Trung Quốc! – "Vuốt mặt có nể mũi?"

Hoài Thương

(Hình: Trung Quốc bắt ngư dân Việt Nam đòi tiền chuộc.)

VIT - Ngay sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Robert Gates, bày tỏ lập trường của Mỹ tại Diễn đàn an ninh châu Á - Thái Bình Dương “chúng tôi chống lại mọi hành động nhằm hù dọa các công ty Mỹ hay bất cứ quốc gia nào đang có hoạt động kinh tế chính đáng tại khu vực này” thì, từ ngày 18/6 đến ngày 21/6, Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc đã liên tục phô diễn sức mạnh tấn công của mình tại Biển Đông.
Trên trang tin quân sự Trung Quốc đã liên tục đưa tin và hình ảnh phô diễn sức mạnh cuộc tập trận.










Một vài hình ảnh về cuộc tập trận

Các lực lượng tham gia diễn tập lần này hầu hết là các tàu chiến, máy bay trực thăng phối hợp cùng binh lính của Hạm đội Nam Hải, tổ chức hàng loạt các khoa mục huấn luyện và diễn tập cho cả ban ngày và đêm.

Báo chí Trung Quốc đã không quên lưu ý người đọc đến những tình tiết như: Chiến thuật đối kháng, Tấn công trực diện các mục tiêu trên biển bằng hệ thống pháo phòng không hạng trung, phối hợp giữa máy bay trực thăng với lực lượng quân trên tàu...

Báo chí Trung Quốc đã cố tình quên hay không biết là vùng biển nơi Hạm đội Nam Hải vừa tập trận là thuộc chủ quyền lãnh hải của Việt Nam?

Trung Quốc đã dùng vũ lực tấn công chiếm và hiện vẫn đang chiếm đóng nhiều đảo và quần đảo của Việt Nam tại biển Đông. Thời gian qua Trung Quốc đã gia tăng các tác vụ bắt giữ ngư dân Việt Nam đòi tiền chuộc, khi họ đang đánh bắt cá tại vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Được biết, trong chuyến thăm Hà Nội, Tư lệnh hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, Đô đốc Robert Williard, đã phát biểu: “Chúng tôi (Hợp chủng quốc Hoa Kỳ) cam kết duy trì sự ổn định tại Biển Đông cũng như trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đó luôn là khu vực quan trọng sống còn với các quyền lợi của Mỹ. Chúng tôi muốn đảm bảo là không gian chung này phải được tự do giao thông hàng hải”.

Con người Việt Nam thủy chung, nhân hậu; dân tộc Việt Nam yêu chuộng tự do, hòa bình, và luôn mong muốn Biển Đông là nơi hòa bình hữu nghị và hợp tác phù hợp với tinh thần "Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai" đúng như phương châm chỉ đạo phát triển toàn diện quan hệ Trung Việt của Tổng bí thư Lê Khả Phiêu và Tổng bí thư Giang Trạch Dân.

"16 Chữ Vàng" – ý nguyện của chủ tịch Giang Trạch Dân vẫn còn đó, việc Hạm đội Nam Hải cố tình phô trương sức mạnh tấn công có phải là một hành động cố chấp nhất thời "vuốt mặt không nể mũi" hay không?

HT

Tin tổng hợp

Nguồn: http://vitinfo.com.vn/MMuctin/Quansu/LA78173/default.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn