Chuyện rác rưởi

PV Quốc Doanh

clip_image002Nói chuyện rác vì báo Quân Đội Nhân Dân số ra ngày 31/7, có bài của Nguyễn Văn Minh cho rằng “Cái gọi là “báo chí lề trái” thực chất chỉ là một thứ “rác rưởi” trên xa lộ thông tin toàn cầu internet”. Lề trái hay lề phải là nói theo cách ngạo mạn của ông Lê Doãn Hợp hồi còn làm Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Còn trong xã hội, nói năng không có lề trái hay lề phải. Có một ít lời nói được viết lại và vô vàn lời nói không viết lại; trong số ít lời nói được viết lại, rất ít lời viết trên báo chí có giấy phép và rất nhiều lời viết ở những chỗ khác. Trong những chỗ khác, có internet. Cho rằng những lời trên internet là “rác rưởi”, tương tự chửi một bộ phận xã hội là rác rưởi. Ông Minh giải thích khái niệm “rác rưởi” theo ý ông, do “tư tưởng bất mãn, giọng điệu hằn học”. Ngẫm nghĩ lại thấy, ông Minh mới là kẻ bất mãn và có giọng điệu hằn học với xã hội.

Nhưng nếu chỉ riêng ông Nguyễn Văn Minh, có là Chí Phèo sống lại, hẳn ít người quan tâm. Xã hội quan tâm vì những lời hằn học của ông Minh viết trên báo Quân Đội Nhân Dân. Đấy là tờ báo sử dụng tiền của dân mà sống. Quân Đội Nhân Dân Việt Nam từ lúc ra đời đã thề “vì nhân dân quên mình”. Nay chửi một bộ phận xã hội là “rác rưởi”, khác gì chửi dân là “rác rưởi”? Thế thì cái quân đội này bây giờ là của ai?

Nói về rác rưởi thực sự, chắc chắn phải kể đến cái đám sỹ quan và chiến sỹ cảnh sát đủ loại đánh nhau loạn xà ngầu ngoài phố, hoặc đánh dân, hoặc gạ tình dân nghèo lúc khốn đốn. Những lời dối trá cũng phải kể là rác rưởi. Mới đây, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, cho rằng anh Nguyễn Chí Đức không bị Đại úy Minh đạp vào mặt. Với tất cả chứng cứ hiện có (video clip, lời của anh Nguyễn Chí Đức) thì hơn ai hết, những người trong cuộc, những người cấp dưới của ông Nhanh biết rõ rác rưởi ở đâu.

Chuyện rác rưởi như thế, trong quân đội và trong công an, không thể không là mối lo lớn cho nước nhà hiện nay.

Ngày 4/7/2011

Q.D.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn