Năm xúc cảm tiêu cực sẽ gây ra đau khổ cho nhân loại

Hoàng Dung

image Tôi vừa mới đọc được trên báo ngày hôm nay về 5 xúc cảm tiêu cực mà “theo đạo Phật sẽ gây ra những đau khổ cho nhân loại”. Đó là: Dục vọng, sự căm ghét, không hiểu biết, thói kiêu ngạo và sự đố kị. Tác giả bổ sung thêm 2 tội lỗi nữa, theo đạo Thiên Chúa, là sự tham lam và thói dâm ô.

Tôi cũng vừa đọc hàng loạt ý kiến của bạn đọc về việc Lý Tống xịt hơi cay vào Đàm Vĩnh Hưng.

Tôi không thể ngờ, sau 35 năm dài đằng đẵng mà trong lòng đồng bào tôi sự hận thù, sự kém hiểu biết, thói kiêu ngạo, sự đố kỵ lại nặng nề, sâu đậm và ngùn ngụt đến thế…

Họ vẫn còn xem nhau như kẻ thù.

Họ dành cho nhau những lời nặng nề tưởng không còn gì để nói nữa!


Họ sẵn sàng lăn xả vào nhau.
Đọc xong loạt bài nói trên lòng tôi thấy nặng trĩu một nỗi buồn và tê buốt một nỗi đau khó tả.

Nhớ hồi nào tôi cũng lướt mạng để xem ý kiến của cộng đồng người Việt phản ứng về bài viết xuyên tạc lịch sử Việt Nam (với tựa đề Một Cái Nhìn Khác Về Tinh Thần Dân Tộc đăng trên trang mạng của đài BBC ban Việt Ngữ, ngày 17-4-2010) mà lòng tôi rộn ràng một niềm vui vì thấy tấm lòng Việt ở mọi lứa tuổi, khắp mọi miền đất nước và khắp mọi nơi trên thế giới, không phân biệt lứa tuổi và thành phần, không phân biệt chính kiến và tư tưởng đã đồng loạt nói lên tiếng nói tự hào dân tộc của những người có dòng máu Việt chảy trong huyết quản.

Lúc ấy tôi đã viết:

“Phản ứng của giới trẻ và giới ‘Blogger’ khiến cho những ai tâm huyết với vận mệnh đất nước cảm thấy bớt trăn trở, vì lòng yêu nước chỉ bị cấm đoán và kìm hãm bởi giới cầm quyền chứ không hề ngủ quên, hay bị dập tắt trong bất cứ người Việt Nam chân chính nào, bất kể người đó đang sinh sống ở đâu trên trái đất này... Đó chính là sự biểu dương của lòng yêu nước. …. - ấy là lời chứng nghiễm nhiên về thế hệ hôm nay đang thật sự thăng hoa bởi chính lòng yêu nước. Và đó cũng là niềm tin của chúng ta đặt cược vào tiền đồ dân tộc…”

Tôi yêu biết bao những tiếng nói cao đẹp của lý trí và trân trọng vô cùng về sự thăng hoa của tinh thần dân tộc trong những giờ phút ấy.

Tôi xót xa vô vàn bởi những tiếng nói đầy cảm tính và thiếu lý trí của hiện tượng gần đây quanh sự kiện Lý Tống và Đàm Vĩnh Hưng.

Hỡi đồng bào yêu quí của tôi, xin hãy suy nghĩ lại!

Lịch sử đất nước đã chứng minh bao lần, hễ lúc nào nội bộ dân tộc chúng ta xâu xé lẫn nhau là ngay sau đấy chúng ta mất nước.

Kẻ thù đang dóm ngó và xâm lấn Tổ quốc thân yêu của chúng ta hàng ngày, hàng giờ cả trên đất liền lẫn ngoài biển khơi!

Sự tham lam và thói dâm ô đang thống trị và làm băng hoại hàng ngày, hàng giờ xã hội ta, khiến đất nước ngày càng tiến dần đến gần nguy cơ mất nước!

Chúng ta còn quá nhiều việc cấp bách và hữu ích phải làm!

Chúng ta quyết không để mất nước!

Hỡi đồng bào yêu quí của tôi, chúng ta phải đoàn kết lại!

HD

HT Mạng Bauxite Việt Nam biên tập

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn