Ban chỉ đạo các dự án bauxite Tây Nguyên: đám bù nhìn trông dưa

Phạm Viết Đào

image Trước sự phản ứng của dư luận báo chí và xã hội, Bộ Công thương đã thành lập một Ban chỉ đạo các dự án bauxite Tây Nguyên trong năm 2009 nhằm với mục đích: giám sát, chỉ đạo các hoạt động của Tập đoàn Than và Khoáng sản (TKV), giúp tập đoàn này hoạt động đúng pháp luật của nhà nước.

Ban chỉ đạo này gồm đại diện một số Bộ, ngành, một số tỉnh và địa phương tham gia.

Danh nghĩa thì to tát như vậy, nhưng theo thông tin mà chủ blog nắm được thì hoạt động và vai trò của Ban chỉ đạo này thì không khác mấy một đám bù nhìn trông dưa; nghĩa là lập ra cho có vì và chủ yếu để che mắt các nhà lãnh đạo và che mắt dư luận. Để minh chứng cho điều này xin đưa ví dụ về lịch làm việc của một lần làm việc gần đây của cái Ban bù nhìn trông dưa này:

-Ngày 6/9/2010, thừa lệnh Bộ trưởng, Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng - Bộ Công thương phát giấy mời hỏa tốc tới các thành viên chỉ đạo tham gia buổi giao ban định kỳ được tổ chức vào hai ngày 9-10/9/2010; địa điểm giao ban tại Văn phòng công trường của 2 dự án tại Bảo Lập, Nhân Cơ, Lâm Đồng.clip_image001

Giấy mời được ký ngày 6 thì nhanh nhất ngày 7 các thành viên mới có thể nhận được; thế nhưng vào 11 giờ 8/9 đã phải lên máy bay bay vào thành phố Hồ Chí Minh?

Mời như thế này đồng nghĩa với việc “lạy trời đừng đi”, bởi các thành viên đều là những chuyên gia, những người nắm trọng trách tại các Bộ và địa phương. Họ không thể hôm nay nhận được giấy mời thì ngày mai có thể thu xếp bay ngay vào thành phố Hồ Chí Minh để đi Lâm Đồng được!

Qua một lần làm việc này cho thấy Bộ Công thương và TKV đã coi Ban chỉ đạo này không hơn một đám bù nhìn trông dưa, lập ra cho có vì chứ chỉ đạo được cái gì?

clip_image002

P.V.Đ.

Nguồn: Phamvietdaonv

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn