Cách mạng nhung

Nguyễn Thông

clip_image002

Đây là tang chứng vật chứng (báo in), còn cái tin trên trang thông tin điện tử hình như đã bị tạm cất, tìm mãi chả thấy

Theo từ điển tiếng Việt, cách mạng có nghĩa là cuộc thay đổi, nhưng theo chú Tàu AQ của nhà văn Lỗ Tấn, “cách mạng là cách mẹ cái mạng chúng nó đi”.

Báo Thanh Niên bữa nay có cái tin, hề hề, đọc mà cười nắc nẻ, khoái củ tỉ. Chuyện rằng, ông Trần Anh Quốc – chủ tịch xã Xuân Trường vừa bị UBND TP. Đà Lạt cách chức. Hồ sơ “thành tích” của ông quan phụ mẫu này khá dày: đánh dân phải nhập viện (mà dân chả có tội gì); chửi bới, lăng mạ người lớn tuổi bậc cha chú kiểu rất… vô văn hóa; dọa đánh hết người này đến người khác; dọa đốt cây xăng của doanh nghiệp… Nghĩa là tiền án tiền sự đầy mình. Cách chức chủ tịch là đúng rồi. Loại côn đồ ấy mà cầm quyền, có ngày dân làm loạn vì họ hết chịu nổi. Đành phải hại một người để cứu muôn người, nhất là bảo vệ chính quyền đang bị nhiều thế lực thù địch như ông Quốc đe dọa.

Chỉ có điều, mình thấy cái sự kỷ luật này nó làm sao ấy. Hay là lãnh đạo thành phố Đà Lạt thương dân, sợ trả ông chủ tịch côn đồ về với dân sẽ làm hư hỏng dân, tha hóa dân, hoặc lo dân không đủ sức cảm hóa kẻ vô lương, nên đã có biện pháp sáng suốt, thích hợp trong giai đoạn hiện nay: bố trí ông Quốc làm chuyên viên văn phòng Thành ủy Đà Lạt.

Ha ha, đang là anh cán bộ quèn cấp xã, tự dưng may mắn trời cho, vụt lên cấp thành phố, cơ quan đảng đàng hoàng. Thế này thì quá cách mạng nhung. Biết vậy, ngay khi được chọn ngồi vào ghế chủ tịch, ông chửi ngay, nát nước nát cái không chừa đứa dân nào; ông dọa đánh tuốt tuột già trẻ gái trai; ông không chỉ đòi đốt cây xăng mà đình chùa miếu mạo cũng không tha, lại không được “lên đời” sớm từ hồi xửa hồi xưa chứ đâu đến bi giờ. Nghĩ thật dại. Phải rút kinh nghiệm mới được. Còn làm cán bộ ông còn ra oai.

Ngẫm ở cái xứ này chả phải chỉ riêng một trường hợp cách mạng nhung, đá ngược như ông Quốc. Đầy. Có ông ủy viên trung ương đi thi bị bắt quả tang gian lận, vậy mà được cách mạng nhung thuyên chuyển cho làm hết chức này chức khác, giờ đường đường quan đầu tỉnh. Ông khác thì bị đơn thưa tố cáo tùm lum, cơ quan chức năng sờ gáy xác minh có chuyện này nọ nhưng rồi rơi vào im lặng, mèo vẫn hoàn mèo. Một ông sếp cũ hải quan tỉnh Đồng Nai lợi dụng chức quyền buôn bán đất đai nhà cửa thu lợi bất chính lại được đá ngược làm tổng cục trưởng thuế… Thôi, chả kể nữa, kẻo mắc bệnh vạch áo cho người xem lưng.

Sao cấp trên không nghĩ đơn giản rằng những vị ấy mà còn làm lãnh đạo thì dân tin hay dân ghét. Theo mình, loại người ấy chỉ đè đầu cưỡi cổ dân thôi.

7.12.2011

N. T.

Nguồn: thongcao55.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn