16 chữ vàng là thật hay giả

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh

image Cũng từ xưa Việt Nam luôn muốn sống hoà bình hữu nghị với Trung Quốc, không hề xâm phạm lợi ích chính đáng của Trung Quốc, chỉ có yêu cầu là giữ vững độc lập chủ quyền của mình và sống yên ổn, từ khi đề ra 16 chữ, Việt Nam thực hiện rất nghiêm chỉnh, đôi khi còn nhân nhượng quá mức.

Còn phía Trung Quốc thì sao? 16 chữ do Trung Quốc chủ động nêu ra có nội dung thật không, trong tư tưởng có thật như thế không?

Nếu thật thì Trung Quốc hãy trả cao điểm 1.500m nằm trong huyện Vị Xuyên cho tỉnh Hà Giang. Nếu thật thì hãy trả 1/2 thác Bản Giốc lại cho tỉnh Cao Bằng. Hãy trả biên giới Việt Nam về sát Hữu Nghị Quan (mà xưa gọi là Ải Nam quan, Nguyễn Trãi đã tiễn cha là Phi Khanh đến tận đấy). Nếu hữu nghị thật thì hãy trả lại cho Việt Nam quần đảo Hoàng Sa và một bãi đá ngầm chiếm năm 1988 sau khi đánh đắm tàu tiếp tế và giết hơn 70 binh sĩ Việt Nam. Nếu hữu nghị thật thì hãy xóa bỏ cái "lưỡi bò" vẽ một cách vô lý và phi pháp bao trùm hầu hết biển đảo của Việt Nam và từ bỏ âm mưu chiếm Trường Sa của Việt Nam, hãy thôi bắt, bắn ngư dân Việt Nam và tước đoạt tài sản và ngư cụ của họ; hãy rút chiến hạm gọi là tàu "Ngư chính" khỏi vùng biển Đông xua đuổi ngư dân Việt Nam. Nếu là thật thì hãy hủy mọi hợp đồng thuê rừng dài hạn của Việt Nam.

Hãy rút khỏi vị trí chiến lược Tây Nguyên của Việt Nam, không tham gia khai thác bauxit nữa. Hãy dừng việc xây dựng đập ở thượng nguồn sông Mê Kông gây cạn mực nước, đẩy nhân dân Nam Bộ Việt Nam ở đoạn cuối cùng của dòng sông vào cảnh mất đường sinh sống. Và nếu thật lòng hữu nghị thì hãy ra lệnh cho hàng ngàn tờ báo chính thống Trung Quốc lục địa thôi không được dùng giọng lưỡi hằn học điêu toa chửi bới người Việt Nam là tiểu nhân lang sói, động một tí là dọa dùng vũ lực ăn thua với Việt Nam. Nếu không làm như trên thì "16 chữ vàng" mà nhà cầm quyền Trung Quốc vẽ ra chỉ là trò giả hiệu.

    image

imageimageimage

 image

"16 chữ vàng" mà nhà cầm quyền Trung Quốc vẽ ra chỉ là trò giả hiệu

Nó chỉ là lá bùa dán vào miệng để bịt miệng Việt Nam, "để ăn cướp mà Việt Nam không được la làng", "xẻo thịt, cắt da Việt Nam cũng không kêu được". Đáng tiếc là những nhà lãnh đạo Việt Nam vẫn "Hữu nghị một chiều".

Hữu nghị đích thực là phải tôn trọng độc lập chủ quyền của nhau, không xâm phạm lợi ích chân chính của nhau, đối xử với nhau bình đẳng, không can thiệp vào nội bộ của nhau, hợp tác công bằng, hai bên cùng có lợi. Hữu nghị như thế thì ai cũng đồng tình, người viết bài này cũng không có lý do gì để phản đối./.

Nguyễn Trọng Vĩnh

Lão thành CM, 94 tuổi đời, 71 tuổi Đảng

S 23, ngõ Hoàng Tích Trí, P. Kim Liên

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn