Việt Nam đã có “nhân quyền”

Kỹ sư Vi toàn Nghĩa

Đây là tin vui, tin lạ cho hết thảy mọi người. ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM cho ra mắt tạp chí "nhân quyền" - Một hiện tượng lạ trong những nước đảng cộng sản cầm quyền. Thế mới biết Đảng ta sáng suốt thật. "NHÂN QUYỀN " có trước khi đại hội đảng họp những 5, 6 tháng. Rất kịp thời - giống như: "NHẬT PHÁP BẮN NHAU VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA CHÚNG TA" - bác VÕ NGUYÊN GIÁP ký "QUÂN LỆNH SỐ 1". Lịch sử lại lặp laị chăng?

Quá hồ hởi, bọn tôi (hai Giáo sư , ba Phó giáo sư, một Tiến sỹ khoa học, hai Kỹ sư (tôi và một thằng bên FPT ), ba phóng viên báo lề phải) bỏ dở bữa bia "nghèo" chùa Bộc chia nhau đi tìm "nhân quyền" để lấy địa chỉ đăng bài. Bây giờ không thèm sợ cái "quyết định 97" của ai nữa."NHÂN QUYỀN" là:

- quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc;

- quyền được phát biểu ý nguyện cho bản thân và cho dân tộc;

- quyền được pháp luật bảo vệ khi trình bày các ý nguyện này.

Ai mà bỏ qua cơ hội này "biết sau này có còn có hay không".

Vậy mà sáng hôm sau,gọi điện thoại cho nhau mới biết chả thằng nào kiếm được quyển nào cả, đến đâu cũng được trả lời: "Làm chó gì có "nhân quyền" mà đòi mua"; "Có 20 cuốn bán hết từ sáng rồi giờ mới hỏi. Các ông tưởng chỉ các ông cần "nhân quyền" còn người ngèo chúng tôi không cần hả?" Ôi chua cả mặt, nhưng lại vui vì dân mình lúc nào cũng khao khát "nhân quyền ". Mới có "nhân quyền" thì vội tranh nhau mua là phải. Có phải chăng đây cũng là điều cần có và phải có để người dân lấy phương tiện bày tỏ lòng yêu nước và làm tròn trách nhiệm của người công dân?

Vì chưa có địa chỉ của "nhân quyền", tôi cứ viết cho tất cả mọi người nhờ báo của cả ba lề (trái, phải, giữa) chuyển giúp tới "nhân quyền".

KIẾN NGHỊ:

1. THẢ NGAY VÔ ĐIỀU KIỆN hai cháu THÚY và HẰNG vì 85 triệu dân VIỆT NAM (trong đó có 3 triệu đảng viên) đều biết 2 cháu là nạn nhân (trong nhiều nạn nhân) chứ không phải thủ phạm trong vụ án "cưỡng, mua dâm" ở Hà Giang.

2. Tổ chức đội bảo vệ chuyên trách bảo đảm an toàn TUYỆT ĐỐI cho luật sư TRIỂN và các nạn nhân. Chuyển vụ án về Viện Kiểm sát, Tòa án Nhân dân tối cao xét xử.

3. Vì nghi can là Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch tỉnh nên Tổng bí thư, Thủ tướng cần phải có ý kiến và thái độ trước công luận (như thái độ đã khen 144 đồng chí học tập tốt đạo đức HỒ CHÍ MINH).

4. Làm rõ ĐỘNG CƠ, TRÁCH NHIỆM quyết định chuyển cho Vinashin 750 triệu USD, tác động để trì hoãn Thanh tra Chính phủ và Kiểm toán Nhà nước kiểm tra Vinashin sau khi Quốc hội và các cơ quan truyền thông đã cảnh báo rất lâu và rất gay gắt (Ai? Tại sao? Nếu xác định được có cần truy tố).

5. Nếu muốn dân tộc ta không theo tổ chức xã hội "tam quyền phân lập" mà thống nhất nằm dưới sự chỉ đạo của một chính đảng nào đó phải được sự đồng ý của toàn dân, Quốc hội (bằng trưng cầu dân ý) , ĐỀ RÕ RÀNG VÀO HIẾN PHÁP. Việc này phải làm ngay - và cần được một tổ chức quốc tế chứng kiến, giám sát - vì nó nói lên BẢN CHẤT NHÀ NƯỚC.

Rất cảm ơn Đảng, Nhà nước đã cho phát hành tạp chí "nhân quyền" để cho công dân có chỗ thể hiện quyền yêu tự do, yêu nước, yêu dân tộc,yêu bản thân của mình.

Viết trong ngày bão.

VTN

HT Mạng Bauxite Việt Nam biên tập

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn