Ai bắt các cháu thế này

Nguyễn Tường Thuỵ

Hàng rào chắn trên đường Điện Biên Phủ, ngăn người biểu tình tới khu vực đại sứ quán Trung Quốc được dựng lên rất kiên cố.

Ngoài các bức ba-ri-e bằng sắt, chĩa đầu nhọn tua tủa được liên kết bằng các sợi dây chão to, hàng rào ấy còn kèm thêm bức hàng rào bằng người bảo vệ.

Những người này đứng choãi chân ra phía sau, sẵn sàng đẩy hàng rào lên phía trước để chặn những người biểu tình vượt qua biên giới.

Bên kia hàng rào là công an và các cháu thanh niên tình nguyện. Bên này là những người biểu tình yêu nước. Nhưng bên ngoài hay bên trong đều là đất nước mình và đều là người Việt Nam cả. Vậy mà hình thành nên hai tuyến có tư tưởng, mục đích đối lập nhau.

Thôi thì cứ cho là yêu cầu của chính quyền, cố giữ tình hòa hiếu với anh bạn láng giềng có lòng tham vô đáy, đừng để anh ta nổi giận đi thì công việc ấy là công việc của cảnh sát. Sao lại dính dáng đến các cháu thanh niên ở đây.

Lực lượng công an không thiếu người, chưa kể một lực lượng dân phòng dồi dào ở các phường xã, sao lại phải huy động đến các cháu nam nữ thanh niên.

Hẳn đây là một ý đồ chính trị. Chính quyền muốn chứng tỏ rằng, đối lập với những người biểu tình không chỉ là lực lượng cảnh sát mà còn có cả các cháu thanh niên gọi là tình nguyện.

Không ai là không hiểu được mục đích này. Và khi mục đích không giấu được ai thì sự áp dụng nó sẽ gây nên phản cảm.

Hôm 7/8, các cháu thanh niên tình nguyện cũng có mặt để giữ hàng rào ấy nhưng mới là các cháu nam:.

clip_image001

Hôm nay có thêm các cháu nữ:

clip_image002

Cháu bé này đã bị các anh chị thanh niên chặn lại. Một hình ảnh đối lập:

clip_image003

Áo các cháu đeo biển “Thanh niên Việt Nam”

Thanh niên Việt Nam mà thảm hại như thế này ư. Ai bắt các cháu làm những việc như thế này?

Nhất là các cháu nữ. Các cháu còn trẻ lắm. Hẳn các cháu là những sinh viên đại học, có cháu chưa đến hai mươi, còn nguyên nét chất phác của những cô gái quê. Khi những người biểu tình yêu nước tiến đến sát hàng rào, các cháu cúi mặt xuống.

Chúng ta có thể đọc được ý nghĩ của các cháu qua bức ảnh này.

N. T. T.

Nguồn: nguyentuongthuy.wordpress.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn