Thư gửi ông Đinh La Thăng và các lãnh đạo Sài Gòn

Bạch Cúc

Thưa các ông,

Tôi mạo muội viết thư này cho các ông, dù có thể là quá muộn màng nhưng tôi buộc phải viết vì tôi không thể cam tâm nhìn hai dự án: Nhà ga Ba Son cho đường sắt đô thị tuyến Bến Thành - Suối Tiên & và cầu Thủ Thiêm 2 tàn phá 300 cây xanh của thành phố vào ngày mai.

Tôi chỉ là một công dân bình thường của đất nước này và Sài Gòn là nơi tôi sinh ra và lớn lên. Tôi yêu Sài Gòn, yêu từng góc phố hàng cây và tôi biết tất cả những ai là người Sài Gòn cũng sẽ đau xót vô cùng khi bất lực nhìn các ông phá hủy từng mảnh xanh của thành phố.

Thưa các ông, tôi dù chỉ là một công dân bé mọn, một người đàn bà chân yếu tay mềm nhưng tôi còn biết đau, biết xót với hiện trạng quê hương và thảm cảnh của đất nước này. Vậy thì các ông, các ông đang giữ trọng trách xây dựng và bảo vệ đất nước, sao các ông lại có thể đang tâm phá hủy cây xanh, hủy hoại môi trường sống của người dân và thiên nhiên của đất nước? Đến bao giờ các ông mới có thể có chút đau xót, biết lắng nghe tiếng thở than của dân và tiếng rên xiết đớn đau của cây xanh và mở lòng tự trọng để nhìn xem: Sài Gòn ngày xưa đâu mất rồi? Sài Gòn xưa với hàng ngàn cây cổ thụ xanh mát và ngày nay thế nào? Thật quá xót xa! Sài Gòn nay chỉ còn lại vài hàng cây cổ thụ, vậy mà qua đêm nay, chúng cũng sẽ bị các ông tàn nhẫn bức tử!

Đề nghị các ông hãy dừng ngay lại việc xây dựng đô thị, xây dựng hệ thống giao thông bằng cách phá huỷ thiên nhiên, phá hủy môi trường sống!

Mong các ông còn chút lương tâm nghĩ đến người dân và cả thế hệ con cháu sau này để giữ lại lá phổi của thành phố!

Xin người dân Sài Gòn hãy chung tay bảo vệ môi trường sống của chính mình

Xin đồng bào trong cả nước hãy lên tiếng vì: MỘT SÀI GÒN XANH!

clip_image001

clip_image002

clip_image003

B. C.

Nguồn: FB Bạch Cúc

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn