Kính gửi các anh: Nguyễn Huệ Chi, Trần Nhương, Phạm Viết Đào

Nha Trang ngày 18 tháng 11 năm 2010

Thưa các anh!

Nhiều bạn đọc và bè bạn gần xa đã điện hỏi tôi với lời lẽ rất bức xúc rằng, tôi có phải là tác giả của bài viết “Dân chủ hóa đời sống xã hội và trách nhiệm của những phát ngôn trước công chúng” trên trang mạng báo điện tử Chính phủ và báo An ninh thế giới số 1011 (ra ngày 17/11/2010) không? Thảo nào, buổi sáng bước vào quán cà phê, mấy bạn quen cùng bàn nhìn tôi với ánh mắt rất lạ, rồi không ai bảo ai, họ cùng đứng dậy bỏ đi bàn khác. Tôi chua xót chết lặng trong cảm giác lạc lõng. Không biết từ lạc lõng đến lạc loài có xa lắm không? Bất giác, tôi tự véo tai mình. Véo nữa. Lại véo nữa. Không! Tôi vẫn là tôi! vẫn thuộc loài NGƯỜI. Tôi làm nghề cầm bút, nên lâu nay vẫn luôn tu thân, tích đức để sống tử tế, viết tử tế, không bị lạc loài làm thân con cừu, làm kiếp con cừu trong câu nói bất hủ của Nhà toán học Ngô Bảo Châu. Vì thế, để tránh sự hiểu lầm đáng tiếc, tôi xin được có mấy lời nói rõ cùng bạn đọc khắp mọi nơi như sau:

Thứ nhất, xin khẳng định ngay tôi không phải là tác giả của bài viết “Dân chủ hóa đời sống xã hội và trách nhiệm của những phát ngôn trước công chúng” trên báo mạng và trên tờ An ninh thế giới nói trên. Tên “cúng cơm” của tôi là Nguyễn Văn Chính. Bút danh các bài viết là Nguyễn Chính, mà nhiều bạn đọc đã biết trên trang mạng bauxite Việt Nam và một số trang báo mạng khác.

Thứ hai, trên đời việc trùng họ, trùng tên, trùng nghề, trùng bút danh là việc bình thường. Song chính kiến, quan điểm có “trùng” không lại là vấn đề không đơn giản. Tôi đã đọc kỹ bài báo nói trên. Trong chủ đề cụ thể là việc phát ngôn hoặc chất vấn của các Đại biểu Quốc Hội trong phiên họp vừa qua, quan điểm và chính kiến của tôi hoàn toàn khác, rất khác, khác rất xa quan điểm và chính kiến của ông nhà báo Nguyễn Chính nào đó. Với quyền và tư cách của một cử tri, tôi sẽ có bài viết thể hiện rõ quan điểm và chính kiến của mình về trách nhiệm và trí tuệ của Quý vị đại biểu dân cử ở diễn đàn Quốc hội.

Để đảm bảo sự chuẩn xác và trách nhiệm của tác giả với bài viết của mình trước bạn đọc, tôi kính nhờ các anh: Nguyễn Huệ Chi, Trần Nhương, Phạm Viết Đào làm ơn giúp tôi đưa thư ngỏ này lên lên các trang: bauxite Việt Nam; trannhuong.com; phamvietdao.com.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Kính thư

Luật gia, nhà báo Nguyễn Chính

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn