Lời cảm ơn của gia đình Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ sau phiên xử phúc thẩm 2 tháng 8 năm 2011

Kính thưa toàn thể đồng bào,

Kính thưa các vị đã ký tên đòi trả tự do cho công dân Cù Huy Hà Vũ,

Thưa các luật sư bảo vệ cho Cù Huy Hà Vũ,

Thưa các vị đã trực tiếp tới dự hoặc theo dõi phiên toà phúc thẩm,

Thưa toàn thể những người yêu chuộng Dân chủ, Tự do và Công lý,

Trái với nguyện vọng của đông đảo đồng bào trong và ngoài nước qua hàng nghìn chữ ký đòi trả tự do cho Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, trái với những lời khuyên chân tình của nhiều tổ chức quốc tế, phiên phúc thẩm ngày 2 tháng 8 năm 2011 đã tuyên án người yêu nước Cù Huy Hà Vũ 07 năm tù và 03 năm quản chế.

Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ qua lời cám ơn đồng bào ngay từ trước khi mở phiên phúc thẩm đã thấy trước kết quả đó.

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã thấy trước nguyên nhân sâu xa của vấn đề: trong vụ án này, có hai bên, một bên là Đảng Cộng sản Việt Nam chậm trễ như thể cố tình cưỡng lại việc thực hiện một Nhà nước Việt Nam pháp quyền, và một phía bên kia là một Cù Huy Hà Vũ như một tiếng nói đại diện cho tất cả những những tiếng nói đòi xây dựng Nhà nước Việt Nam pháp quyền”.

Bản án phải được tuyên nặng, vì Đảng Cộng sản Việt Nam chưa sẵn sàng nhận những lời khuyên của Cù Huy Hà Vũ. Có những ràng buộc trong Đảng, vì quyền lợi và quyền lực cũng có, mà về nguyên nhân văn hóa cũng có, đã khiến cho những lời khuyên của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vu không lọt tai nhiều người nhiều cấp.

Đó là một điều tự nhiên của lịch sử, mặc dù nó không đáng để xảy ra ở đất nước Việt Nam văn hiến này. Cuộc đấu tranh như vậy là vẫn còn tiếp diễn để chân lý được chấp nhận, để nhân dân ta được sống dân chủ hơn, tự do hơn, công bằng hơn, và văn minh hơn.

Gia đình và dòng họ Cù Huy xin tỏ lòng biết ơn đồng bào và bè bạn đã đấu tranh đòi trả Tự do cho Cù Huy Hà Vũ, nay lại tiếp tục hoan nghênh những chữ ký không vì một cá nhân Cù Huy Hà Vũ mà vì một nền Pháp chế xứng đáng với một Việt Nam thông minh và anh dũng. Chúng tôi sẽ kháng cáo; xin đồng bào hãy tiếp tục ủng hộ người yêu nước Cù Huy Hà Vũ.

Xin cám ơn các Luật sư đã hết sức vận dụng pháp luật, đã không hổ thẹn khi không bảo vệ được thân chủ. Chúng tôi sẽ kháng cáo; xin các đồng nghiệp luật học hãy tiếp tục ủng hộ Luật gia yêu nước Cù Huy Hà Vũ.

Xin cám ơn bè bạn, xin cám ơn tất cả.

Thay mặt gia đình Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ

Nguyễn Thị Dương Hà

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn