cho chúng tội nhận số áo quần trên.

Những gì bên Hải quan cần, về giấy tờ pháp lý chúng tôi đều đáp ứng hết, từ giấy "chứng nhận làm từ thiện" hay giấy khai báo như giày, áo quần làm bằng chất liệu gì... chúng tôi đã đáp ứng nhu cầu trọn vẹn, vậy mà hàng vẫn còn đó mặc dù đã tốn công và tiền tài.

Bây giờ, chúng tôi vẫn đang tìm cách lấy số hàng đó, vì chúng tôi không nỡ nhìn trẻ em Việt Nam vẫn và sẽ chết vì rét. Thật tình mà nói thì chúng tôi đã nhờ rất nhiều người, người này lấy không được thì người kia lại muốn lấy giúp, sự việc cứ quanh quẩn như vậy gần 7 tháng trời ròng rã, nhưng vẫn không thay đổi.

Thật sự mà nói đôi khi cảm thấy bất lực và có lỗi với các em bé ở Sapa cùng với mọi người khi chưa làm tròn được nhiệm vụ mà mọi người đã trao. Thật lòng rất xin lỗi mọi người, nhưng còn nước thì vẫn còn tát. Tôi và bạn sẽ cố gắng hết sức để lấy số áo quần đó ra! Xin lỗi mọi người vì sự chậm trễ này!

Mong Phật phù hộ cho chúng con sớm lấy được số áo quần này!

(Fb Nguyen Thi Dieu Anh)

Nguồn: https://www.facebook.com/nguyenhung.anh.313/posts/1116710371681892?fref=nf

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn