Thư một kỹ sư xây dựng gửi Bauxite Việt Nam

image Tôi, T.V.H., sinh năm 1982, hiện ở TP XX, là một kỹ sư xây dựng, đã tham gia thi công khu Rừng Cọ - khu 5 tháp cao tầng thuộc dự án Ecopark.

Trong khoảng khoảng thời gian hơn 1 năm thi công, ăn, ở tại địa phương, tôi thấu hiểu những nỗi khổ mà người dân Văn Giang Hưng Yên phải gánh chịu. Họ biểu tình hàng ngày trước cổng dự án, rồi biểu tình trên các cơ quan Trung ương. Toàn ông bà già, phụ nữ nghèo.

Tôi nghe  tận tai, thấy tận mắt: đất giải tỏa đơn giá bằng 43.000/m2 = 1,5 kg ổi mà họ trồng bán ngay tại địa phương mà tôi thường hay mua. Trong khi đó đất dự án được bán nếu chỉ tính mình tiền đất thì đơn giá từ 50-70 triệu/m2 chưa tính đến những lợi nhuận khác. Trong dự án là một đội ngũ giang hồ hùng hậu bảo vệ nghiêm ngặt.

Buồn chán trước những sự việc đã diễn ra, tôi đã quyết định nghỉ việc tại Ecopark từ tháng 3/2012. Chấp nhận tất cả đối với bản thân, chấp nhận từ một công việc thu nhập cao trở thành thất nghiệp, chấp nhận từ bỏ sự nghiệp đã cố gắng theo đuổi 5 năm qua.

Tôi thực sự bi quan cho thân phận của tôi, con cái tôi, bạn bè tôi…

Cầu mong đất nước có nhiều thay đổi, nhiều tiến bộ để kiếp người của tôi còn có một chút ý nghĩa.

Chúc những phận người đã khốn khổ bởi dự án khốn nạn Ecopark được bền tâm vững trí để sống!

T.V.H.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn