Cáo buộc của Google và McAfee về vụ “Hack” trên mạng là vấn đề quốc thể

Trình Phụng Nguyên

BVN (bauxitevietnam.info) là một trong những nạn nhân của việc tin tặc tấn công trực diện từ đầu trung tuần tháng 12-2009. Chúng tôi đã dồn sức lực chống chọi cho đến ngày 24-12, thì trở lại hoạt động được. Chưa kịp vui mừng, nào ngờ chỉ sau đó ba ngày là bị sập hẳn, tên miền còn bị chuyển sang “bán đoạn” cho Hồng Kông. Có người mách đây là do chuyên viên kỹ thuật “nước lạ” ra đòn. Tuy buồn nhưng trong lòng anh em ai cũng mừng thầm, bởi như thế đủ khẳng định tư cách yêu nước của trang mạng. Thế nhưng chỉ sau khi đoàn Bauxite Việt Nam đi cứu trợ bão lụt trở về, đang chân ướt chân ráo thì người điều hành đã được an ninh Việt Nam đến “thăm hỏi”. Thế thì có phải chỉ “nước lạ” đánh mình mà thôi đâu mà rõ ràng vừa “lạ” vừa “quen” đều không muốn thừa nhận sự tồn tại chính danh của chúng tôi. Tuy vậy, chính cái việc kẻ thù ghét mà “người nhà” cũng không ưa càng chứng tỏ chúng tôi đã đi đúng hướng, đúng tư cách một trang phản biện của người trí thức biết đặt trách nhiệm tồn vong của đất nước lên đầu, không để cho ai lôi kéo, cũng không chịu khuất phục trước quyền lực.
Và tất nhiên là một trang mạng yêu nước, chúng tôi không thể chết. Bauxitevietnam.info bị chiếm đoạt thì 3 tên miền khác đã kịp ra đời thay thế (Boxitvn.info; boxitvn.org; boxitvn.net). Lần này chúng tôi thực hiện việc thông báo với Bộ TT&TT rất đúng luật, được cơ quan chuyên trách của Bộ TT&TT phản hồi chấp thuận nhanh chóng. Tưởng đâu thế là xong. Tiếc thay, chỉ vừa mới ít lâu sau khi tái hoạt động, chúng tôi lại bị những kẻ gọi là tin tặc dồn mọi kỹ năng tàn bạo đánh phủ đầu, và khi đánh không nổi thì cả một bức tường lửa lập tức được dựng lên để ngăn không cho bạn đọc trong nước thâm nhập dễ dàng vào mạng.
Vậy bạn đọc hãy thử ngẫm nghĩ xem, ai là kẻ nhúng tay vào việc đánh phá chúng tôi giai giẳng từ đó đến nay thế nhỉ? Không biết có nên kiện lên Bộ TT&TT để làm cho ra lẽ như đề nghị của TS Luật Cù Huy Hà Vũ hay không, chính chúng tôi cũng không giải đáp nổi.

Bauxite Việt Nam
Việc 2 Công ty khổng lồ trên thế giới Google và McAfee tố giác Chính phủ Việt Nam có liên quan – hiểu rõ hơn là thủ phạm – đến vụ thâm nhập, đánh sập và ăn cắp thông tin trên mạng vừa qua không những đang làm xôn xao dư luận người Việt Nam trong và ngoài nước, mà nó cũng đang gây công phẫn trên chính trường quốc tế về một tình trạng quản lý con người vi phạm Công ước quốc tế của Chính phủ Việt Nam hiện nay.
Google nói: “mục đích các vụ tấn công này là tìm cách dập tắt những ý kiến phản đối dự án khai thác bauxite Tây Nguyên, một vấn đề quan trọng và gây bức xúc dư luận tại Việt Nam”. và “sử dụng phần mềm độc hại để theo dõi và tấn công các trang web có nội dung bất đồng quan điểm với nhà nước” (nguồn: Trang tin Google).

McAfee tiếp: ”Bằng chứng thì thường khó tổng hợp đối với các cuộc tấn công tin tặc vì việc tin tặc che giấu nguồn gốc thật sự của họ quá dễ dàng, nhưng những gì mà chúng tôi thật sự có trong tay là một số chỉ dấu rất rõ ràng cho thấy rằng kẻ thực hiện là người có liên hệ với Chính phủ Việt Nam hoặc ít ra là những người rất ủng hộ nhà nước. Chúng tôi biết là trang web của Hội Chuyên gia Việt Nam bị phá hoại và các mật mã phá hoại độc hại đã được đăng trên trang web của McAfee chúng tôi” (nguồn: Trang tin McAfee).
Đây là hành vi thiếu nhân tính bị tố cáo, nó không còn gói gọn trong một cá nhân, một tổ chức hay một Chính phủ nữa, mà nó liên quan đến QUỐC THỂ của một dân tộc, dân tộc Việt Nam.
Vì thế Chính phủ không thể phủ nhận một cách đơn giản sự tố cáo này qua phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao bằng vỏn vẹn những chữ: “đây là ý kiến không có cơ sở “ như hôm 03.04.2010 vừa qua trên trang www.mofa.gv.vn của Bộ Ngoại giao VN. Đây là một đối đáp xuề xòa và hoàn toàn thiếu trách nhiệm.
Vì thế, là người của nước Việt Nam, vì danh dự của Dân Tộc, tôi khẩn thiết thỉnh nguyện và yêu cầu Chính phủ Việt Nam:
LẬP THỦ TỤC PHÁP LÝ KIỆN TỤNG CHO ĐẾN CÙNG (như từng kiện vụ chất độc da cam) hai tập đoàn Google và McAfee trước tòa án quốc tế về sự cáo buộc này qua sự vu khống (?) của họ.
Mục đích:
  1. Lấy lại danh dự cho dân tộc Việt Nam ở đây đang bị lăng mạ.
  1. Xác định và trả lời với công luận trong và ngoài nước cũng như trước Quốc tế về hành vi này là không phải từ phía Chính phủ Việt Nam.
Mọi cá thể đều hiểu rằng sự tiếp tục phản ứng hời hợt hay im lặng đều đồng nghĩa với sự trốn chạy và ngấm ngầm thừa nhận cáo buộc trên nên chỉ đem đến bất lợi và làm mất danh dự vốn dĩ của Dân tộc.
Nay kính
Trình Phụng Nguyên
(Mong được tất cả giới truyền thông đồng tình và ủng hộ.)

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn