Lại thư của nông dân: về việc bị công an thẩm vấn vì “phát tán tài liệu” trên Bauxite Việt Nam

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

-0-

Bình Dương ngày 10 tháng 8 năm 2010

CÔNG AN TỈNH BÌNH DƯƠNG, QUÊ CỦA CHỦ TỊCH NƯỚC NGUYỄN MINH TRIẾT, TRUY BỨC, SÁCH NHIỄU NGƯỜI DÂN VÌ ĐỌC BÀI CỦA TIẾN SĨ LUẬT CÙ HUY HÀ VŨ TRẢ LỜI ĐÀI TIẾNG NÓI HOA KỲ ĐĂNG TRÊN BAUXITE VIỆT NAM

Kính gửi: Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Nhà giáo Phạm Toàn, Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thế Hùng - Bauxite Việt Nam

Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ – VPLS Cù Huy Hà Vũ

Tôi là Kim Văn Vũ, cư ngụ tại ấp 2, xã Tân Hưng, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, xin kính chào các Ông.

Tôi là người ít học nhưng thường xuyên truy cập trang Bauxite Việt Nam. Tôi nhận thấy đây chính là Tiếng nói của người dân Việt Nam vì có kiến nghị, phát biểu, bài viết của rất nhiều lão thành cách mạng, trí thức, nhà khoa học trong và ngoài nước đấu tranh quyết liệt chống các tiêu cực, suy đồi, tham nhũng, xâm phạm an ninh quốc gia của các quan chức Đảng và Nhà nước.

Trong các thông tin mà Bauxite Việt Nam đã đăng, tôi rất tâm đắc với việc Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ khởi kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng do Thủ tướng đã cho Trung Quốc khai thác trái pháp luật bô-xít ở Tây Nguyên và cùng một số bà con hàng xóm tôi mòn mỏi trông chờ sự công minh, bình đẳng của pháp luật trong vụ kiện này.

Mới đây, Bauxite Việt Nam đăng bài của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ trả lời phỏng vấn đài Tiêng nói Hoa Kỳ - VOA có đầu đề “TS Cù Huy Hà Vũ: từ khởi kiện Thủ tướng đến yêu cầu xóa bỏ điều 4 Hiến pháp”. Tôi đọc và rất thích bài này nhưng do bài này rất dài nên tôi đã in ra để lúc rảnh rỗi thì đọc. Bạn bè, hàng xóm đến chơi thấy bài này thì tranh nhau mượn đọc. Thế là tôi đã photo thêm một ít bản để cho họ đọc. Không ngờ đó lại là cái cớ để cho công an truy bức, sách nhiễu, làm tình làm tội tôi và những người đã đọc hoặc nghe đọc bài trả lời phỏng vấn đài VOA của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ. Việc công an truy bức, sách nhiễu tôi diễn ra như sau.

Đầu tiên Công an huyện Bến Cát gọi tất cả những ai đã đọc bài trả lời đài VOA của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đến Ủy ban xã Tân Hưng để họ điều tra, người nào không đến thì công an gồm 7 người đến tận nhà người đó làm việc. Có người sợ quá trốn chui, trốn lủi nhưng cuối cùng vẫn cứ phải đến Ủy ban xã để công an điều tra; có người biết chữ nhưng cũng giả là mù chữ để khỏi bị rắc rối; có người đọc rồi cũng khai là chưa đọc. Sau đó công an đi đến các địa phương nơi người thân của tôi cư ngụ để điều tra. Thế rồi công an tung tin tôi là “phản động” vì “tán phát tài liệu”, làm cho nhiều người xa lánh, không dám tiếp xúc với tôi.

Cuối cùng công an huyện Bến Cát có giấy mời tôi đến trụ sở Công an huyện để làm việc nhưng hai lần đầu tôi không đi vì giấy mời không ghi nội dung làm việc là gì. Hàng xóm tốt bụng đến nói với tôi rằng nếu tôi không đi công an sẽ đến cưỡng chế vì đây là quê của Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch Nước và Nguyễn Văn Khải, Chủ tịch huyện Bến Cát là cháu gọi Ngyễn Minh Triết bằng cậu ruột trong khi bài trả lời đài VOA của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ lại đụng chạm đến Nguyễn Minh Triết.

Sau đó, tôi đã làm đơn khiếu nại gửi ông Trưởng công an huyện Bến Cát nói rằng hai lần trước tôi không đi vì giấy mời ghi không đúng quy định của pháp luật. Thế là công an huyện lại gửi giấy mời lần thứ ba và ghi rõ “làm việc về việc phát tán tài liệu” vào ngày 21/7 tại trụ sở công an huyện. Mặc dù nội dung của giấy mời lần này của công an huyện Bến Cát chẳng rõ gì hơn nhưng tôi đành phải đi vì lo sợ bị cưỡng chế. Tất nhiên tôi và gia đình tôi biết rằng đến trụ sở công an là gặp tai ương vì dân ở đây có câu: “Công an làm việc theo nguyên tắc “không có thì đánh cho có, có thì đánh cho chừa!”.

Làm việc với tôi có ông Bửu, công an tỉnh Bình Dương mặc thường phục, ông Chí đội trưởng và ông Dũng đội phó an ninh huyện Bến Cát ngồi trước mặt tôi. Còn 3 ông nữa không giới thiệu tên thì ngồi phía sau lưng tôi. Trước khi làm việc họ yêu cầu tôi tắt chức năng ghi âm của máy điện thoại mặc dù tôi đòi được quyền ghi âm vì đây là buổi làm việc bình đẳng giữa hai bên. Cuối cùng tôi cũng phải tắt ghi âm vì họ nói đây là luật tuy không nói là luật nào.

Ba ông công an kể trên nói rằng việc tôi làm là vi phạm pháp luật vì:

Bài trả lời phỏng vấn đài VOA của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ có nội dung chống đối đường lối của Đảng và Nhà nước ta, xuyên tạc, nói xấu lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta.

Trang Bauxite Việt Nam là trang mạng có nội dung đi ngược đường lối của Đảng và Nhà nước ta.

Đài Tiêng nói Hoa Kỳ - VOA là đài xấu, có nội dung chống đối đường lối của Đảng và Nhà nước ta.

Rồi các ông công an đưa ra một cuốn sách luật, chỉ vào và nói rằng tôi đã vi phạm điều này khoản kia nhưng vì việc làm của tôi chưa gây tác hại nghiêm trọng đến xã hội nên nếu tôi hứa không làm như vậy nũa thì sẽ chỉ cảnh cáo hành chính tôi. Lúc đó tôi sợ quá nên ký vào biên bản cam kết như vậy. Sau đó các ông công an hỏi tôi về tâm tư nguyện vọng. Tôi nói là trong thời gian vừa qua do nghe dư luận địa phương đồn tôi là kẻ phản động và tôi sẽ bị bắt đi tù nên bố tôi đã ngã bệnh, các con tôi hoang mang, sợ hãi, vợ tôi buồn bã, lo lắng. Các ông công an hứa ngày hôm sau sẽ về thăm hỏi để cho gia đình yên tâm. Rồi các ông công an cũng làm việc đó. Nhưng chỉ vài ngày sau, các ông công an lại mời tôi lên trụ sở công an huyện Bến Cát để làm việc tiếp về vụ “phát tán tài liệu”.

Ngày 28-7, tôi lại nhận được giấy mời của công an huyện Bến Cát và khoảng 8giờ 20 phút ngày 30-07-2010 tôi nhận được điện thoại của ông Chí đội trưởng an ninh công an huyện báo cho biết hôm nay Bộ Công an vào làm việc. Khoảng 9 giờ tôi có mặt tại trụ sở công an huyện Bến Cát. Bắt đầu buổi làm việc ông Chí đội trưởng an ninh giới thiệu là có ông Tuấn (mặc thường phục) là ngưòi của công an tỉnh chứ không phải của Bộ Công an về làm việc. Ngoài ông Chí, ông Tuấn còn có ông Dũng, đội phó an ninh huyện và 3 công an khác nữa không giới thiệu tên.

Công an Tuấn hỏi: Anh biết trang Bauxite Việt Nam lâu chưa?

Tôi đáp : Từ khoảng giữa năm ngoái.

Công an Tuấn hỏi: Tại sao anh vào trang này?

Tôi đáp: Tôi nghe nói Bauxite Việt Nam đăng 2 lá thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Đảng, Nhà nước, Chính phủ đề nghị dừng ngay việc cho Trung Quốc khai thác bô-xít ở Tây Nguyên vì nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, đặc biệt gây nguy hiểm đến an ninh quốc gia. Vì vậy tôi tìm đến trang Bauxite Việt Nam.

Công an Tuấn hỏi: Anh hiểu gì về trang Bauxite Việt Nam?

Tôi đáp : Bauxite Việt Nam là trang mạng yêu nước.

Công an Tuấn hỏi: Tại sao anh nói Bauxite Việt Nam là trang mạng yêu nước?

Tôi đáp: Khi vào trang mạng này tôi nhìn thấy hình ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Công an Tuấn nói: Hình ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp thì ai đưa vào chẳng được. Tôi mở trang web rồi đưa hình của Đại tướng vào cũng được.

Tôi đáp: Tôi đố ông mở trang web rồi đưa hình ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào đó!

Công an Tuấn cười rồi nói: Trang mạng Bauxite Việt Nam này có nội dung đi ngược với đường lối của Đảng và Nhà nước ta!

Tôi đáp: Ông hãy ghi vào biên bản những gì ông vừa nói, là Bauxite Việt Nam là trang mạng có nội dung đi ngược với đường lối của Đảng và Nhà nước rồi ký vào đó!

Nhưng công an Tuấn không dám ghi vào biên bản.

Tôi nói: Mặc dù tôi không ký vào bản Kiến nghị của Bauxite Việt Nam phản đối việc Chính phủ cho Trung Quốc khai thác bô-xít ở Tây Nguyên nhưng trong lòng tôi luôn đồng tình và hưởng ứng việc làm đó của trang mạng này.

Hồi tôi còn nhỏ, ông cố của tôi, ông nội của tôi và cả bố tôi thường bảo rằng thằng giặc Tàu nó thâm độc và nguy hiểm lắm, nó đã gây nhiều tội ác chống dân tộc Việt Nam mình, bây giờ Hoàng Sa nó lấy mất rồi, Trường Sa nó cũng chiếm một số đảo rồi, Ải Nam Quan cũng bị nó lấy mất rồi mà bây giờ Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại rước nó về Tây Nguyên thì thật là hiểm họa khôn lường.

Tôi nói cho các ông công an nghe này, Mất Nước là Mất Hết, chẳng còn cái gì đâu, chẳng còn Đảng, Nhà nước, chẳng còn chế độ để cho các ông bảo vệ nữa đâu!

Công an Tuấn hỏi: Quan hệ của anh với ông Cù Huy Hà Vũ thế nào? Anh có biết gia đình ông Vũ không?

Tôi đáp: Trước kia tôi không hề quen Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ nhưng tôi biết phụ thân của ông là nhà thơ, Bộ trưởng Cù Huy Cận, người đã thay mặt Chính phủ Việt Nam dân chủ cộng hòa tước ấn, kiếm của vua Bảo Đại và bác ruột đồng thời là cha nuôi của ông là nhà thơ Xuân Diệu. Các ông đi học, đọc mãi thơ của Huy Cận và Xuân Diệu rồi còn gì!

Nhưng từ khi các ông công an đe dọa tôi và tất cả những người đã đọc bài trả lời phỏng vấn đài VOA của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ thì tôi mở Bauxite Việt Nam, vào trang đăng Đơn khởi kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để lấy số điện thoại của Tiến sĩ và gọi cho ông ấy thông báo vụ việc nghiêm trọng này.

Sau đó công an Tuấn hỏi rất nhiều về nội dung các cuộc điện thoại giữa tôi và Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ. Thế nhưng tôi từ chối và yêu cầu công an Tuấn không hỏi nữa vì đây là quan hệ cá nhân.

Tôi cũng yêu các ông công an làm việc với tôi nói rõ là việc tôi đã cho mọi người đọc bài trả lời phỏng vấn đài VOA của Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ có vi phạm pháp luật hay không, và nếu vi phạm thì vi phạm điều nào, khoản nào của luật nào nhưng các ông công an ấy không trả lời.

Công an Tuấn hỏi: Anh có biết ông Cù Huy Hà Vũ đã từng ứng cử Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ứng cử Đại biểu Quốc hội nhưng không được Đảng và Nhà nước ta chấp nhận chưa?

Tôi đáp: Tôi biết. Nhưng ở cái chế độ cộng sản này khỏi cần nói các ông cũng hiểu tại sao việc ứng cử của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ không được chấp nhận!

Công an Tuấn hỏi: Theo anh, nếu như ông Cù Huy Hà Vũ được làm Bộ trưởng và Đại biểu Quốc hội thì liệu ông Vũ có trả lời phỏng vấn của đài Mỹ như vậy không? Chẳng qua ông Vũ không ăn được thì đạp đổ, vậy thôi!

Tôi đáp: Theo tôi, một con người có trí tuệ, có lòng dũng cảm và lòng yêu nước như Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ thì ở cương vị nào ông ấy cũng sẽ làm những việc có lợi nhất cho Dân, cho Nước.

Công an Tuấn hỏi: Anh tôn thờ ông Cù Huy Hà Vũ hay sao?

Tôi đáp: Tôi không tôn thờ bất cứ ai ngoài cha mẹ, ông bà và tổ tiên tôi. Còn Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ thì tôi kính nể vì ông có đủ tài, trí, lòng dũng cảm và lòng yêu nước. Việc Tiến sĩ khởi kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra tòa án đã chứng minh rất rõ những phẩm chất này. Đáng tiếc là Đảng và Nhà nước đã không dám giải quyết đơn khởi kiện Thủ tướng của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ. Điều đó chứng tỏ rằng ở Việt Nam không có chuyện mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật!

Công an Tuấn hỏi: Anh đã đọc bài mới nhất của ông Cù Huy Hà Vũ trả lời đài VOA nói Việt Nam phải liên minh quân sự với Mỹ cũng đăng trên Bauxite Việt Nam chưa? Ông Vũ biết gì mà bàn về quân sự!

Tôi đáp: Đương nhiên là tôi đã đọc. Cứu nước khỏi họa xâm lăng của Trung Quốc thì bất cứ người Việt Nam yêu nước nào dù thất học hay ít học như tôi đều phải bàn huống hồ ông Cù Huy Hà Vũ có học vị Tiến sĩ và sinh trưởng trong một gia đình yêu nước và cách mạng đến như thế!

Kết thúc buổi làm việc các ông công an còn hỏi tôi đã đưa bài trả lời đài VOA của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ cho những ai để công an đi thu lại.

Tôi nói rằng không có văn bản nào của Nhà nước, của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kết luận rằng bài của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ trả lời đài VOA vi phạm pháp luật nên công an không có quyền hỏi tôi như vậy.

Sau đó các ông công an cho tôi đọc biên bản làm việc. Biên bản rất sơ sài, không ghi hết tất cả những gì hai bên đã trao đổi trong buổi làm việc. Tuy nhiên tôi vẫn ký biên bản ấy.

Trước khi ra về, tôi nói với các ông công an rằng khi nào các ông có kết luận chính thức của Đảng, Nhà nước, của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết là bài trả lời đài VOA của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ là vi phạm pháp luật thì mời tôi làm việc. Việc các ông liên tục mời tôi làm việc mà không có cơ sở pháp lý nào để kết luận tôi vi phạm pháp luật đã gây phiền nhiễu cho tôi rất nhiều và gây hoang mang cho gia đình tôi, đặc biệt cho các con tôi. Vì mỗi lần công an mời bố chúng nó đi làm việc là các con tôi chỉ sợ công an sẽ đánh chết bố chúng nó như nhiều vụ mà thông tin đại chúng đã đưa tin. Từ nay trở đi nếu các ông công an muốn gặp tôi thì hãy về Ủy ban xã Tân Hưng và lúc đó người thân của tôi phải cùng có mặt để đề phòng các ông công an giết tôi.

Ngày 5-8, công an huyện Bến Cát lần thứ 5 lại gửi giấy mời, yêu cầu tôi đến trụ sở công an huyện tiếp tục làm việc “về việc phát tán tài liệu”. Lần này tôi từ chối thẳng thừng vì tôi còn phải đi làm để kiếm cơm, kiếm gạo nuôi vợ, nuôi con.

Tôi cam đoan những sự việc tôi trình bày ở trên là hoàn toàn có thật.

Tôi xin kính chúc các Ông và Bauxite Việt Nam dồi dào sức khoẻ vì sự trường tồn của Tổ quốc và hạnh phúc của mọi người dân Việt Nam .

Kính thư,

KIM VĂN VŨ


Thư trả lời của người điều hành Bauxite Việt Nam

Hà Nội ngày 11-8-2010

Kính gửi ông Kim Văn Vũ

Thưa ông,

Nhận được thư ông cả mấy chúng tôi đều rất xúc động. Về phần Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ chắc sẽ có thư trả lời ông nay mai, riêng những người khởi xướng trang mạng Bauxite Việt Nam cho phép tôi được thay mặt ba anh em phúc đáp thư ông.

Những câu trả lời của ông về trang mạng Bauxite Việt Nam trước công an huyện Bến Cát là hoàn toàn chuẩn xác, chúng tôi rất hoan nghênh. Xin nói thêm để ông yên lòng: vào ngày 13 tháng Giêng năm 2010 cơ quan an ninh trung ương có cử một nhóm người đến gặp tôi, yêu cầu tôi cho xem nội dung ổ cứng máy vi tính mà tôi vẫn dùng để điều hành trang mạng, đồng thời mời tôi đến Tổng cục An ninh làm việc một số buổi, nhưng cuối cùng người lãnh đạo Tổng cục đã có kết luận cụ thể: trang mạng này là một tiếng nói nhiệt huyết với đất nước của giới trí thức, người điều hành trang mạng cũng là một trí thức uy tín, từ đời ông đời cha cho đến bản thân đều giữ vững truyền thống yêu nước và cách mạng, tuyệt đối không có liên hệ với lực lượng thù địch trong nước cũng như nước ngoài. Vì thế, ngày 8-2-2010 cơ quan an ninh đã mang ổ cứng đến lắp lại đầy đủ cho tôi, ngay sau đó, nhóm khởi xướng chúng tôi, gồm Nguyễn Huệ Chi, nhà giáo Phạm Toàn và GSTS Nguyễn Thế Hùng đã làm đầy đủ thủ tục theo luật định là thông báo tên miền của trang mạng: boxitvn.net đến Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (thay cho tên miền cũ Bauxitevietnam.info bị bọn tin tặc phá hoại không thể truy nhập được nữa) và được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chấp nhận và phản hồi nhanh chóng. Không những thế, chúng tôi còn lập ra hai trang blog là boxitvn.blogspot.comboxitvn.wordpress.com để phổ biến một cách rộng rãi đến bạn đọc mọi tin tức thời sự cần thiết cũng như tiếng nói phản biện nhiều mặt của giới trí thức đối với các vấn đề nóng bỏng đang diễn ra trên đất nước. Và cho đến nay cả ba trang vẫn đang hoạt động suôn sẻ, được bạn đọc khắp nơi, trong nước cũng như ngoài nước hào hứng đón đọc hàng ngày.

Bởi vậy, xin ông cứ đàng hoàng vào trang Bauxite Việt Nam đọc những điều xét thấy bổ ích cho mình và cho bà con làng xóm của mình. Thêm nữa, nếu ông còn gặp những ai, bất kỳ người dân hay người chức việc Nhà nước, có ý kiến hiểu lầm về nội dung của nó thì mong ông thẳng thắn cải chính giúp chúng tôi. Còn trong trường hợp có người nào cản trở việc những người dân như ông đọc trang mạng này, có bằng chứng cụ thể, chúng tôi nhất định sẽ khởi kiện họ trước cơ quan pháp luật.

Nói vậy để ông thấy tính chính danh của trang mạng của chúng tôi là điều không ai có thể bác bỏ. Tất nhiên, sau một lần người điều hành trang mạng được an ninh thăm hỏi, tâm lý người đọc có thể có chút băn khoăn lo sợ khi vào đọc nó, hoặc hiểu lầm ngay bản thân tôi, cũng là điều thường tình. Sự thực sẽ đâu có đó. Xin được kể với ông một câu chuyện mới vừa xảy ra với tôi. Là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, trong kỳ họp Đại hội Hội Nhà văn khóa VIII mới vừa qua, tôi có đến dự họp. Rất nhiều bạn quen đều tỏ ý mừng rỡ chay đến tay bắt mặt mừng, hoặc tuy không quen nhưng được anh em nói tên cho biết, nhiều người cũng tìm đến nắm lấy tay tôi. Có lẽ họ mừng vì tưởng tôi không còn cơ hội được gặp một ai nữa. Nhưng rồi một trong số các bạn bè đó kéo tôi ra một góc thầm thì: “Tớ vừa hỏi thăm cậu qua một hội viên thuộc ngành an ninh thì anh ta bảo: Lẽ ra đã bắt cậu vào tù rồi, bởi cậu nhận của Đảng Việt Tân đến 15.000 USD, lại ăn chia không đều với anh em nên bị tố cáo, nhưng vì thương một trí thức có tuổi nên cơ quan an ninh đã buông tha cho cậu”. Tôi sửng sốt đứng ngây ra một lúc, tuy vậy, cũng chỉ giây lát là trấn tĩnh được, lập tức nói với bạn ý nghĩ chân thực buột thốt từ đáy lòng: “nếu quả thực tớ có nhận tiền của Đảng Việt Tân mà cơ quan an ninh thương hại tha cho thì liền sau lúc được tha, với lương tâm của một trí thức, tớ sẽ làm đơn tố cáo ngay cơ quan an ninh đã để lọt tội phạm, bởi Đảng Việt Tân mà cậu nói, theo tớ biết, là một tổ chức bị liệt vào số những tổ chức khủng bố, lật đổ Nhà nước Việt Nam. Nói thế để cậu thấy những lời hù dọa kia là một cách bôi nhọ người khác khéo làm ra vẻ nhân đạo đó thôi, chứ chỉ cần cầm của cái tổ chức đó 100 đôla cũng đủ tù mọt gông, đừng hòng có mặt ở đây gặp cậu nữa, tuổi tác thì có là gì”. Bạn tôi lặng lẽ gật đầu. Vậy đấy, thưa ông Kim Văn Vũ, chúng ta sống thẳng thắn với lương tâm mình thì không sợ gì cả, dù ai giở trò bôi bác hay đe nẹt, tra vấn đến đâu cũng không mảy may khiến mình phải sợ. “Cây ngay không sợ chết đứng” có phải không ông. Chúng ta chỉ sợ chính sự hành hạ của lương tâm chúng ta thôi.

Xin chúc ông dồi dào sức khỏe và tìm thấy ở Bauxite Việt Nam một người bạn tin cậy, hàng ngày có những bài viết mới góp phần vào việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của bà con nông dân, cũng như góp phần vào cuộc đấu tranh cho sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của đất nước, cho công bằng và phát triển xã hội, và cho lý tưởng dân chủ tự do của dân tộc Việt Nam mà Hồ Chí Minh là người khai sáng và Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người noi dõi lý tưởng ấy trong sự nghiệp hiển hách cũng như bản lĩnh kiên cường của ông.

Nguyễn Huệ Chi

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn