InnovGreen đề nghị đổi lại đất rừng “nhạy cảm” (*)

Hay thật, phá xong rừng rồi, đào xong đường và "yểm" xong mọi thứ, giờ lại giả nai đòi đổi chỗ khác và đòi bồi thường. Các vị chức sắc đã thấy là họ "quay" các vị như con rối đèn cù chưa? Cổ nhân có câu "mưu cái lợi trước mắt mà không thấy cái hại về sau" là như thế đấy. Bây giờ đã muộn, tính sao đây? Liệu có đủ bản lĩnh để đền bù hoàn toàn và rút lại giấy phép không?

Đặng Thị

clip_image001

 

Gieo, ươm cây giống để trồng rừng tại Quảng Nam.

 

Chiều 9/12, tập đoàn InnovGreen đã phát đi một thư ngỏ gửi Chính phủ Việt Nam và đề nghị bàn giao lại toàn bộ diện tích đất rừng mà doanh nghiệp này thuê nếu những khu đất này được coi là “nhạy cảm, phương hại đến an ninh quốc phòng”.

InnovGreen cũng đề nghị nhà nước Việt Nam cho doanh nghiệp này thuê đất ở khu vực khác với diện tích, thời hạn thuê tương đương, phù hợp để trồng rừng; đồng thời bồi thường cho doanh nghiệp các chi phí liên quan đến đầu tư làm đường, trồng, chăm sóc rừng đã thực hiện.

Tổng giám đốc InnovGreen, Wo Gwo Wei cho biết, gần một năm qua, một số phương tiện thông tin đại chúng, diễn đàn, website đưa tin doanh nghiệp này thuê hàng trăm ngàn ha đất rừng đầu nguồn và các vị trí chiến lược biên giới Việt Nam. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của InnovGreen. Vị tổng giám đốc cho rằng, tập đoàn InnovGreen hoàn toàn không muốn thuê những vị trí đất xa xôi hẻo lánh, địa hình khó khăn, không có đường giao thông mà được cho là vị trí đất nhạy cảm về mặt an ninh quốc phòng.

“Đối với chúng tôi, đó là diện tích đất xấu, vừa phải trả chi phí đầu tư lớn hơn cho làm đường và thi công trồng rừng, vừa khó tuyển lao động, vừa khó cho việc thi công trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng…”, ông Wo Gwo Wei cho biết.

C. Hảo

Nguồn: Bài này vốn đăng trên Sài Gòn tiếp thị (SGTT), nhưng đã bị gỡ xuống. Tuy nhiên có thể xem ở: Baomoi

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn