Lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh lên tiếng về quyết định của Giáo sư Tương Lai

Nguyễn Đăng Quang

BVN trân trọng đăng bài này để bạn đọc xa gần ngẫm nghĩ thêm về quyết định của ông Tương Lai, đồng thời cũng có dịp hiểu hơn con người tướng quân Nguyễn Trọng Vĩnh, từng là cộng tác viên gần gũi một thời của trang mạng chúng tôi. Việc nhìn nhận khách quan quan điểm của hai vị đặt trong hoàn cảnh rối nát của đất nước hiện nay, xin nhường cho công luận.

Bauxite Việt Nam

Nhà văn kiêm dịch giả Nguyễn Nguyên Bình, hội viên Hội Nhà văn Hà Nội, trưởng nữ của Lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, cuối tuần vừa qua có chuyển cho tôi ý kiến và quan điểm chính thức của cụ Vĩnh về quyết định “dứt bỏ mọi liên hệ với đảng của Nguyễn Phú Trọng đang thao túng để tiếp tục chiến đấu với tư cách đảng viên Đảng Lao động Việt Nam, đảng của Hồ Chí Minh” của Giáo sư Tương Lai hôm 2/9/2017.

Như nhiều người đã biết, cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, một nhà cách mạng lão thành đáng kính, sẽ bước sang tuổi thọ thứ 102 trong vòng một tuần lễ nữa (cụ sinh ngày 1/10/1916). Cụ có 78 năm tuổi Đảng, nguyên là Ủy viên Trung ương Đảng Lao động Việt Nam, nguyên Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Trung Quốc, là người rất kiên quyết và không ngơi nghỉ trong cuộc đấu tranh làm cho ĐCSVN trong sạch, vững mạnh trở lại với mục tiêu xóa bỏ thể chế toàn trị, độc tài, xây dựng nhà nước dân chủ, pháp trị trên cơ sở tam quyền phân lập, đặt lợi ích dân tộc, quyền lợi quốc gia chứ không phải là lợi ích của ĐCSVN lên trên hết!

Đây là lần thứ hai cụ Vĩnh bày tỏ quan điểm và ý kiến cá nhân về việc GS Tương Lai tuyên bố từ bỏ ĐCSVN. Nhà văn Nguyên Bình cho biết: Sáng thứ Sáu, 22/9/2017, khi tiếp khách đến thăm, cụ Vĩnh chủ động nói các anh không cần phải nói gì thêm nữa, mà cụ khẳng định hoàn toàn đồng tình và ủng hộ quyết định của GS Tương Lai, và vẫn giữ nguyên ý kiến, quan điểm như đã nói với người bạn vong niên của cụ là Đại tá Nguyễn Đăng Quang chiều hôm 2/9/2017 vừa qua! Hôm nay, cụ muốn nhấn mạnh thêm mấy ý sau: Cụ là Đảng viên lâu năm. Nay cụ thấy ĐCSVN do Nguyễn Phú Trọng thao túng đang tha hóa quá mức, không còn chút gì trong sạch như hồi mang tên Đảng Lao động Việt Nam nữa! Cụ hoàn toàn đồng tình với quyết định của GS Tương Lai, đặc biệt là nội hàm của câu “Tuyên bố dứt bỏ mọi liên hệ với đảng Nguyễn Phú Trọng đang thao túng…”!

Cụ cho rằng ĐCSVN nay đã hoàn toàn biến chất, trở nên quá hư hỏng, khó có thể sửa chữa được! Đảng đã đánh mất mình, không còn xứng đáng là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội nữa! Trong các hư hỏng trên, cụ nói có 3 hư hỏng nguy hiểm nhất:

- Một là, ĐCSVN đã trở thành một ổ tham nhũng trầm trọng, khó có thể kiềm chế và kiểm soát được! Bọn tham nhũng đều là những cán bộ, đảng viên trung cao cấp của Đảng, chúng đã trở thành bầy sâu, tập đoàn sâu và ăn của dân không từ một thứ gì!

- Hai là, ĐCSVN không còn là một khối đoàn kết vững chắc như xưa. Nay đã chia rẽ, đang hình thành nhiều phe nhóm lợi ích tệ hại trong đảng, và các phe phái này đang ra sức đấu đá, tranh giành nhau quyền lợi và quyền lực, không thiết tha gì với lợi ích dân tộc, với quyền lợi đất nước như hồi ĐLĐVN trước đây nữa!

- Ba là, ĐCSVN ngày nay đã lệ thuộc nặng nề vào ngoại bang, cụ thể là vào ĐCSTQ! Sau khi bí mật ký kết thỏa ước Thành Đô (9/1990) với ĐCSTQ, Ban lãnh đạo ĐCSVN kể từ đó đã lệ thuộc gần như mọi mặt vào ĐCSTQ! ĐCSVN làm ngơ, không dám ra tuyên bố phản đối và thực hiện biện pháp đáp trả khi chủ quyền biển đảo của Tổ quốc bị bọn TQ xâm phạm, đặc biệt là sự kiện từ đầu tháng 5/2014 đến giữa tháng 7/2014, khi TQ ngang ngược coi thường luật pháp quốc tế và chủ quyền quốc gia của Việt Nam, chúng hạ đặt trái phép dàn khoan HD.981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, và mới đây Việt Nam phải nhẫn nhục đầu hàng, chấp nhận yêu sách ngang ngược của TQ đòi VN phải ngừng Dự án khoan thăm dò khí đốt tại Lô 136/03 thuộc bãi Tư Chính nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam!

clip_image002

Giáo sư Tương Lai đến thăm Lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh năm 2014. (Ảnh do gia đình cung cấp.)

Đánh giá quyết định của Giáo sư Tương Lai, cụ Vĩnh cho biết thêm: Anh Tương Lai là một trí thức giầu tâm huyết, một đảng viên 58 năm tuổi Đảng có dũng khí, luôn gắn bó với dân tộc, với đất nước, nêu cao truyền thống quật cường của cha ông ta chống chủ nghĩa bành trướng, bá quyền Đại Hán mà bọn lãnh đạo ĐCSTQ đang ra sức thực hiện đối với nước ta! Tôi đã đọc nhiều bài viết, bài nói của anh Tương Lai mạnh mẽ chống lại đường lối, chính sách sai lầm tệ hại của các lãnh đạo ĐCSVN như Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng, v.v…! Trước đây, chính tôi cũng đã khuyên anh Tương Lai nhẫn nại và cố gắng ở lại trong Đảng để đấu tranh chống sự tha hóa, biến chất trong Đảng, vì sự nghiệp của dân, của nước! Nhưng quả là đáng tiếc, người ta không những không lắng nghe mà còn định khai trừ anh ấy, một người đã suốt đời dấn thân cho sự nghiệp của nước, của dân, ra khỏi đảng vì họ run sợ trước sức mạnh và tác động của cuộc đấu tranh mà anh ấy chĩa thẳng vào họ, vào lũ quan thầy của họ! Nhưng họ đã lầm! Nay anh Tương Lai quyết định dứt bỏ mọi liên hệ với đảng của Nguyễn Phú Trọng đang thao túng để tiếp tục chiến đấu với tư cách đảng viên ĐLĐVN, Đảng của Hồ Chí Minh. Tôi cho rằng đây là một quyết định đúng đắn, đúng thời điểm, có ý nghĩa tích cực và tác dụng lan tỏa trong tình hình và bối cảnh hiện nay. Quyết định của anh Tương Lai chắc chắn sẽ gợi mở cho nhiều đảng viên lão thành cũng như rất nhiều đảng viên chân chính khác muốn có những hành động thiết thực, có ý nghĩa nhằm thúc đảy cuộc đấu tranh ngăn chặn những sai lầm nguy hiểm đang dẫn dắt ĐCSVN đến bên bờ vực thẳm sụp đổ!

N.Đ.Q. lược ghi lại ngày 25/9/2017

Người ghi gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn