Lại thêm một người dân chết sau khi đến đồn công an

Ngay sau khi Hội nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương kiểm điểm tự phê bình và phê bình về xây dựng Đảng nhóm họp một ngày, một công dân huyện Đông Anh (Hà Nội) chết sau khi đến và “ở lại” đồn công an trong hơn 2 giờ. Ba ngày sau khi Hội nghị thành công tốt đẹp, một công dân khác ở Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) bị hôn mê sau khi đến và “ở lại” đồn công an trong 2 giờ, rồi chết 2 ngày sau đó. Tình cờ trùng hợp mà như các chiến sĩ công an ở các địa phương này lập chiến công chào mừng hội nghị khai mạc và bế mạc bằng sinh mạng người dân vậy!!! Hay vì hội nghị chỉ mới khai mạc rồi bế mạc, chứ chưa kịp “triển khai” nội dung hội nghị về các địa phương, nên các chiến sĩ công an này chưa biết để thay đổi “lề lối làm việc”?

Bauxite Việt Nam

Tử vong sau khi được đưa về từ công an phường

Nguyễn Dũng

(VTC News) – Gần hai tiếng ở trụ sở CA phường Ngô Quyền (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), anh Hiền toát mồ hôi rồi ngất lịm. Khi người nhà đưa đến bệnh viện, anh đã bị chấn thương sọ não rồi tử vong.

Trong khi dư luận chưa hết bức xúc về sự việc ngày 30/8, 4 công an xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, TP Hà Nội đánh đập, hành hung gây nên cái chết thương tâm của ông Nguyễn Mậu Thuận (SN 1958) tại trụ sở công an xã thì VTC News tiếp tục nhận được phản ánh của người dân TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc tố cáo công an phường Ngô Quyền đánh đập, khiến 1 người đàn ông bị chấn thương sọ não, đang rất nguy kịch.

Nạn nhân trong sự việc này là anh Nguyễn Thanh Hiền (43 tuổi, trú tại khu hành chính, 13 Tô Hiệu, phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Đến trụ sở CA bình thường, ra về bất tỉnh

Trong nỗi bức xúc và sự lo lắng tột độ về sức khỏe của chồng mình, chị Dương Thị Kim Sen (vợ anh Hiền) cho biết, tối 6/9, giữa anh Hiền và người cháu ruột là Vũ Quang Huy (21 tuổi) xảy ra mâu thuẫn và có xô xát. Mẹ của Huy là chị Hồng đã lên trình báo với CA phường Ngô Quyền.

Đến 19h30’, cả 3 người trên được một cán bộ CA phường đến đưa lên trụ sở làm việc. Chị Hồng đèo Huy còn anh Hiền một mình điều khiển xe máy đến trụ sở CA phường.

Khoảng 21h20’, anh Nguyễn Thanh Hiếu (29 tuổi, em trai anh Hiền) thấy anh trai chưa về và nghe phong thanh rằng anh Hiền sẽ bị giam 24 tiếng nên mang chăn màn lên trụ sở CA phường.

Anh Hiếu cho biết, lúc lên đến nơi, anh thấy anh Hiền ngồi ở phòng trực ban, mồ hôi nhễ nhại, hơi có mùi rượu, mặt trắng bợt, không nói được gì mà chỉ biết gật, sau đó thì ngất lịm… một CA phường nói với anh Hiếu là lấy lời khai xong rồi và gọi người nhà đưa đi cấp cứu.

<KENOX S760  / Samsung S760>

Anh Hiền đang điều trị tại BV Vĩnh Phúc trong tình trạng hôn mê sâu, chấn thương sọ não và nhiều vết thâm trên cơ thể. Ảnh do gia đình cung cấp.

Anh Hiền được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viên đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc trong trạng thái bất tỉnh. Người nhà nạn nhân cho biết, sau khi sơ cứu, các bác sĩ cho biết anh Hiền bị chấn thương sọ não, trên cơ thể có nhiều vết bầm tím (nghi do dùi cui điện gây ra).

Sáng 7/9, anh Hiền đã qua 2 lần phẫu thuật nhưng vẫn hôn mê, các bác sĩ tiên liệu “rất nặng và khó có thể qua khỏi”. Đến sáng ngày 8/9 thì anh Hiền đã tử vong.

Thân nhân anh Hiền hoàn toàn không lý giải được việc, anh Hiền tự điều khiển xe máy lên trụ sở CA phường trong tình trạng tỉnh táo nhưng chỉ hai tiếng sau đã ngất lịm?

Căn cứ vào tình trạng của anh Hiền, thân nhân anh Hiền cho rằng những vết bầm tím trên cơ thể anh Hiền là do công an phường Ngô Quyền gây ra, trong đó nặng nhất là việc anh Hiền bị chấn thương sọ não và bị hôn mê.

Chờ cơ quan điều tra...

Trong cuộc trao đổi được cho là vắn tắt và “kiệm lời” với báo chí chiều 7/9, Trưởng CA phường Ngô Quyền (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) – Trung tá Nguyễn Văn Minh khẳng định rằng “Trong quá trình làm việc, công an phường không hề đánh đập, xúc phạm đến thân thể anh Hiền”.

clip_image003

Trung tá Nguyễn Văn Minh - Trưởng CA phường

Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên.

Theo ông Minh, 19h20’ ngày 6/9, CA phường  nhận được tin báo của chị Hồng về việc xô xát giữa anh Hiền và anh Huy nên cử Trung úy Nguyễn Văn Hoàn đến đưa về trụ sở CA phường để làm việc. Anh Hiền một mình đi xe máy đến nhưng có mùi rượu và “nói năng không chuẩn”.

Ban đầu, tất cả mọi người đều ngồi ở phòng trực ban và làm các thủ tục. Một lúc sau thì anh Huy và người nhà vào làm việc với Trung úy Hoàn ở phòng trong rồi đi về.

Trong khi đó, anh Hiếu vẫn làm việc với cảnh sát Kiều Văn Quang ở phòng trực ban.

“Đến khoảng 22h35’, tôi thấy anh Hiền có trạng thái mệt mỏi và toát mồ hôi, lúc này có người nhà là anh Hiếu cùng ngồi ở trụ sở” – Ông Minh nói.

Trước tình hình đó, CA phường đã báo cho gia đình đưa anh Hiền đi bệnh viện chứ không cử cán bộ đi cùng.

Khi được hỏi về những vết thương trên cơ thể anh Hiền (người nhà cho rằng do dùi cui điện gây ra) Trưởng CA phường Ngô Quyền đã từ chối trả lời khi nói rằng “việc này là của cơ quan điều tra”.

“Sự việc hiện tại đang được cơ quan chức năng điều tra, kết quả sẽ thông báo cụ thể sau” – Trung tá Nguyễn Văn Minh nói.

VTC News sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin về vụ việc.

N.D.

Nguồn: vtc.vn

–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––

Công an phường bị tố đánh người tử vong

T.Thịnh - N. Anh

Gia đình cho rằng khi đi khỏi nhà để lên công an phường lấy lời khai, anh Hiền vẫn khỏe mạnh, song khi được ra về có biểu hiện khó thở, trên cơ thể nhiều vết thương. Sáng nay, người đàn ông 43 tuổi này đã chết.

Chiều 7/9, chị Dương Thị Kim Sen ở Ngô Quyền (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) kể, tối một ngày trước, chồng chị là Nguyễn Văn Hiền (43 tuổi) và cháu ruột là Vũ Quang Huy (21 tuổi) xảy ra xô xát. Mẹ của Huy đến công an trình báo sự việc. Không lâu sau, một công an đến nhà yêu cầu anh Hiền cùng Huy ra phường để giải quyết. “Lúc ra khỏi nhà, chồng tôi tự đi xe một mình, khỏe mạnh bình thường. Chị chồng đèo cháu Huy”, chị Sen kể.

clip_image004

Anh Hiền bất tỉnh tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Yên. Ảnh: N.Anh

Nghe phong thanh anh trai có thể bị tạm giữ 24 tiếng, Nguyễn Nhân Hiếu (em trai của anh Hiền) mang chăn và quần áo tới trụ sở công an phường để đưa. Đến nơi, anh thấy anh trai mặt mũi tím tái, có dấu hiệu không bình thường. “Trong người anh ấy có mùi rượu nhưng không đến mức say quá vì tôi biết anh mình uống thế nào. Lúc đó hỏi cái gì anh ấy cũng gật đầu và gần như không biết gì nữa…”, Hiếu kể lại.

Tưởng anh trai bị cảm và công an phường cho về nhà, Hiếu đã thuê taxi đưa đi. Về nhà, thấy chồng khó thở, chị Sen hô hoán người thân đưa chồng vào Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu.

“Lúc đó, mắt chồng tôi không mở được mắt, môi chỉ mấp máy. Trong khi em trai day ngực, anh ấy cứ nắm chặt tay tôi”, người vợ 42 tuổi sụt sịt.

Theo chị Sen, khi bác sĩ yêu cầu đưa đi cắt tóc, thay quần áo để chuẩn bị chiếu chụp, gia đình mới biết trên thân thể anh Hiền có nhiều vết bầm tím ở ngực và đặc biệt ở hai đùi. Gia đình cho rằng do công an phường gây ra nên đã quay clip và chụp lại.

clip_image005

Những vết bầm tím khắp trên cơ thể anh Hiền, ở ngực và cánh tay, và hai bên đùi. Ảnh: N.Anh

Chiều 7/9, bệnh nhân Hiền vẫn nằm cấp cứu tại bệnh viện. Nhiều công an mặc sắc phục có mặt tại đây. Phía bệnh viện từ chối trao đổi với các phóng viên về bệnh tình của anh Hiền.

“Bệnh viện bảo giờ chỉ còn có 2% là sống sót thôi. Anh ý đã chết lâm sàng một lần rồi”, người nhà bệnh nhân nói. Khoảng 8h ngày 8/9, anh Hiền đã tử vong.

Trao đổi với VnExpress.net, trung tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng công an phường Ngô Quyền cho biết, công an thành phố đã vào cuộc điều tra. Theo vị trưởng công phường, tối 6/9, 2 cảnh sát khu vực là trung úy Nguyễn Văn Hoàn và thiếu tá Kiều Văn Quang được phân công lấy lời khai của Huy và anh Hiền. Họ làm việc tại bàn làm việc tiếp công dân (ngay lối ra vào trụ sở phường). "Lúc đến anh Hiền có biểu hiện của người uống rượu, tuy không nói to, cãi nhau nhưng lời lẽ không được chuẩn và tươi tỉnh", trung tá Minh nói.

Sau đó, Huy được đưa vào phòng trong, Hiền vẫn ngồi ở phòng tiếp công dân để lấy lời khai. Trung tá Minh cho biết khoảng 21h40, thấy anh Hiền kêu mệt, toát mồ hôi, công an phường đã gọi điện cho người nhà đến.

clip_image006

Trưởng công an phường Ngô Quyền trả lời về sự việc. Ảnh: T.T

Về những nghi vấn gia đình nêu ra, trung tá Minh khẳng định, trong quá trình lấy lời khai, cán bộ phường đã làm đúng phận sự. "Chúng tôi khẳng định không sử dụng bất cứ dụng cụ gì tác động đến thân thể anh Hiền", trung tá Minh nói.

Khi được hỏi về những vết lạ trên cơ thể anh Hiền, trung tá Minh từ chối trả lời, nói "mọi việc phải chờ kết luận từ cơ quan điều tra".

T.T. - N.A.

Nguồn: vnexpress.net

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn