Dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận có thể chậm tiến độ khởi công

Trong chế độ XHCN của nước mình đừng tưởng lòng dân không là một sức mạnh, có điều người ta không muốn thẳng thắn thừa nhận nó đấy thôi, vì người ta là lãnh đạo kia mà, lãnh đạo thì tầm nhìn bao quát tít tắp chứ dân đen hiểu biết đến đâu mà cũng đòi thỉnh nguyện này kia. Người ta sẽ làm mặt nghiêm dóng lên những tiếng nói oai vệ, theo cái giọng rặt một mùi... "lãnh đạo": "Coi chừng, luận điệu của quân thù nghịch đấy". Và cũng có thể người ta cho đám côn đồ cấp dưới đến dằn mặt cho người thành tâm đưa nguyện vọng biết "oai trời" cái đã. Nhưng một mặt khác thì người ta lóng tai không sót một ý nào trong các thỉnh nguyện ấy. Và khi cái thế không đừng được đã bày rõ trước mắt, không thay đổi là chết, thì người ta sẽ âm thầm sửa, theo kiểu sửa đây là do lãnh đạo sáng suốt chứ không phải do dân, do Kiến nghị này khác đâu nhé!

Thôi được, BVN xin nguyện làm những người dân thấp cổ bé họng không dám coi các Kiến nghị của mình có gì là to tát cả. Miễn sao cuối cùng mọi việc sẽ diễn ra đúng như những gì mà các Kiến nghị đã đề đạt, hoặc các Tuyên bố kết tinh trí tuệ của đông đảo trí thức và nhân dân được nhìn thấy "nảy mầm" trong thực tế - mới là mầm tức là những tín hiệu bước đầu thôi đấy - nhưng là những cái mầm nảy một cách kịp thời để khỏi phải trả những cái giá quá đắt như nhiều vụ việc tệ hại mà mọi người hiện vẫn còn chưa hết đắng lòng. Thế là đủ vui rồi.

Bauxite Việt Nam

Theo Bộ trưởng Bộ Khoa học – Công nghệ Nguyễn Quân, do phải tiến hành thận trọng, kỹ lưỡng nên có thể tiến độ khởi công nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam sẽ chậm lại.

Ngày 13/7, bên lề hội nghị tập huấn “Tăng cường sự tham gia của các cơ quan thông tấn báo chí đối với công tác truyền thông khoa học và công nghệ” được tổ chức tại Hòa Bình, Bộ trưởng Bộ Khoa học – Công nghệ Nguyễn Quân cho biết: “Để đảm bảo an toàn cao nhất cho dự án nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam, cả Việt Nam và đối tác Nga đều phải xem xét lại tất cả các yếu tố về địa điểm xây dựng, công nghệ. Địa điểm cũ đã phát hiện một vài đới đứt gãy đang hoạt động có thể gây mất an toàn trong tương lai nên có thể phải điều chỉnh. Phía đối tác Nga cam kết, công nghệ lò phản ứng thế hệ thứ 3 mà Nga sẽ áp dụng tại Ninh Thuận 1 là công nghệ hiện đại, an toàn nhất hiện nay. Hiện tại, Chính phủ đã thành lập Hội đồng an toàn hạt nhân quốc gia. Hội đồng đã yêu cầu phía EVN cũng như đối tác Nga luôn luôn phải quan tâm tới yếu tố an toàn, hoàn thiện báo cáo đầu tư trong năm 2013. Do phải tiến hành thận trọng, kỹ lưỡng nên có thể tiến độ khởi công nhà máy sẽ chậm lại”

Nguồn: cand.com.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn