Những lá Quốc kỳ treo ngược

Hoàng Mai

Những ngày đầu tháng 5/2012, tiếp theo sự kiện cưỡng chế thu hồi đất ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên còn đang nóng hổi với nhiều diễn biến mới đáng để mọi người suy ngẫm, thì sự kiện cưỡng chế thu hồi đất ở xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định lại đang làm nóng lên trên các trang blog cá nhân. Xem ra, kể từ sau vụ Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng, thì sự đối đầu giữa nông dân mất đất với chính quyền địa phương ngày càng mâu thuẫn gay gắt.

clip_image001

Có điều rất đặc biệt, khi nhìn vào các lá Quốc kỳ của bà con ở xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, được đăng kèm theo trong bài “Bà con Vụ Bản đồng loạt chít khăn tang”, trên blog của TS Nguyễn Xuân Diện ngày 08/5/2012, ta đều nhận thấy, không biết vô tình hay cố ý, các lá Quốc kỳ có sao vàng năm cánh đều được treo lộn ngược.

clip_image002

clip_image003

Ảnh: xuandienhannom.blogspot.com

Trong một diễn biến khác không mấy liên quan đến sự kiện tại xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, hôm nay 08/5/2012, trong bài Hội nghị lần thứ năm BCH TƯ Đảng khoá XI: Quyết định những vấn đề quan trọng cho phát triển bền vững (08/05/2012), đăng trên báo Đại Đoàn kết, trong mục: Sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 1992: Cần nhìn toàn diện, biện chứng, TBT Nguyễn Phú Trọng khẳng định “Nhà nước ta không tam quyền phân lập”.

Phải chăng, “Nhà nước ta không tam quyền phân lập”, là cách nhìn “toàn diện, biện chứng” của TBT Nguyễn Phú Trọng, người lãnh đạo cao nhất của Đảng, người có học hàm học vị GS TS chuyên về lĩnh vực lý luận?

Nhớ lại khi được học môn Triết học cách đây hơn 30 năm, sách dạy rằng, một trong những quan điểm mang tính nguyên tắc của phép biện chứng khi nghiên cứu, xem xét và đánh giá sự vật và hiện tượng phải là: “Toàn diện, và lịch sử cụ thể”. Không hiểu các nhà nghiên cứu lý luận của Đảng có thuộc bài hay không?

Không có lẽ, sau 37 năm kể từ ngày thống nhất đất nước, với tất cả những bất cập còn được gọi là LỖI HỆ THỐNG, còn chưa đủ để các nhà lý luận cao cấp của Đảng rút ra được bài học nhằm tạo cơ hội đưa đất nước đi lên?

Người viết bài này lại liên tưởng giữa những lá Quốc kỳ treo ngược, với “Nhà nước ta không tam quyền phân lập”, như kết luận của TBT Nguyễn Phú Trọng.

Thua các vị ở Hội đồng lý luận Trung ương thật rồi!

Ghi thêm: Vào Google để tìm hiểu về “Hội đồng lý luận Trung ương”, toàn thấy các vị có học hàm, học vị là GS, PGS, TS, nghĩ mà… phát khiếp!

08.5.2012

H. M.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn