Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh lên tiếng về vụ Ecopark – Văn Giang

VÌ NÔNG DÂN HAY VÌ TƯ BẢN?

Nguyễn Trọng Vĩnh

clip_image001Sau chiến thắng Điện Biên Phủ, miền Bắc hoàn toàn giải phóng, hòa bình lập lại, chính phủ Cụ Hồ nghĩ ngay đến việc phát triển nông nghiệp cải thiện đời sống cho nông dân nên đã chủ trương xây dựng hệ thống thủy lợi Bắc - Hưng - Hải, trong đó có việc xây dựng cống Xuân Quan để tưới tiêu cho vùng đồng ruộng huyện Văn Giang. Do đó Văn Giang liên tiếp được mùa, nông dân có cuộc sống ấm no yên bình cho đến nay.

Bỗng ngày 28/6/2004, UBND tỉnh Hưng Yên có tờ trình về dự án Ecopark và đề nghị Thủ tướng ra quyết định thu hồi đất theo luật đất đai năm 1993. Lúc ấy đã có luật đất đai sửa đổi 2003 có hiệu lực từ 1/7/2004. Ngày 30/6/2004, trước ngày luật 2003 có hiệu lực, Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thay Thủ tướng “ký chạy” luật theo yêu cầu của HĐND tỉnh Hưng Yên để giao đất cho chủ đầu tư.

Thế là bắt đầu dấu hiệu nông dân bị giật mất bát cơm để làm giàu cho nhóm nhà Tư bản. Ecopark lợi gì cho quốc kế, dân sinh? Nước ta danh lam thắng cảnh thiếu gì, khu du lịch sinh thái đã có trong nước không ít cũng đủ để thu hút khách du lịch. Trước đây cho đầu tư địa ốc quá nhiều, xây nhà cao tầng thừa ế đã mất bao nhiêu đất ruộng, nay cần gì lại phải mất 500 hecta “bờ xôi ruộng mật” cho dự án Ecopark Văn Giang? Ecopark xây dựng chung cư và biệt thự cao cấp có công viên cây xanh để phục vụ cho một số người giàu có, các đại gia. Chỉ vì thế mà đẩy hàng ngàn hộ nông dân ra cuộc sống vật vờ vô định như biết bao nhiêu hộ nông dân bị thu hồi ruộng đất ư? Ruộng đất là nguồn sống của nông dân, là bát cơm manh áo của họ, bị thu hồi đất không phải để làm cầu, mở đường hay xây dựng công trình quốc phòng an ninh, nên nông dân ba xã Xuân Quan, Phụng Công, Cửu Cao, níu giữ đất đai ruộng vườn của họ là lẽ đương nhiên.

Huy động hàng nghìn công an mặc sắc phục và thường phục nổ súng uy hiếp, ném lựu đạn khói hơi cay và đánh đạp túi bụi  tần nhẫn những nông dân tay không để cưỡng chế, coi dân như kẻ thù… thì có thể gọi Nhà nước của dân, do dân, vì dân nữa không? Chính quyền tỉnh Hưng Yên có thể gọi là Ủy ban Nhân dân nữa không?! Lực lượng công an thực hiện cưỡng chế đàn áp nông dân tàn khốc như thế có đáng gọi là công an nhân dân nữa không? Hồ Chủ tịch dạy “công an là bạn dân” mà thế à? Rõ ràng chính quyền dùng công cụ bạo lực đàn áp nông dân vì lợi ích của nhà Tư bản và người thân. Dùng máy xúc máy ủi san lấp của cải mồ hôi nước mắt của nông đân, cày xới cả mồ mả người thân họ. Nhìn những bức ảnh tiểu sành bật nắp, những khúc xương ống lộ ra, ai cũng phải xúc động và phẫn nộ.

Những ai gây ra vụ cưỡng chế vô đạo lý, tàn ác dã man này không còn chút lương tâm con người nữa sao? Vụ Tiên Lãng đã gây xúc động khắp nơi, vụ cưỡng chế Văn Giang này càng làm xúc động lòng người nhiều hơn, kích động nông dân mạnh hơn, cùng với biết bao nhiêu vụ oan trái trước đây, nông dân khiếu kiện năm này qua năm khác không ai giải quyết, uất hận tích tụ đến một ngày nào đó có thể “tức nước vỡ bờ” thì hậu quả sẽ khôn lường.

Tôi đề nghị lãnh đạo Đảng hãy vào cuộc, can thiệp cứu lấy dân oan, ngăn chặn bạo ngược để “bình dân phẫn”, trước mắt là hủy dự án Ecopark Văn Giang chỉ phục vụ kẻ giàu, nhóm Tư bản. Đây là vấn đề lập trường giai cấp là vấn đề lấy lại lòng tin của dân đối với Đảng và cũng là vấn đề ổn định xã hội.

N.T.V

NXD-Blog: Vừa qua, Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đi nghỉ hè tại Sầm Sơn, Thanh Hóa từ ngày 20 tháng 4. Tuy nhiên, hàng ngày, trợ lý của ông vẫn luôn cập nhật tình hình thời sự cho ông, đặc biệt là hai sự kiện: Văn Giang và Bùi Hằng. Trở về từ Sầm Sơn, Tướng Vĩnh đã ngồi ngay vào bàn viết và gửi tới NXD-Blog bài viết trên đây, vào chiều hôm qua (8/5/2012).

Nguồn: xuandienhannom.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn