Thắng lợi to lớn của các nhà khoa học Việt Nam góp thêm một mũi dao xẻo “đường lưỡi bò” phi pháp của Tàu Cộng

image Nhờ sự cố gắng không mệt mỏi của các nhà khoa học người Việt tại hải ngoại cũng như trong nước, liên tục lên tiếng cảnh báo đến các cơ quan khoa học quốc tế uy tín với lý lẽ nghiêm túc, xác đáng, nên việc in bản đồ có hình lưỡi bò như một sự công nhận hiển nhiên lãnh hải bịa đặt của Trung Quốc, do âm mưu nham hiểm của đế quốc Trung Cộng luồn bản đồ này vào các công trình khoa học, nay đã được thừa nhận là một việc sơ suất và sẽ được tạp chí khoa học uy tín Science xem xét sửa sai trong thời gian tới. Cùng với việc cơ quan Bản đồ quốc tế uy tín bậc nhất của Hoa Kỳ xóa bỏ lời ghi chú phi lý dưới hình quần đảo Hoàng Sa trong tấm bản đồ thế giới do họ công bố, vô tình xác nhận quần đảo này thuộc lãnh thổ Trung Quốc, đây lại là một thắng lợi lớn nữa của giới khoa học yêu nước chúng ta, nó cũng là bằng chứng cho thấy trí thức trong ngoài nước, bất phân chính kiến, luôn luôn sát vai nhau trong cuộc đấu tranh bảo vệ vẹn toàn lãnh thổ lãnh hải Tổ quốc Việt Nam. Chỉ những kẻ khăng khăng bám riết lấy cái ghế lợi quyền ích kỷ của phe nhóm mình, bên nào cũng vậy, mới nặn ra đủ những chuyện “ý thức hệ”, “diễn biến” này khác, nhằm phá hoại công cuộc giao lưu hòa hợp dân tộc, một xu thế lịch sử rõ ràng ngày càng không thể cưỡng.

Để bạn đọc chia sẻ thông tin và đóng góp phần mình, dưới đây, ngoài bài viết của TS Lê Văn Út, BVN xin đăng nguyên lá thư phản đối của nhóm Nguyễn Hùng ở Úc châu gửi đến Ban Biên tập của 100 cơ quan thông tấn, báo chí về chuyện đường lưỡi bò kèm bản dịch ra tiếng Việt của Anh Hoàng, “Lời lưu ý” của tạp chí Science kèm bản dịch của nhóm Nguyễn Hùng, và một danh mục 100 địa chỉ các tạp chí khoa học trên thế giới mà lá thư của Nhóm Nguyễn Hùng đã gửi tới, cùng với một danh sách 81 người ký tên vào lá thư đó.

Tưởng nên lưu ý bạn đọc rằng trong danh sách đó có một nhân vật đặc biệt, một người bạn lớn của Việt Nam: nhà vật lý hàng đầu quốc tế, viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Pháp – Giáo sư Pièrre Darriulat.

Bauxite Việt Nam

1. Tạp chí nổi tiếng Science sẽ không đăng bài báo có “đường lưỡi bò”

TS Lê Văn Út

Sau khi nhận được sự phản đối quyết liệt của các học giả Việt về đường lưỡi bò phi pháp mà tác giả TQ đã sử dụng trong bài báo đăng các tạp chí quốc tế, cuối cùng thì tạp chí Science, một tạp chí hàng đầu trên thế giới có chỉ số trích dẫn (Impact factor) thuộc hàng cao nhất, đã phải ra một thông báo như sau:

 

clip_image001

(đường dẫn: http://www.sciencemag.org/content/333/6051/1824.2.full, hay có thể xem trực tiếp file Science-2011–1824 luoi bo nếu không có bản quyền truy cập).

Cụ thể, từ kinh nghiệm bài báo [X. Peng, Science 333, 581 (2011)] có dính đường lưỡi bò phi pháp, nay tạp chí Science khẳng định “Science does not have a position with regard to jurisdictional claims in the area of water included in the map. We are reviewing our map acceptance procedures to ensure that in the future Science does not appear to endorse or take a position on territorial/jurisdictional disputes”.

Tạm dịch: “Tạp chí Science không có vai trò gì về các tuyên bố chủ quyền trong vùng biển được bao gồm trong bản đồ (đăng trong bài báo đã nêu – UVL). Chúng tôi đang kiểm tra lại quy trình nhận đăng các bài báo có liên quan đến bản đồ để bảo đảm trong tương lai tạp chí Science không ủng hộ hay không có vai trò gì trong các vụ tranh chấp chủ quyền lãnh thổ”.

Như vậy sắp tới TQ sẽ không còn cơ hội nào lợi dụng các tạp chí khoa học để tuyên truyền với quốc tế về cái đường lưỡi bò phi pháp, vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Bởi lẽ, một khi một tạp chí hàng đầu như Science tuyên bố một cách khoa học và đúng đắn như thế thì các tạp chí khác cũng khó lòng mà làm khác (tức phản khoa học).

Đây là một thắng lợi to lớn của học giả Việt trong việc bảo vệ biển đảo thân yêu của Tổ quốc.

L.V.U. (ĐH Oulu, Phần Lan)

P/S: Xin chân thành cảm ơn những học giả Việt đã lên tiếng mạnh mẽ trong thời gian qua.

Nguồn: utvle.wordpress.com

2. Lá thư phản đối của các nhà khoa học người Việt gửi đến tạp chí Science

September 27, 2011

Dear Sir:

RE: Chinese maps incorrectly claiming most of the South China Sea as her territorial waters.

We are a group of academics and professionals from Vietnam or of Vietnamese heritage who live in various parts of the world. We wish to alert your publication to the cartographic legerdemain that academics and professionals from China have been using in the articles that they submit to publications with a worldwide audience, such as Journal of Geographical Sciences (August 2010), Nature (September 2010), Science (July 2011), Waste Management (August 2011), and Journal of Petroleum Science and Engineering (August 2011), to name just a few.

The legerdemain involves the depiction of disputed waters and islands in the South China Sea as belonging to China in maps illustrating their articles in tandem with the deletion of the claims of neighboring countries, namely Vietnam, Malaysia, Brunei, Indonesia, and the Philippines. This is part of a concerted effort by China to “authenticate” her territorial claims.

Please review the maps below to see how the sleight of hand is performed.

 

clip_image003 clip_image005
Figure A

Doctored map of China: Countries of Southeast Asia

excluded and South China Sea included in a

11-dashed zone, aka the “cow tongue”

Figure B

True regional map of Southeast Asia showing

the “cow tongue” proximity to Southeast Asian

In the past few years, China has arbitrarily and unilaterally claimed virtually the whole South China Sea as her “historical waters.” This area of about 3,500,000km2, also referred to as the East Sea by Vietnam, encircles the Paracel and Spratly archipelagos and has been a subject of a territorial dispute among Vietnam, the Philippines, Malaysia, Brunei, Taiwan, and China. It is noted that China wrested control of the Paracels and some western islands of the Spratly Archipelago from Vietnam after bloody naval battles in 1974 and 1988.

China’s territorial claims to the hand-drawn, U-shaped, 11-dashed line zone in the doctored map (figure A) that these Chinese academics and professionals have inserted in their articles have neither scientific facts nor geographical information to certify their authenticity. They also defy the internationally recognized legal basis as set out in the United Nations Convention on the Law of the Sea (UNCLOS), which China ratified in 1982. The UNCLOS 200-mile Exclusive Economic Zone boundary lines of the East Sea are shown as blue dotted lines in figure B.

Inserting doctored maps of China that cover virtually the whole South China Sea in articles originating from Chinese institutions and destined for scientific and non-scientific journals worldwide is part of the Chinese government’s ploy. China is hoping that over time the frequent appearances of such maps in well-known publications and the absence of challenges from editors and readers will help establish de facto recognition of her claims over the disputed lands and waters.

In the interest of truth and integrity, we respectfully ask you to be on the alert and not lend the imprimatur of your prestigious publication to this unacceptable ploy.

Yours sincerely,

On behalf of signatories

Hung Nguyen, Sydney Australia

Email: hungthuoc@yahoo.com  

Bản dịch:  

Ngày 27 tháng 9 năm 2011  

Đề mục: Về bản đồ sai trái của Trung Quốc, giành hầu như toàn bộ Biển Đông là vùng lãnh hài của nước này.  

Kính thưa ông,

Chúng tôi là một số nhà khoa bảng và chuyên viên ở Việt Nam hay gốc Việt đang sống tại nhiều nơi trên thế giới. Chúng tôi xin cảnh báo với nhà xuất bản về trò bịp về bản đồ được những nhà khoa bảng và chuyên viên Trung Quốc sử dụng trong các bài báo gửi công bố trên các tạp chí có độc giả đông đảo trên khắp thế giới, như Science, Nature, Climate Change, Agricultural Water Management, Waste Management, đây chỉ nêu ra một vài thí dụ.

Trò bịp trên liên quan đến việc miêu tả trong các bản đồ minh hoạ cho bài báo của họ những vùng biển và đảo đang tranh chấp ở Biển Đông là thuộc Trung Quốc song song với việc loại bỏ tuyên bố chủ quyền của những quốc gia láng giềng như Việt Nam, Malaysia, Brunei, Indonesia, Philippines. Đây là một phần của một nỗ lực đầy tính toán của Trung Quốc để “hợp thức hóa” những tuyên bố chủ quyền lãnh thổ của họ.

Xin xem những bản đồ dưới đây để thấy cái trò lộn sòng này được thực hiện ra sao.

Trong vài năm qua, Trung Quốc đã áp đặt và đơn phương tuyên bố hầu như toàn bộ vùng Biển Đông là “vùng biển lịch sử” của Trung Quốc. Vùng biển này, diện tích khoảng 3.500.000km2, bao trùm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, vẫn còn đang trong vòng tranh chấp chủ quyền giữa Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei, Đài Loan, và Trung Quốc. Xin lưu ý rằng Trung Quốc đã cướp giật quần đảo Hoàng Sa và một số đảo phía Tây Trường Sa của Việt Nam sau hai trận hải chiến đẫm máu năm 1974 và 1988.

Tuyên bố chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc được các nhà khoa bảng và chuyên viên Trung Quốc này được tuồn vào bản đồ nguỵ tạo vẽ tay có hình chữ U với 11 vạch, in trong bài báo của họ, không có chút dữ liệu khoa học hay thông tin địa lý nào để chứng thực cả. Họ cũng bất chấp cơ sở luật pháp được quốc tế thừa nhận, đưa ra trong Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) mà Trung Quốc đã phê chuẩn. Ranh giới Vùng Đặc quyền Kinh tế 200 hải lý theo UNCLOS được thể hiện bằng đường chấm chấm màu xanh trong hình B.

Các bản đồ nguỵ tạo lãnh thổ Trung Quốc bao gồm hầu như toàn bộ Biển Đông trong các bài báo phát xuất từ các cơ quan nghiên cứu Trung Quốc nhắm vào các tạp chí khoa học và phi khoa học có tiếng trên thế giới là một trong những thủ đoạn của nhà nước Trung Quốc. Trung Quốc hy vọng với sự thường xuyên xuất hiện những bản đồ như thế trên các tạp chí nổi tiếng mà không bị Ban Biên tập và độc giả phê phán, sẽ giúp họ xác lập sự thừa nhận de facto [trên thực tế] tuyên bố chủ quyền của họ đối với những vùng đất và biển đang tranh chấp.

Trong tinh thần tôn trọng sự thật và sự trung thực, chúng tôi trân trọng đề nghị ông cảnh giác và không để cho tập san có uy tín của ông bị sử dụng cho thủ đoạn không thể chấp nhận được này.

Trân trọng,

Thay mặt những nguời ký tên

Hung Nguyen, Sydney Australia

Email: hungthuoc@yahoo.com  

DANH SÁCH KÝ TÊN VÀO THƯ CẢNH BÁO

1

Hoang Tuy

Ph.D., Professor, Institute of Mathematics, Hanoi Vietnam

2

Le Dang Doanh

Ph.D., Central Institute of Economic Management, Hanoi Vietnam

3

Vu Gian

Economics, former Consult. of Swiss. State.Sec. of Eco., Switzerland

4

Pham Xuan Yem

Ph.D., Professor, University of Paris 6, France

5

Nguyen Dang Hung

Ph.D., Professor , Liège, Belgium

6

Hoang Anh Tuan Kiet

Ph.D., CEA, France

7

Trinh Khanh Tuoc

Ph.D., New Zealand

8

Tran Ngoc Bich

Ph.D. (Economics), CFP, E.A., USA

9

Nguyen Thuong Son

Ph.D., Australia

10

Tran Mai

Ph.D., Australia

11

Le Ta Cam Tu

MSc. in nanoScience, NSC, Finland

12

Le Ngoc Ly

Ph.D., Professor, USA

13

Tran Dinh Hoi

Ph.D., Professor, Vietnam Academy for Water Resource, Vietnam

14

Bui Quang Hien

Ph.D., National Research Council Canada, University Laval,Canada

15

Le Van Ut

Ph.D., University of Oulu, Finland

16

Nguyen Dang Luong

Ph.D., Aalto University, Finland

17

Nguyen Van Hieu

Ph.D., Professor, Academy of Science and Technology, Vietnam

18

Phan Duy Hien

Ph.D., Atomic Energy Agency, Vietnam

19

Cao Chi

Ph.D., Professor, Atomic Energy Agency, Vietnam

20

Nguyen Trong Binh

Ph.D., California, USA

21

Nguyen Ngoc

Author – writer, Danang, Vietnam

22

Lam Quang Thiep

Ph.D., Professor, Than Long University, Hai Noi, Vietnam

23

Phung Ho Hai

Ph.D., Institute of Mathematics, Hanoi, Vietnam

24

Nguyen Van Tuan

University of News South Wales, Sydney, Australia

25

Ha Duong Tuong

Ph.D., Professor, University of Compiègne, France

26

Nguyen Anh Ky

Ph.D., Professor, Institute of Physics, Hanoi, Vietnam

27

Tara T. Van Toai

Ph.D., USA

28

Norman N. VanToai

Ph.D., USA

29

Tran Minh Phuong

M. Tech, Australia

30

Ngo The Hoanh

M.Eng.Sc., P.Eng., Canada

31

Tran Ba Tuoc

M. Com., Vietnam

32

Bui Viet Long

B.E. Mech, Vietnam

33

Nguyen Van Xa

M.E. Civil, USA

34

Nguyen Van Tu

M.Com. (Econ.), New Zealand

35

Nguyen Quoc Lap

Ph.D.,USA

36

Huynh Huu Han

B.S. Tech (Food), USA

37

Duong Van Tuyet

M.Com. (Econ.), USA

38

Bien Cong Danh

M.E. Elect, New Zealand

39

Ngo Minh Triet

P.E. Civil, USA

40

Nguyen Huu Kho

Ph.D.(Chem Eng), P.E., USA

41

Truong Nham

Ph.D, Australia

42

Truong Kim Ngoc

B.E. Chem, USA

43

Le Ba Hong

M.Sc, Australia

44

Ngo Tung Huynh

B, Agr.Sc, Australia

45

Vu The Hung

B.S. Comp., USA

46

Nguyen Danh Ngon

P.E. Civil, USA

47

Nguyen Thi Mai Chi

B.Com., USA

48

Nguyen Bich Lien

B.A. Edu., USA

49

Dinh Mui

B.A. Edu., Australia

50

Bui Sy Tuan

Ph.D, MBA, MSCIS, USA

51

Tran Quang Duong

B Technology (Food), M.A., New Zealand

52

Bui Thi Bich Chau

M.A., USA

53

Nguyen Thien Nga

B.S. Comp., New Zealand

54

Do Thi Nhung

B.A. Edu., USA

55

Nguyen The Hung

Ph.D., Professor, University of Danang, Vietnam

56

Nguyen Do Khanh

Ph.D., Australia

57

Vuong Ngoc Diep

M.Com.,Economics, USA

58

Vuong Thanh Truc

B.A.Edu, USA

59

Pham Phan Long

P.E, Chairman Viet Ecology Foundation, USA

60

Vu Quyet

M.A.Edu., USA

61

Marie Dung Burns

M.A. Edu., New Zealand

62

Le Thu Lieu

B.E. Chem, New Zealand

63

Ngoc Bich Baecker

MTA. CANDMED, Germany

64

Nguyen Van Hao

M.E. Civil, Australia

65

Le Thi Tinh Tien

M.Com, Economics, Australia

66

Nguyen Thi Mong Trinh

B.A, New Zealand

67

Dang Ngoc Hung

M.B.A, CPEng, Australia

68

Nguyen Huu The

M.E. Mech., USA

69

Le Cong Hoai Vong

M.Sc. Environment service, USA

70

Do Gia Tuyen

B.E. Elect, Saudi Arabia

71

Le Quang Long

B.E. Mech, New Zealand

72

Ngo Khoa Ba

M.B.A., USA

73

Nguyen Hung

B.E. Chem, Australia

74

Nguyen Manh Hung

Ph.D., Professor, University Laval, Québec, Canada

75

Nguyen Hoai Tuong

Msc, Vietnam

76

Chu Hao

Ph.D., Professor, Vietnam Union of Sc&Tech Ass, Hanoi Vietnam

77

Nguyen Trung

Author, Writer, Former Ambassadorto Thailand, Hanoi Vietnam

78

Pierre Darriulat

Ph.D., Professor, Institute of Physics, Hanoi Vietnam

79

Nguyen Ngoc Duyen

Engineer, Australia

80

Vo Quy

Ph.D., Professor, Vietnam National University, Hanoi Vietnam

81

Nguyen Minh Khanh

Ph.D., Research Associate, Case Western Reverse University, USA

DANH SÁCH CÁC ĐỊA CHỈ GỬI THƯ CẢNH BÁO

Date send

1

Newsweek

letters@newsweek.com

Editor in Chief

9/5/2011

2

Time

letters@time.com

Editor

9/5/2011

3

The New York Times

letters@nytimes.com

Editor

9/5/2011

4

Le Monde

rights@agenceglobal.com

Editor in Chief

9/5/2011

5

Nature

p.campbell@nature.com

Philip Campbell

9/5/2011

6

The Journal of American Science

editor@americanscience.org

Editor at Large

9/5/2011

7

 Financial Times

ean@ft.com

Newsdesk

9/5/2011

eas@ft.com

Special Reports

8

The Wall Street Journal

wsj.ltrs@wsj.com

The Editor

9/5/2011

edit.features@wsj.com

9

National Geographic Society

pressroom@ngs.org

Mr Chris Johns

Editor in Chief

9/5/2011

10

Google

eschmidt@google.com

9/5/2011

11

The Economist

Direct mail

9/5/2011

12

The Washington Post

foreign@washpost.com

Editor

9/6/2011

13

Los Ageles Times

jim.newton@latimes.com

Jim Newton

9/6/2011

14

Marsland Publishers

sciencepub@gmail.com

Editor

9/6/2011

15

The Telegraph

news@thetelegraph.com.au

The Editor

9/6/2011

16

The Canberra Times

letters.editor@canberratimes.com.au

The editor

9/6/2011

17

Sydney Morning Herald

letters@smh.com.au

The Editor

9/6/2011

18

The Age

letters@theage.com.au

The Editor

9/6/2011

19

Australian finance Review

afreditor@afr.com.au

Managing Editor

Paul Bailey

9/6/2011

20

Engineers Australia

memberservices@engineersaustralia.org.au

9/6/2011

21

Smithsonian Institution

stthomasl@si.edu

Linda St.Thomas, Chief Spokesperson

9/6/2011

22

San Francisco

Direct mail

9/6/2011

23

The Australian

letters@theaustralian.com.au

Editor

9/6/2011

24

Brisbane Times

Direct mail

Conal Hanna

General Editor

9/6/2011

27

International Journal of Engineering

mark.kachanov@tufts.edu

Editors in Chief

9/7/2011

krajagopal@tamu.edu

25

Asia Times

writeto@atimes.com

The Editor

9/8/2011

26

Guardian

letters@guardian.co.uk

The Editor

9/8/2011

28

Environmental Science and Technology

est@uiowa.edu

Editor

Jerald Schnoor

9/8/2011

Professor

29

European Geosciences Union

executive-secretary@egu.eu

Philippe Courtial

9/9/2011

30

Journal of The American Chemical Society

jacs@jacs.acs.org

Managing Editor

Sonjia Krane

9/9/2011

31

Society of Chemistry Industry

cieditor@tenalpspublishing.com

Editor

9/9/2011

32

British Ecological society

info@BritishEcologicalSociety.org

9/9/2011

33

American Society of Civil Engineers

jacs@jacs.acs.org

Editor

9/9/2011

34

American Meteorological Society

amsinfo@ametsoc.org

Editor

9/9/2011

35

Chemical Institute of Canada

maja.veljkovic@nrc.gc.ca

Chair

Maja Veljkovic

9/9/2011

36

Soil and Water Conservation Society

pubs@swcs.org

Editor

Dr Oksana Gieseman

9/9/2011

37

Institute of Physics

direct mail type

9/10/2011

38

International Journal of Environmental

editor@ijest.org, editor@ceers.org,

9/10/2011

Science and Technology

ijest.publication@gmail.com

39

International Journal of Food

C.X.Smith@mmu.ac.uk

Professor Christopher Smith

9/10/2011

Science and Technology

40

The Straits Times

stonline@sph.com.sg

Editor- in-Chief

Patrick Daniel

9/10/2011

41

The New Zealand Institute of Food

rosemary@nzifst.org.nz

Executive Manager

Rosemary Hancock

9/10/2011

Science and Technology

42

Dominion Post

mark.steven@stuff.co.nz

Editor

9/10/2011

43

Bangkok Post

chiratasn@bangkokpost.co.th

Managing Editor

9/10/2011

44

Newsmax

newsmax@reply.newsmax.com

9/11/2011

45

The Geological Society of America

bill.collins@newcastle.edu.au

9/12/2011

46

Political Studies Association

politicalstudies@sheffield.ac.uk

Journals manager

Rene Bailey

9/12/2011

47

Cambridge University Press

journals@cambridge.org

The Editors

9/12/2011

48

American Political Science Association

apsa@apsanet.org

The Editors

9/12/2011

49

Political Science Quarterly

dc121@columbia.edu, editors@psqonline.org

Deme James Caraley

9/12/2011

50

Journal for Peace and Justice Study

william.werpehowski@villanova.edu

Editor

Prof Wil. J. Werpehowski

9/12/2011

51

South China Morning Post

cliff.buddle@scmp.com

Editor in Chief

Cliff Buddle

9/12/2011

52

Toronto Sun

james.wallace@sunmedia.ca

Editor in Chief

James Wallace

9/12/2011

53

The Manila Times

Direct email

Editor in Chief

9/12/2011

54

Australian Science

science@control.com.au

Editor

9/13/2011

55

American Journal of Science

Direct mail

Editor

9/13/2011

56

European Scientific Journal

contact@eujournal.org

Editor-in-Chief

9/13/2011

57

The Standard

contact@eujournal.org

Editor-in-Chief

9/13/2011

58

New Straits Times

news@nstp.com.my

Group Editor

9/13/2011

59

The Brunei Times

news@nstp.com.my

The Editor

9/13/2011

60

world scientific

wspc@wspc.com

Editor-in-chief

9/15/2011

61

The Japan Times

Direct mail

Editor

9/15/2011

62

Japan Today

editor@japantoday.com

Editor

9/15/2011

63

American Institute For Foreign Study

info@aifs.com

President

9/15/2011

64

The Journal of the American Med, Asso

ama-subs@ama-assn.org

The Editor-in-Chief

9/15/2011

65

The Jakarta Globe

contactus@thejakartaglobe.com

The Editor in Chief

9/15/2011

66

CNN

Direct mail

Editor in chief

9/15/2011

67

American Chemical society

president@acs.org

Editor-in-Chief

9/16/2011

68

Archtecture Australia

aa@archmedia.com.au

Editorial Director

9/16/2011

69

Times

online.editor@timesonline.co.uk

Editor-in-Chief

9/19/2011

70

Guardian

Science@guardian.co.uk

Editor: Science

9/19/2011

71

Guardian

politics@guardia.co.uk

Editor: Politics

9/19/2011

72

Metro

Davidmonk@ukmetro.co.uk

Deputy Editor

9/19/2011

73

The Diplomat

Direct mail

Editor-in-chief

9/20/2011

74

Foreign Affairs

editor@foreignaffairs.com

Editor-in-chief

9/20/2011

75

CBS

Direct email/Press Release

evening news

9/21/2011

76

ABC, Austrălia

Direct email/Press Release

news

9/21/2011

77

New York Times

Direct email/Press Release

news

9/21/2011

78

RFA

vietweb@rfa.org

press release

9/21/2011

79

BBC world news

Direct email/Press Release

news

9/21/2011

80

VOA

Direct email/Press Release

news

9/21/2011

81

Washington Post

Direct email/Press Release

news

9/21/2011

82

India Times

editor@expressindia.com

editor

9/22/2011

83

India Express

Direct email/Press Release

9/22/2011

84

British Engineering Manufacturers' Association

Direct mail

President

9/23/2011

85

Swiss News

info@who-needs-spam.swissnews.ch

9/23/2011

86

Swissinfo.ch

Direct mail/Press Release

9/23/2011

87

European Voice (Belgium)

info@europeanvoice.com

Press Release

9/23/2011

88

Diplomatic Aspects (Belgium)

Direct mail/Press Release

9/23/2011

89

The Asian Age

letters@asianage.com

Press Release

9/24/2011

90

American Meteorological Society

amsinfo@ametsoc.org

9/25/2011

91

American Meteorological Society

amspresident@ametsoc.org

president

9/25/2011

92

Royal Society of Chemistry

Direct mail

Executive

9/25/2011

93

Annalc of Forest Science

afs@nancy.inra.fr

Editor-in-chief

France

9/26/2011

94

European Physical Society

d.lee@eps.org

Secretary General

France

9/26/2011

95

EDP Sciences

editorial@edpsciences.org

Editor-in-Chief

France

9/26/2011

96

L'Express

redaction@lexpress.ch

Editor-in-Chief

France

9/26/2011

97

Birkhäuser Engineering

tom.grasso@birkhauser-science.com

Senior Editor

9/26/2011

98

Springer

service-ny@springer.com

Editor-in-Chief

9/26/2011

99

Fortune Magazine

letters@fortune.com

Editor-in-Chief

9/27/2011

100

Intellasia.Net Australia

direct mail

Manager

9/27/2011

3. Editor’s Note 

IN THE REVIEW “CHINA’S DEMOGRAPHIC history and future challenges” in the 29 July special section on Population (1), Fig. 1 showed a map of the South China Sea. We have become aware that some readers are interpreting the publication of this map as a statement by Science on the maritime borders marked in the image. This is not the case.  

Science’s policy, found on the masthead page of each issue, states that “all articles published in Science — including editorials, news and comment, and book reviews — are signed and refl ect the individual views of the authors and not official points of view adopted by AAAS or the institutions with which the authors are affiliated”.

 

Science does not have a position with regard to jurisdictional claims in the area of water included in the map. We are reviewing our map acceptance procedures to ensure that in the future Science does not appear to endorse or take a position on territorial / jurisdictional disputes.  

MONICA BRADFORD

Executive Editor

1. X. Peng, Science 333, 581 (2011)

Bản dịch:

Lời lưu ý của Ban Biên tập Science

Trong bài khảo cứu “Lịch sử dân số Trung Quốc và những thách thức trong tương lai” trong số xuất bản ngày 29 tháng 7 chuyên về đề tài dân số (1), bức hình số 1 trình bày một bản đồ của vùng Biển Đông. Chúng tôi được biết một số bạn đọc cho rằng việc cho phổ biến bản đồ này là sự thừa nhận của Science về đường biên giới lãnh hải vẽ trong bức hình này. Thật ra không đúng như vậy.

Chủ trương của Science, được tìm thấy tại trang đầu đề của mỗi số tạp chí, tuyên bố rằng “tất cả những bài viết được phổ biến trong tạp chí Science – bao gồm lời bàn của Ban biên tập, tin tức và bài bình luận, và những mục điểm sách – được ký và thể hiện quan điểm của cá nhân người viết và không phải là quan điểm chính thức của AAAS [Hiệp hội vì Phát triển khoa học Mỹ] hay là của các cơ quan mà các tác giả là thành viên”.

Science không có quyền hạn trong việc phán xét về vùng biển đang có tranh chấp bao gồm trong bản đồ này. Science không có vai trò gì về các tuyên bố quyền tài phán trong vùng biển được bao gồm trong bản đồ đã nêu. Chúng tôi đang xem xét lại quy trình chấp nhận các bản đồ [kèm trong các bài viết] để bảo đảm trong tương lai Science không có vẻ tán thành hay có vai trò gì đối với những tranh chấp về chủ quyền lãnh thổ hay tài phán.

 

MONICA BRADFORD

Tổng Biên tập

1. X. Peng, Science 333, 581 (2011)

 

Các tác giả lá thư gửi tạp chí Science gửi trực tiếp cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn