Một trường hợp bị bắt vì đội nón ghi dòng chữ Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam

Trà Mi - VOA | Washington DC

Một phụ nữ bị bắt trong lúc dạo bộ ở Hồ Hoàn Kiếm đội nón lá ghi dòng chữ 'HS-TS-VN' và ‘Đả đảo TQ xâm lược’.

clip_image001

Chị Bùi Minh Hằng ôm chiếc nón 'HS-TS-VN' sau cuộc giằng co với lực lượng đeo băng đỏ

Chị Bùi Minh Hằng, được nhiều người biết đến qua các cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội, bị bắt vào sáng Chủ nhật, 16/10.

Tối ngày 17/10, anh Thủy, người cùng tham gia cuộc dạo bộ với chị Hằng, cho biết:

“Chúng tôi vừa rời đồn công an Hoàn Kiếm. Lên đấy hỏi họ chị Hằng đang bị giữ ở đâu, họ trả lời không biết. Các Chủ nhật, những người đi biểu tình quen nhau vẫn thường gặp nhau ở ngoài đó, nhưng ngày 16/10 thì đông hơn, khoảng 20 người. Rất đông công an thường phục đi lẫn vào quan sát, nên mọi người bảo nhau phải di chuyển, không đứng lại một chỗ nữa. Họ cứ đi theo, tự nhiên tạo thành một đoàn người đông. Đến trước cửa  báo Hà Nội Mới, lực lượng đeo băng đỏ bất ngờ xông vào cướp nón của chị Hằng. Chị cố giữ lại và hô lên là bị cướp. Sau đó, mọi người tiếp tục đi hết vòng Bờ Hồ. Đến ngã tư Hàng Bài - Đinh Tiên Hoàng thì lực lượng đeo băng đỏ xuất hiện lần nữa, chia cắt tất cả thanh niên đi sát cạnh chị Hằng ra, và bắt cóc chị lên xe, mang đi đâu đến bây giờ không ai biết được".

Đoạn video ghi hình cảnh chị Hằng bị nhóm thanh niên đeo băng đỏ dùng võ lực trấn lột chiếc nón lá có khẩu hiệu chống Trung Quốc trước sự chứng kiến của đông đảo lực lượng công an xung quanh đã gây bất bình trong công luận về hành động của chính quyền. Việc chính nạn nhân bị cướp lại bị bắt càng làm cho những người quan tâm thêm căm phẫn.

Anh Thủy, người góp mặt trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội gần đây, bức xúc:

"Việc mọi người gặp nhau, cùng nhau đi dạo ở Bờ Hồ là rất bình thường. Tất cả mọi người đều có thể đi dạo Bờ Hồ thì không có lý do gì mà những người từng biểu tình chống Trung Quốc không được phép đi dạo Bờ Hồ cả. Chúng tôi không hô hào hay gây mất trật tự gì cả”.

Chị Bùi Minh Hằng từng bị bắt vì tham gia các cuộc tuần hành phản đối Trung Quốc xâm lấn chủ quyền Việt Nam. Trong đợt trấn dẹp cuộc biểu tình ngày 21/8, chị là một trong những người bị câu lưu lâu nhất. Kể từ đó đến nay, chị thường xuyên bị đe dọa và sách nhiễu.

T.M.

Nguồn: voanews.com

–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––

Công an Hoàn Kiếm 'không bắt' bà Hằng

clip_image002

Bạn bè bà Bùi Minh Hằng mang theo khẩu hiệu 'Yêu cầu trả tự do nhà yêu nước Bùi Hằng' hôm 18/10 ở Bờ Hồ.

Những người tham gia 'dạo bộ' Bờ Hồ nói công an Hoàn Kiếm cho biết họ không bắt bà Bùi Minh Hằng nhưng tiếp nhận đơn đòi thả người của nhóm bạn bè bà Hằng.

Một trong những người trong nhóm này, blogger Lê Dũng, người cũng là kỹ sư điện, nói với BBC:

"Ông Cường [Phó công an] ở quận Hoàn Kiếm thì ông ấy trả lời là chỗ ấy họ không bắt mà là công an bên trên họ bắt và bây giờ cũng không biết là giữ ở chỗ nào".

"Nhưng chúng tôi nói là các anh bắt ở địa phận của quận Hoàn Kiếm thì chúng tôi là những người bạn và những người đi chơi dạo cùng với chị ấy thì bọn tôi chỉ biết hỏi anh thôi, chứ bọn tôi biết tìm ở đâu?".

Ông Dũng nói ông và những người bạn khác của bà Hằng đã gửi 'đơn trình bày' về các sự việc diễn ra hôm Chủ nhật cho đến khi bà Hằng bị bắt tới "bộ phận tiếp nhận" của quận Hoàn Kiếm.

"Trong đấy [đơn trình bày] có nêu rõ việc bắt giữ bà Hằng không có căn cứ và trái pháp luật".

"Chúng tôi đề nghị công an quận Hoàn Kiếm trả tự do ngay cho bà Hằng".

"Trong trường hợp công an Hoàn Kiếm tiếp tục giam giữ bà Bùi Minh Hằng thì chúng tôi sẽ thực hiện quyền và trách nhiệm công dân của mình tố cáo lên cấp trên và công luận".

'Đi thế được rồi'

Những người 'dạo bộ' có mặt ở công an Hoàn Kiếm cũng nói họ đã ghi âm và chụp ảnh việc giao 'đơn trình bày' với chữ ký của hàng chục người cho ba công an quận.

Nhóm bạn bè của bà Hằng nói ngày mai, 19/10, họ sẽ gửi đơn qua đường chuyển phát nhanh tới Công an Hà Nội và Viện Kiểm sát.

Ông Dũng nói với BBC những người có mặt tại công an Hoàn Kiếm chiều 18/10 cũng đã dạo quanh Bờ Hồ sau khi giao 'đơn trình bày'.

"Khi chúng tôi ra khỏi công an quận Hoàn Kiếm chúng tôi đã quyết định đi một vòng quanh Bờ Hồ, gồm khoảng 40 người có mang tờ A3 ghi là 'trả tự do ngay cho người yêu nước Bùi Hằng' thì lại gặp anh Cường, phó quận đang đứng ở chỗ tượng Vua Lý".

"Chị Hằng viết có mấy nội dung trên cái nón là 'Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam' viết tắt và ...'đả đảo Trung Quốc xâm lược' thì các thanh niên băng đỏ đến giằng và cướp của chị ấy".

Blogger Lê Dũng

"Anh Cường bảo là 'Thôi, đi thế là được rồi. Để chúng tôi đề nghị lên trên xem là giải quyết thế nào".

Ông Dũng nói ông là một trong số khoảng 15-20 người hẹn nhau đi 'chụp ảnh và uống cà phê' hôm Chủ nhật 16/10.

Ông kể lại: "Chụp ảnh xong chúng tôi rủ nhau đi vòng quanh Bờ Hồ giống như những người dân bình thường thôi".

"Có cả trẻ em, có cả trẻ em ăn bột, rồi có cả con gái. Bọn tôi đưa cả con đi".

"Khi chúng tôi đến cổng báo Hà Nội Mới tự nhiên có xe ô tô chở vài chục anh thanh niên mặc áo sơ mi trắng đeo băng đỏ ào xuống giật mũ, giật nón của chị Hằng và của vài người chúng tôi".

"Trước mặt các công an, có cả anh Cường của công an Hoàn Kiếm đi cùng thì bà Hằng bà ấy lu loa lên bà ấy bảo 'Tại sao công an đứng đây mà để chúng nó cướp giật thế, mà cái đám kia là ở đâu'.

"Công an cũng chẳng nói gì. Công an cũng lấy loa đài ở ô tô 113 ra và bảo 'yêu cầu các anh giải tán', 'yêu cầu các anh không đi bộ ở đây', 'yêu cầu các anh không được mang mũ nón'.

"Chị Hằng viết có mấy nội dung trên cái nón là 'Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam' viết tắt và ...'đả đảo Trung Quốc xâm lược' thì các thanh niên băng đỏ đến giằng và cướp của chị ấy.

"Sau đấy khoảng 20 phút có một xe 113 khác ào đến, xe bảy chỗ... khoảng chục anh thanh niên băng đỏ cộng với công an áo xanh bắt chị Hằng cho lên xe và chạy đi đâu mất".

Anh Dũng nói nhóm người còn lại vẫn tiếp tục đi quanh Bờ Hồ sau khi bà Hằng bị bắt.

"Họ vẫn cử công an đi theo để quay phim chụp ảnh. Nhưng mà thực ra chúng tôi chỉ đi bộ như vậy thôi, có làm gì đâu".

"Không ai hò hét gì cả, không ai đi biểu tình mang biểu ngữ gì cả".

Nguồn: bbc.co.uk

–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––

Chị Bùi Thị Minh Hằng bị công an bắt

Khánh An, phóng viên RFA

Sau hơn 24 giờ đồng hồ bị lực lượng an ninh bắt đi khi tham gia “biểu tình câm” ở hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, vào ngày 16/10, cho đến nay (18/10) vẫn chưa ai có tin tức gì về chị Bùi Thị Minh Hằng.

clip_image003

Chị Bùi Thị Minh Hằng trước khi bị công an bắt hôm Chủ nhật, 16/10/2011. Hình do thính giả gửi RFA

Bạn bè và những người quan tâm đang kêu gọi mọi người đến công an quận Hoàn Kiếm để đấu tranh đòi thả người.

Được biết, vào sáng chủ nhật 16/10, chị Bùi Thị Minh Hằng cùng với một nhóm những người bạn tham gia biểu tình chống Trung Quốc trước đây đã ra Hồ Gươm đi dạo. Đoàn người mặc áo thun có ghi chữ “No U” chống đường lưỡi bò của Trung Quốc, riêng chị Hằng có đeo băng rôn và đội chiếc nón lá có ghi dòng chữ “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam”. Đoàn người đã bị một đám đông cảnh sát cơ động, công an quận Hoàn Kiếm, an ninh và lực lượng đeo băng đỏ bao vây.

Nguyên nhân

Theo những người chứng kiến sự việc thì sau khi bị giật chiếc nón lá, chị Bùi Thị Minh Hằng đã bị một nhóm người đeo băng đỏ bắt lên xe chở đi. Cho đến tối ngày 17/10, vẫn chưa ai liên lạc được với chị Hằng.

Một nhóm khoảng trên 20 người là bạn bè và những người cùng tham gia biểu tình với chị Hằng trước đây đã hẹn nhau cùng đến trước công an quận Hoàn Kiếm vào chiều 17/10 để hỏi thăm tin tức chị Bùi Hằng. Có mặt ở trước cơ quan công an quận Hoàn Kiếm, anh Nguyễn Văn Dũng, người từng bị bắt cùng với chị Hằng trong lần biểu tình hôm 21/8, cho biết:

"(Mình) Tham gia với mọi người đợi ở chỗ công an quận Hoàn Kiếm để xem coi họ quyết định làm gì với Bùi Hằng. Mọi người cũng đứng đợi tin và hỏi công an thôi, nhưng lúc ấy là sau 5 giờ chiều, cơ quan công an họ không làm việc, nên chỉ đứng đấy đợi một số các anh an ninh quen mặt hỏi xem tình hình thế nào, thì có bác đội trưởng gì đấy bảo là sẽ xử lý theo đúng trình tự pháp luật.

Còn bây giờ chị Hằng thì chúng tôi đưa lên trại tạm giam số 1 rồi (cái trại mà mọi người gọi là Hỏa Lò mà đợt trước 3 người Bùi Hằng, Phương Bích và Dũng bị bắt đưa về đấy đấy) để chúng tôi củng cố hồ sơ.

Mọi cái sẽ theo đúng trình tự pháp luật và mọi người sẽ đều được biết thôi. Còn nếu mọi người cần hỏi thêm gì thì mai cứ cử một người đại diện vào buổi sáng lên đây thì chúng tôi sẽ trả lời thêm".

Khánh An: Thế mọi người có biết được nguyên nhân gì mà chị Hằng bị bắt không?

Anh Dũng: "Hỏi đồng chí Trưởng phòng an ninh là lý do gì bắt chị Bùi Hằng, đồng chí ấy trả lời là: “Vừa rồi Đảng và Nhà nước đã làm việc, đã có những ký kết thế thì cứ để Đảng và Nhà nước làm việc. Chúng tôi cũng nói với chị Hằng rồi nhưng mà chị không nghe. Chị còn kẻ khẩu hiệu lên mũ rồi còn đeo băng rôn các thứ, xong lại còn lu loa lên thì chúng tôi mới phải bắt”.

Mọi người mới bảo: “Tại vì anh cướp nón, giật đồ của người ta thì người ta mới lu loa, chứ còn bình thường thì có ai hô cái gì đâu”, rồi hỏi: “Tại làm sao các anh làm những cái trò cướp giật như vậy?”, thì ông an ninh bảo: “Có nhiều lực lượng, chúng tôi cũng chẳng biết là lực lượng nào làm cái đấy!”.

Mọi người mới bảo: “Các anh là công an, chuyện cướp giật xảy ra trước mắt các anh mà các không làm một cái gì cả, không bảo vệ người dân trước bọn cướp ấy thì không hiểu các anh là công an kiểu gì?!”, thì đồng chí an ninh bảo: “Thôi, tôi cũng chỉ trả lời được đến như thế thôi”.

Vừa rồi Đảng và Nhà nước đã làm việc, đã có những ký kết thế thì cứ để Đảng và Nhà nước làm việc. Chúng tôi cũng nói với chị Hằng rồi nhưng mà chị không nghe.

Đ/c Trưởng phòng an ninh

Mọi người đứng đấy cũng lâu lâu, đến cả nửa tiếng, sau họ cho mấy cái xe cảnh sát đến kiểu đe dọa. Họ bảo phải giải tán vì đây là trước cửa cơ quan công an, không cho đứng, thì mọi người đứng lui khỏi cửa. Một lúc sau thì mọi người sang bên bờ hồ nói chuyện với nhau".

Đáng ngại

Khánh An: Hiện nay thì mọi người có ý định phản ứng như thế nào đối với việc chị Bùi Hằng bị bắt không?

clip_image004

Chị Minh Hằng trở về nhà sau lần bị bắt hôm 21/8/2011 do biểu tình. Photo courtesy of anhbasam

Anh Dũng: "Mọi người vì tình cảm với Bùi Hằng nên sốt ruột thôi, chứ còn mọi người vẫn hết sức kiềm chế để xem cơ quan công an người ta có động thái gì thì mình mới nghĩ tiếp xem là mình sẽ phản ứng như thế nào".

Khánh An: Theo ý kiến riêng của anh thì tình hình của chị Hằng lần này có đáng lo ngại không?

Anh Dũng: "Mình nghĩ là có thể là họ đưa ra tòa chứ chẳng chơi, tại vì họ bây giờ đang muốn dọa mọi người mà. Mọi người cứ hằng Chủ nhật mặc dù không phải là biểu tình nhưng đi dạo, nói chuyện với nhau ở quanh Hồ Gươm, nhưng mà họ rất lo lắng là từ những người này, từ những hành động này sẽ làm hạt nhân nổ ra những cuộc biểu tình mới, tại vì dân rất bức xúc những ký kết của Đảng, Nhà nước.

Theo nhiều người nói thì có người nói là “bán nước”, có người nói là “nhu nhược quá”, nhưng nói chung mọi người đều rất bức xúc. Công an đe nẹt nhiều quá thì biểu tình chắc chưa thể nổ ra được, nhưng công an thì cũng rất lo ngại sẽ có biểu tình nên mình nghĩ họ sẽ xử chị Bùi Hằng để làm gương để dọa những người còn lại".

Công an đe nẹt nhiều quá thì biểu tình chắc chưa thể nổ ra được, nhưng công an thì cũng rất lo ngại sẽ có biểu tình nên mình nghĩ họ sẽ xử chị Bùi Hằng để làm gương để dọa những người còn lại.

Anh Dũng

Đây là lần thứ hai chị Bùi Thị Minh Hằng bị công an bắt giữ vì lý do liên quan đến việc biểu tình chống Trung Quốc. Sau khi được thả ra trong lần bị bắt giam 3 ngày vào hôm 21/8, trong một lần trả lời phỏng vấn đài Á Châu Tự do, chị Bùi Hằng cho biết:

"Một điều đau xót nhất khi tôi tiếp xúc với các anh cán bộ, an ninh, tôi cũng có nói là tôi lo sợ nhất là khi chính quyền và người dân đối đầu với nhau, bởi vì chúng ta đều là người Việt Nam và thật sự, gốc gác của những người lãnh đạo cũng từ nhân dân mà ra".

Ngay sau khi tin tức chị Bùi Thị Minh Hằng bị bắt được đưa lên mạng internet, nhiều người đã lên tiếng trên các trang mạng xã hội kêu gọi phản đối việc bắt giữ chị. Ngoài ra, một nhóm blogger cũng đã gửi thư trình bày sự việc và gửi đến các tổ chức quốc tế.

K.A.

Nguồn: rfa.org

–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––

Hà Nội: biểu tình đòi công an thả một phụ nữ đội mũ có chữ Hoàng Sa

Tú Anh

Hôm nay 18/10/2011, khoảng ba mươi người dân Hà Nội đã đến trước trụ sở công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đòi trả tự do cho bà Bùi thị Minh Hằng bị bắt ngày 16/10.

clip_image005

Những người biểu tình mang biểu ngữ: "Trả tự do cho người yêu nước Bùi Hằng", Hà Nội, 18/10/2011. DR

Theo thông tin trên các blog lề trái, người phụ nữ này khi đang «đi dạo» bên bờ hồ Hoàn Kiếm, đội nón có ghi hàng chữ Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam, thì bị nhiều thanh niên bao vây giật nón. Khi bà kêu gọi công an đến bảo vệ, thì chính bản thân bà lại bị bắt.

Nhiều blogger đã loan báo vụ việc này và suy đoán rằng những người Việt Nam quan tâm đến vận mệnh đất nước đang bị công an theo dõi nhất cử nhất động, kể cả việc hẹn nhau đi dạo mát vào ngày cuối tuần.

Blogger Nguyễn Tường Thụy, cựu chiến binh, người đã chứng kiến vụ bắt bớ ngày Chủ nhật 16/10, và hôm nay là một trong những người đến tận trụ sở công an quận Hoàn Kiếm đòi trả tự do cho bà Bùi Thị Minh Hằng, tường thuật về vụ việc.

 

Ông Nguyễn Tường Thụy (Hà Nội)

Nghe (02:21)

T.A.

Nguồn: Viet.rfi.fr

––––––––––––––––––––––––––––––––––––––

Thông tin liên quan đến chị Bùi Minh Hằng

Blogger Người Buôn Gió

clip_image006

Chiều nay đúng 14 giờ ngày 18-10-2011 một số người biểu tình chống Trung Quốc (BTV) đã đến trụ sở công an quận Hoàn Kiếm để gửi đơn trình bày về việc chị Bùi Minh Hằng bị một nhóm người mặc băng đỏ bắt đi hôm Chủ nhật 16-10-2011 tại tháp Hòa Phong khu vực hồ Gươm.

Công an quận Hoàn Kiếm đã tiếp nhận đơn, hứa sẽ chuyển cho cơ quan có trách nhiệm xem xét. Trong thời gian chậm nhất 15 ngày sẽ trả lời (theo thủ tục?).

Chủ tịch Hồ Chí Minh thưở hàn vi, bị nhốt tù cũng phải ca thán rằng.

- Nhất nhật tại tù, thiên thu tại ngoại.

Một vĩ nhân, một nhà lãnh đạo lớn, một chiến sĩ cách mạng can trường, hơn nữa là nam nhi đại trượng phu còn phải nói vậy về cảnh tù.

Huống chi là chị Bùi Minh Hằng, một phụ nữ chân yếu tay mềm.

Sau khi làm việc ở trụ sở công an quận Hoàn Kiếm ra, những người yêu nước vì lương tâm hối thúc, đã tuần hành quanh Hồ Gươm trong im lặng với mỗi người một khẩu hiệu đề nghị những người nào đã bắt giữ chị Bùi Minh Hằng nhanh chóng thả chị tự do, bởi chị Bùi Minh Hằng là một người phụ nữ có tinh thần yêu nước nồng nàn, bất khuất chống ngoại xâm.

clip_image007

clip_image008

clip_image009

clip_image010

clip_image011

clip_image012

clip_image013

clip_image014

clip_image015

clip_image016

clip_image017

clip_image018

clip_image019

clip_image020

clip_image021

Đoàn người đi trật tự, lặng lẽ, lầm lũi mắt rớm lệ trong chiều Hà Nội, khiến nhiều nhân dân đi đường phải ngạc nhiên phải tò mò hỏi, khi biết sự việc nhiều người tỏ ra bất bình và cảm phục chị Hằng và các bạn.

Các lực lượng an ninh rất đông quanh hồ Gươm, nhưng họ chỉ đi theo quan sát, không có ngăn cản hoặc xô đẩy gì.

Đến tháp Hòa Phong nơi chị Bùi Minh Hằng bị bắt , mọi người dừng lại nghĩ về chị vài phút rồi chia tay, sau khi đã đi trọn vòng quanh hồ Gươm.

N.B.G.

Nguồn: nguoibuongio1972.multiply.com

–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––

Bonus chiều 18-10 - 2011

Blogger Người Buôn Gió

Chiều nay Hồ Gươm dịu nắng, những người yêu nước sau khi nhận được câu trả lời hờ hững của cơ quan công an về tình trạng của chị Bùi Minh Hằng, tâm trạng buồn và thất vọng nặng trĩu trên từng khuôn mặt.

clip_image022

Thế rồi họ lặng lẽ lấy ra mỗi người một tờ giấy A4 có dòng chữ:

- Đề nghị thả tự do cho người yêu nước Bùi Hằng.

clip_image023

Họ sát vai nhau đi quanh Hồ Gươm, lặng lẽ từng bước chân. Khẩu hiệu đòi tự do cho bạn hữu giăng trước ngực.

Không một lời hò hét, lầm lũi đi, có nhiều người môi mím chặt, mắt rớm lệ.

Đoàn người nhỏ nhoi vài chục mống ấy âm thầm đi trong lúc phố phường nhộn nhịp người qua lại, mắt họ hướng về chỗ nào đó xa xăm, như tìm hình ảnh của người bạn thân quen Bùi Minh Hằng còn vương đâu đó trên nền gạch quanh Hồ Gươm.

clip_image024

Họ dừng lại nơi chị Hằng từng chụp ảnh, dừng lại nơi chị đã bị bắt đi. Chính hình ảnh đó đã khiến bao nhiêu người đi đường ngạc nhiên, buộc phải hỏi chuyện, khi biết rõ câu chuyện nhiều người đã cảm thông và kính phục những người yêu nước. Có nhiều người đã xin tờ khẩu hiệu để đi cùng đoàn.

clip_image025

Chúng ta thấy 11 cuộc biểu tình rầm rộ, náo nức mỗi sáng Chủ nhật ở Hồ Gươm.

Nhưng có lẽ chưa bao giờ chúng ta hình dung, một cuộc biểu tình nhỏ nhoi, câm nín, rớm lệ trong chiều thu một ngày thường trong tuần. Sự im lặng của đoàn người khiến các lực lượng giữ trật tự phải chờn tay, khiến họ cũng lặng lẽ nhìn theo không cản trở. Có lẽ họ hiểu đau xót của những người yêu nước kia đã đến lúc chịu đựng tột cùng.

Trong sự im lặng của đoàn người, như vẫn còn tiếng vang da diết của Trịnh Kim Tiến, Nguyễn Văn Phương đêm qua gọi Bùi Hằng qua rào sắt công an quận Hoàn Kiếm.

- Mẹ Hằng ơi, cô Hằng ơi…!

Chiều nay nhìn Nguyễn Văn Phương đứng đơn độc bên hè đường, kiên nhẫn giơ biểu ngữ cho người đi đường trông thấy, môi Phương mím chặt, mắt Phương rớm lệ.

clip_image026

clip_image027

Thật hạnh phúc trong đời chứng kiến cảnh đó, và cũng thật đau buồn.

clip_image028

Hạnh phúc vì đất nước còn những chàng thanh niên đang tuổi ăn chơi mà còn đau đáu vận nước, phận người. Đau vì tuổi trẻ ngời rạng, sức thanh xuân phải đứng giữa đường giơ biểu ngữ như van xin mọi người ơi, hãy quan tâm đến đất nước, đến số phận con người.

Hàng ngàn người đi qua Hồ Gươm chiều nay, nếu có ai đã thấy cảnh đó,và đã đọc dòng này. Hãy một lần nghĩ đến quê hương cùng với những chàng trai, cô gái tuổi đôi mươi như Trịnh Kim Tiến, Nguyễn Văn Phương.

N.B.G.

Nguồn: nguoibuongio1972.multiply.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn