Kiến nghị Chủ tịch Nước ra chỉ thị trả tự do ngay cho sinh viên Nguyễn Phương Uyên

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Ngày 30 tháng 10 năm 2012

Kính gửi: Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang

Tiếp theo thư của các cháu sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh gửi Chủ tịch Nước ngày 20.10. 2012 và nhằm hậu thuẫn cho đề nghị chính đáng của sinh viên, chúng tôi, những người ký tên dưới đây, trân trọng kính gửi đến Chủ tịch Nước những ý kiến và kiến nghị sau đây.

Vừa qua, theo dõi thông tin trên mạng, chúng tôi hết sức bức xúc về tin nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm, bị công an bắt. Công an chỉ mới thừa nhận bắt giữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên dù trước đó họ phủ nhận. Bạn học của Phương Uyên cho biết khi tràn vào phòng trọ bắt cô hôm 14/10, công an chỉ nói lý do là “để điều tra về các truyền đơn chống Trung Quốc” mà không hề có bất kỳ một lệnh bắt hay một văn bản nào. Sau 10 ngày kể từ khi sinh viên này bị bắt, gia đình Phương Uyên mới chính thức nhận được thông báo của công an tỉnh Long An về việc bắt giữ người để điều tra về hành vi “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo điều 88”.

Hầu hết bạn bè đều nói rằng, Phương Uyên, Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Thanh niên Lớp 10CDTP1 của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh là “một người bạn tốt, hiền ngoan và học giỏi, rất năng động trong những hoạt động của trường lớp, hòa đồng với bạn bè...”. Mẹ của Phương Uyên thì cho biết đã được công an thông báo lý do bắt giữ cô là vì tội “tuyên truyền chống Nhà nước”. Bà nói: “Theo lời thuật lại của cháu Phương ở chung phòng với nó nói là Uyên bị bắt vì làm bốn câu thơ chốngTrung Quốc. Nói vậy chứ không biết rõ ràng, nhưng thực chất cháu Uyên ghét Trung Quốc thì khi tôi lên công an phường Tây Thạnh thì tôi mới biết. Người ta kể lại là cháu Uyên trả lời mấy chú công an là nó rất ghét Trung Quốc. Nếu như cháu Uyên ghét Trung Quốc thì tôi nghĩ nó không sai trái gì hết.

Những bạn cùng lớp của Nguyễn Phương Uyên tại trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã viết một đơn cầu cứu khẩn cấp gửi Chủ tịch Nước để xin can thiệp giúp cho Nguyễn Phương Uyên sớm trở về với gia đình, với trường lớp và thầy cô. Bức thư viết: “Về việc làm của bạn Nguyễn Phương Uyên xét cho cùng tất cả đều xuất phát từ tinh thần yêu nước của tuổi trẻ. Đã là tuổi trẻ thì luôn thể hiện tinh thần và thái độ của mình một cách trong sáng dù đôi khi bồng bột, luôn muốn thử sức mình và đôi khi phải chịu đựng sự vấp ngã trong cuộc sống. Tuy nhiên, dù với cách thức thể hiện như thế nào, chúng cháu luôn luôn tin rằng tận trong thâm tâm của bạn Nguyễn Phương Uyên vẫn mang tinh thần giống như những gì mà bác đã gửi đến chúng cháu nhân ngày Quốc Khánh 2 tháng 9: “Phải biết hổ thẹn với tiền nhân, với những bậc tiên liệt về những yếu kém, khuyết điểm của mình đã cản trở bước đi lên của dân tộc. Hổ thẹn không phải để bạc nhược, mất ý chí mà để vươn lên gấp hai, gấp ba, để tiếp tục đi tới với tư thế vững vàng, khí phách hiên ngang vốn là truyền thống dân tộc, góp phần làm cho đất nước ta phát triển và trường tồn mãi mãi.

Trong chúng tôi cũng có những người đã từng đứng trên bục giảng và hiểu được tâm trạng của tuổi trẻ. Có những người từng là tù Côn Đảo trước 1975, vốn từng trải qua tâm trạng của tuổi thanh niên bị kẻ thù giam cầm khủng bố khi tham gia cách mạng, có người bị chính quyền của chế độ cũ bắt không cho gia đình biết theo kiểu cách như công an ta vừa bắt cô sinh viên 20 tuổi Phương Uyên cũng trạc tuổi chúng tôi dạo ấy, nhằm lung lạc tinh thần tuổi trẻ và gây hoang mang cho gia đình. Tâm trạng của chúng tôi khi ấy là chỉ thầm mong sao cha mẹ mình biết tin, chứ bản thân mình vốn đã xác định “dấn thân vô là phải chịu tù đày, là gươm kề tận cổ, súng kề tai, là thân sống chỉ coi còn một nửa”, vì vậy “Dù ai ngon ngọt nuông chiều, cũng không nói yêu thành ghét. Dù ai cầm dao dọa giết, cũng không nói ghét thành yêu” như những dòng thơ mà chúng tôi đã thuộc nằm lòng từng giục giã tuổi trẻ có lương tri, biết sống cuộc sống có ý nghĩa, không chỉ “hiền ngoan” để trở thành phường “giá áo túi cơm”, khuất phục trước cường quyền, áp bức và bất công.

Trên bục giảng cũng như trong cuộc sống gia đình và trên đường phố, đường làng, chúng tôi từng dạy dỗ con cháu mình phải sống có hoài bão cao đẹp, biết rèn luyện phẩm chất và trí tuệ để trở thành người hữu ích cho xã hội. Chừng nào Biển Đông còn dập dồn những con sóng xâm lược của các thế lực hiếu chiến trong giới cầm quyền Bắc Kinh thì tuổi trẻ Việt Nam phải nung nấu và tỏ rõ tinh thần yêu nước, khí phách quật cường của Bà Trưng, Bà Triệu, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Trần Quốc Toản, Lê Lợi, Nguyễn Huệ từng viết nên những trang sử vàng của dân tộc, từng khắc trên cánh tay hai chữ Sát Thát, đánh tan tác quân xâm lược “ra đến biển chưa thôi trống ngực, về đến Tàu còn đổ mồ hôi” như Nguyễn Trãi từng viết trong “Bình Ngô Đại cáo”! Phải thường xuyên nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay phải biết căm ghét, phỉ nhổ những Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống do “úy tử tham sinh”, muốn “ngôi cao, lộc lớn” đã hèn nhát cúi đầu theo giặc, treo một tấm gương nhơ bẩn trong lịch sử, muôn đời bị nhân dân nguyền rủa.

Chính vì thế, khi cháu Phương Uyên vì lòng yêu nước, ghét kẻ thù xâm lược, không chịu “hiền lành, ngoan ngoãn” như bản tính vốn có của cháu, mà dám dấn thân vào chuyện “mạo hiểm”, thì những người làm cha chú như chúng ta, trong đó có Chủ tịch Nước, cần phải ứng xử như thế nào với cháu, người cùng trang lứa với Võ Thị Sáu, Quách Thị Trang trước đây? Phải chăng cháu Phương Uyên đã thực hiện mơ ước mà nhiều người trong số chúng tôi, khi đứng trên bục giảng, đã từng giải thích cho sinh viên “Nếu tôi không cháy lên, Nếu anh không cháy lên, Nếu chúng ta không cháy lên, Thì làm sao / Bóng tối / Có thể trở thành / Ánh sáng?”.

Hành động của Phương Uyên biểu tỏ khí phách của tuổi trẻ, cho dù có bị quy kết thế nào, thì trước hết cũng phải thấy rằng cô đã biểu thị một phẩm chất đáng quý, có tác dụng cổ vũ, động viên thanh niên biết sống vì mục đích cao đẹp, yêu nước chống xâm lược, sao lại bắt giam và hành hạ cháu? Cũng như vậy, với những thanh niên yêu nước khác đang bị bắt giam và kết án rất nặng, và mới đây thôi, người viết các bài hát nói lên nỗi phẫn nộ trước việc Trung Quốc gây hấn tại Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông đã bị quy tội là chống nhà nước để xử tù người nhạc sĩ yêu nước Việt Khang, thì như vậy có phải là đã làm xấu gương mặt của đất nước trước thế giới không?

Chẳng phải Chủ tịch Nước, trong các cuộc tiếp xúc cử tri vừa rồi cũng đã nói đến những bức xúc của dân về vấn đề Biển Đông và nhấn mạnh rằng “chủ quyền đất nước là thiêng liêng, chúng tôi không bao giờ lơi lỏng vấn đề này”, đó sao? Khi cháu Phương Uyên cũng như nhiều thanh niên cùng trang lứa với cháu thực hiện ý nguyện đó bằng hành vi cụ thể của mình chứ không bằng những lời nói suông, thì chúng ta phải động viên, khuyến khích và tạo mọi điều kiện cho họ hành động, nếu cần thì đối thoại với họ chứ sao lại dung dưỡng cho sự trấn áp thô bạo nhằm khủng bố và triệt tiêu những tư tưởng và hành vi yêu nước của tuổi trẻ?

Chẳng lẽ bao nhiêu xương máu của nhiều thế hệ Việt Nam đổ ra để rồi đất nước sẽ lại phải chứng kiến những sự kiện Quách Thị Trang, Trần Văn Ơn mới với những hành vi trấn áp bạo tàn mới theo kiểu phát xít hóa đời sống xã hội?

Kính thưa Chủ tịch Nước,

Bức xúc trước thời cuộc, trong chúng tôi đã có những người ký tên vào Thư Ngỏ ngày 6.8.2012, trong đó đã nói rõ: “Nhân dân đang đòi hỏi khẩn trương xây dựng luật bảo đảm thực hiện quyền biểu tình của công dân đã ghi trong Hiến pháp. Chúng tôi cho rằng chính quyền nước ta cùng với ý thức làm chủ của nhân dân ta hoàn toàn có đủ khả năng bảo đảm các cuộc biểu tình phản đối hành động xâm lược, bành trướng của Trung Quốc diễn ra ôn hòa, trật tự, đúng mục đích. Điều có thể làm ngay để biểu thị quyết tâm cải cách chính trị hợp lòng dân là chấm dứt các hành động trấn áp, quy kết tùy tiện đối với người dân biểu tình yêu nước; trả tự do cho những người bị giam giữ vì bất đồng chính kiến, chỉ công khai bày tỏ quan điểm chính trị của mình mà đã và đang bị kết án hình sự. Cũng trên tinh thần đó, một số trong chúng tôi đã ký vào Đề nghị ngày 27.7.2012 của 42 nhân sĩ trí thức gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Thường trực Thành ủy Đảng Cộng sản Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị có chủ trương tổ chức biểu tình để biểu thị tình cảm, ý chí của người dân thành phố trước hành động gây hấn mưu toan độc chiếm Biển Đông của thế lực hiếu chiến trong giới cầm quyền Bắc Kinh. Thế nhưng, cho đến nay, ngoài việc một vị Phó Chủ tịch UBNDTPHCM tiếp ba trong số 42 nhân sĩ, trí thức ký tên vào văn bản đề nghị nói trên với những lời giải thích loanh quanh không cho thấy một hướng giải quyết nào, thì hiện chưa có thêm bất cứ hồi âm cụ thể nào.

Chúng tôi nhắc lại ý kiến này nhằm biểu tỏ ý chí của chúng tôi trước họa xâm lược, đòi hỏi cần phải có hành động mạnh mẽ để nhà cầm quyền Trung Quốc hiểu rằng, bất cứ mưu ma chước quỷ quen thuộc hay nham hiểm mới mẻ nào cũng không thể lừa bịp được nhân dân Việt Nam, trong đó có giới trí thức và tuổi trẻ Việt Nam. Chúng tôi biểu tỏ quyết tâm sát cánh với tuổi trẻ yêu nước với bản lĩnh kiên cường không nao núng trước cường quyền và bạo lực của con cháu chúng ta, mà cháu Phương Uyên là một ví dụ, nhằm động viên cổ vũ họ rèn luyện và phấn đấu để xứng đáng với cha anh đã kiên cường, quật khởi trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Chính vì thế, chúng tôi nhắc lại một lần nữa những điều đã nêu trong các Thư ngỏ ngày 6.8.2012 và Đề nghị ngày 27.7.2012: “chấm dứt các hành động trấn áp, quy kết tùy tiện đối với người dân biểu tình yêu nước”, đặc biệt là chấm dứt hành động đàn áp, khủng bố những thanh niên yêu nước đã dám dấn thân vào các hành động cứu nước một cách cụ thể, trong sáng và mạnh mẽ.

Trước mắt, chúng tôi đề nghị Chủ tịch Nước đòi cơ quan có trách nhiệm phải công khai giải thích về việc bắt giam cháu Nguyễn Phương Uyên một cách tùy tiện, trái pháp luật. Cũng đã từng có những vụ bắt bớ không theo đúng quy định của pháp luật mà vụ này là thô bạo và trắng trợn nhất, gây phẫn nộ trong công luận trên cả nước và thế giới. Vì vậy, chúng tôi đề nghị Chủ tịch có chỉ thị cụ thể cho việc xử lý có tình, có lý đối với hành vi yêu nước của một cô gái 20 tuổi đã dám biểu tỏ bằng hành động cụ thể tinh thần dân tộc và lòng căm thù quân xâm lược cho dù hành động đó có bị quy kết vào bất cứ tội trạng nào.

Thực hiện điều đó chính là một biểu hiện cụ thể khiến cho bất cứ người dân nào, đặc biệt là đối với con cháu chúng ta đang ngồi trên ghế nhà trường đều hiểu được rằng: đoàn kết, hòa hợp dân tộc, đặt Tổ quốc lên trên hết là đòi hỏi sống còn của đất nước ta trong bối cảnh mới của thế giới với những biến động khó lường trong khi họa ngoại xâm lại đang rình rập đất nước ta từng phút, từng giờ.

Vì những lý do đã trình bày ở trên, chúng tôi đề nghị Chủ tịch Nước, với trọng trách của mình, chỉ thị cho các cơ quan có trách nhiệm trả tự do ngay cho cháu Nguyễn Phương Uyên để cháu nhanh chóng trở lại nhà trường, tiếp tục nhiệm vụ học tập như mong muốn của các bạn cháu trong thư gửi Chủ tịch Nước để cháu “tiếp tục đi tới với tư thế vững vàng, khí phách hiên ngang vốn là truyền thống dân tộc, góp phần làm cho đất nước ta phát triển và trường tồn mãi mãi” mà Chủ tịch đã phát biểu.

Chúng tôi cũng đề nghị Chủ tịch xem xét, rà soát lại những bản án đã xử rất nặng những người yêu nước biểu tỏ sự bất đồng chính kiến bằng tư tưởng mà không có hành vi bạo động nào nguy hại đến lợi ích quốc gia như người ta đã quy kết. Những bản án đó chính là sự phá hoại uy tín của Nhà nước, bôi xấu hình ảnh của Việt Nam trước thế giới hơn bất cứ hành động phá hoại nào mà công an đang ra sức truy lùng và đàn áp.

Chúng tôi nghĩ, bạo lực và trấn áp không thể nào là phương thuốc chữa trị những yếu kém của tình hình đất nước hiện nay thay vì thực hiện một cách trung thực lời dạy của Nguyễn Trãi, người anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa của thế giới, nhà chính trị lỗi lạc bậc nhất của nước ta: “việc nhân nghĩa cốt ở yên dân”.

Càng quay cuồng với bạo lực và trấn áp càng bộc lộ tính phi nhân nghĩa và không thể nào an dân khi mà lòng dân đang hết sức bất an trước họa xâm lăng, trước bầy sâu tham nhũng đang nhung nhúc đục khoét cơ thể đất nước, khi một “bộ phận không nhỏ những người cầm quyền đang thoái hóa biến chất” chưa bị xử lý để lấy lại lòng tin của dân. Đã đến lúc phải nhìn thẳng vào sự thật và nói lên sự thật đau xót đó để có những quyết sách an dân khi lòng dân đang phẫn nộ, đặc biệt là thế hệ trẻ, chứ không thể bằng biện pháp "phát xít hóa" đã từng là giải pháp bế tắc mà lịch sử đã cho thấy đó là cách giải khát bằng thuốc độc!

Kính gửi đến Chủ tịch lời chào trân trọng và kính chúc Chủ tịch dồi dào sức khỏe để tiếp tục những điều mà Chủ tịch đã bộc bạch và hứa hẹn với cử tri trong những cuộc tiếp xúc vừa qua.

Sao kính gửi:

Văn phòng Thủ tướng Chính phủ

Văn phòng Chủ tịch Quốc hội

Văn phòng Trung ương Đảng

DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI CÙNG KÝ TÊN

1.

Hoàng Tụy

GS TS, nguyên Chủ tịch Hội đồng Viện IDS

Hà Nội

2.

Ngô Bảo Châu

GS TS, Đại học Chicago, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán của Việt Nam (VIASM)

Hoa Kỳ

3.

Ngô Huy Cẩn

GS TSKH, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Hà Nội

4.

Trần Lưu Vân Hiền

PGS TS

Hà Nội

5.

Trần Việt Phương

Nguyên thành viên Viện IDS

Hà Nội

6.

Trần Đức Nguyên

Nguyên thành viên Viện IDS, Hà Nội, nguyên Trưởng Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ

Hà Nội

7.

Phaolô Nguyễn Thái Hợp

Giám mục Giáo phận Vinh

Nghệ An

8.

Nguyễn Đình Đầu

Nhà nghiên cứu

TP HCM

9.

Bùi Ngọc Tấn

Nhà văn

Hải Phòng

10.

Hồ Ngọc Nhuận

Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Giám đốc chính trị nhật báo Tin Sáng

TP HCM

11.

Huỳnh Tấn Mẫm

Bác sĩ, Đại biểu Quốc hội khóa 6, nguyên Chủ tịch Tổng hội Sinh viên Sài Gòn trước 1975

TP HCM

12.

Lê Hiếu Đằng

Nguyên Phó Tổng thư ký UBTƯ Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP HCM, đại biểu HĐND TP. HCM khóa IV, V

TP HCM

13.

Lê Công Giàu

Nguyên Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Phó Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Thành phố (Saigontourist)

TP HCM

14.

Nguyễn Quang A

TS, nguyên Viện trưởng Viện IDS

Hà Nội

15.

Phùng Liên Đoàn

TS, chuyên viên an toàn điện hạt nhân, Oak Ridge, Tennessee

Hoa Kỳ

16.

Nguyễn Huệ Chi

Nguyên Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Văn học, Ủy ban Khoa học xã hội Việt Nam

Hà Nội

17.

Phạm Toàn

Nhà giáo

Hà Nội

18.

Nguyễn Thế Hùng

GT TS, Đại học Bách khoa, Đà Nẵng, Phó Tổng thư ký Hội Cơ học Thủy khí Việt Nam

Đà Nẵng

19.

Trần Văn Thọ

GS TS, Đại học Waseda, Tokyo

Nhật Bản

20.

Trần Quốc Thuận

Luật sư, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội

TP HCM

21.

Nguyên Ngọc

Nhà văn, nguyên thành viên Viện IDS

Hà Nội

22.

Nguyễn Trung

Nguyên thành viên Viện IDS, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan

Hà Nội

23.

Tương Lai

Nguyên Viện trưởng Viện Xã hội học, nguyên thành viên Viện IDS, nguyên thành viên Tổ Tư vấn và Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ

TP HCM

24.

Chu Hảo

Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, nguyên thành viên Viện IDS, Giám đốc Nhà xuất bản Tri Thức

Hà Nội

25.

Lê Đăng Doanh

TS, nguyên thành viên Viện IDS, Hà Nội, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương

Hà Nội

26.

Phạm Duy Hiển

GS TS, nguyên Viện trưởng Viện Nguyên tử Đà Lạt, nguyên thành viên Viện IDS

Hà Nội

27.

Hoàng Dũng

PGS TS, Đại học Sư phạm TP HCM

TP HCM

28.

Tống Văn Công

Nguyên Tổng Biên tập báo Lao Động

TP HCM

29.

Đào Hùng

Phó Tổng biên tập Tạp chí Xưa & Nay, Hội Khoa học lịch sử Việt Nam

Hà Nội

30.

Huỳnh Công Minh

Linh mục

TP HCM

31.

Huỳnh Kim Báu

Nguyên Tổng Thư ký Hội Trí thức Yêu nước Thành phố Hồ Chí Minh (nay là Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh)

TP HCM

32.

Phạm Xuân Phương

Đại tá, Cựu chiến binh

Hà Nội

33.

Nguyễn Thị Ngọc Toản

Đại tá, Giáo sư bác sĩ, nguyên Chủ nhiệm Khoa Sản, Quân y Viện 108

Hà Nội

34.

Tô Văn Trường

TS, nguyên Viện trưởng Viện Quy hoạch Thuỷ lợi miền Nam

TP HCM

35.

Nguyễn Xuân Diện

TS, Viện Hán Nôm

Hà Nội

36.

Kha Lương Ngãi

Nguyên Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải phóng

TP HCM

37.

Trần Văn Long

Nguyên Phó Bí thư Thành Đoàn TP HCM, nguyên Phó giám đốc Công ty Du lịch TP HCM (Saigontourist)

TP HCM

38.

Trịnh Đình Ban

Luật sư, nguyên Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM

TP HCM

39.

Hồ Ngọc Cứ

Luật gia, nguyên Phó Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về dân chủ và pháp luật thuộc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

TP HCM

40.

Hạ Đình Nguyên

Nguyên Chủ tịch Ủy ban Hành động thuộc Tổng hội Sinh viên Học sinh trước 1975

TP HCM

41.

Cao Lập

Cựu tù chính trị Côn Đảo, nguyên Giám đốc Làng Du lịch Bình Quới

TP HCM

42.

Tạ Duy Anh

Nhà văn

Hà Nội

43.

Hoàng Hưng

Nhà thơ

TP HCM

44.

Thanh Thảo

Nhà thơ

Quảng Ngãi

45.

Lưu Trọng Văn

Nhà báo

TP HCM

46.

Lê Hiền Đức

Giải thưởng Liêm chính năm 2007 của Tổ chức Minh bạch Quốc tế

Hà Nội

47.

Trần Thanh Vân

Kiến trúc sư

Hà Nội

48.

Trần Thị Băng Thanh

PGS TS, nguyên cán bộ Viện Văn học

Hà Nội

49.

Phạm Khiêm Ích

PGS, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Thông Tin thuộc UBKHXHVN trước đây

Hà Nội

50.

Lê Văn Tâm

Cựu Chủ tịch “Tổ chức người Việt tại Nhật Bản đấu tranh cho Hòa bình và Thống Nhất đất nước”, nguyên Chủ tịch Tổng hội Người Việt Nam tại Nhật Bản

Nhật Bản

51.

Đặng Đình Cung

ME, DS, DBA

Pháp

52.

Vo Van Giap

Kỹ sư, Toronto, Ontario

Canada

53.

Khương Quang Đính

Chuyên gia công nghệ thông tin, Paris

Pháp

54.

Đoàn Viết Hiệp

 

Pháp

55.

Trần Minh Khôi

Kỹ sư điện toán, Berlin

Đức

56.

Hà Sĩ Phu

TS

Đà Lạt

57.

Nguyễn Thanh Giang

TS

Hà Nội

58.

Nguyễn Đăng Hưng

GS TS, Giáo sư Danh dự Thực thụ Đại Học Liège, Bỉ

TP HCM

59.

Vũ Quang Việt

Nguyên chuyên viên cấp cao về thống kê kinh tế của Liên Hiệp Quốc

Hoa Kỳ

60.

Trần Hải Hạc

Nguyên PGS Đại học Paris 13

Pháp

61.

Lê Phú Khải

Nguyên phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam

TP HCM

62.

Nguyễn Quốc Thái

Nhà báo

TP HCM

63.

Huỳnh Ngọc Chênh

Nhà báo

TP HCM

64.

Phạm Đình Trọng

Nhà văn

TP HCM

65.

Tô Lê Sơn

Kỹ sư

TP HCM

66.

Nguyễn Lê Thu Mỹ

Nguyên chiến sĩ biệt động, quân báo khu Sài Gòn - Gia Định, cựu tù Côn Đảo

TP HCM

67.

Lê Thân

Cựu tù chính trị Côn Đảo, nguyên Tổng thư ký Lực lượng nhân dân tranh thủ dân chủ Đà Lạt

Nha Trang

68.

Tuấn Khanh

Nhạc sĩ

TP HCM

69.

Vũ Hồng Ánh

Nghệ sĩ cello

TP HCM

70.

Phạm Xuân Yêm

Nguyên Giám đốc nghiên cứu thuộc Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu khoa học, làm việc tại Đại học Pierre & Marie Curie, Paris

Pháp

71.

Nguyễn Trường Tiến

GS TS, Chủ tịch Hội Cơ học Địa chất Việt Nam

Hà Nội

72.

Tran Van Binh

TS, Kỹ sư, Maintal / Frankfurt

Đức

73.

Ton That Hung

Kỹ sư Lâm nghiệp

Hoa Kỳ

74.

Trần Văn Cung

Kỹ sư luyện kim, Sulzbach-Rosenberg

Đức

75.

Trần Thu Thủy

Nội trợ, Sulzbach-Rosenberg

Đức

76.

Nguyễn Đức Hiệp

Chuyên gia khoa học khí quyển, Office of Environment & Heritage, NSW

Australia

77.

Tiêu Dao Bảo Cự

Nhà văn tự do

Đà Lạt

78.

Bùi Minh Quốc

Nhà thơ, nguyên Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng

Đà Lạt

79.

Trần Minh Thảo

Viết văn

Lâm Đồng

80.

Hà Dương Tường

Nguyên Giáo sư Đại học Compiègne

Pháp

81.

Ly Hoàng Ly

MFA Candidate 2013, Art in Studio - Sculpture Department School of the Art Institute of Chicago

Hoa Kỳ

82.

Hoàng Ngọc Biên

Nguyên Giáo sư thỉnh giảng, Phân khoa Giáo dục, Đại học Bách khoa Sài Gòn (73-75)

Hoa Kỳ

83.

Nguyễn Thế Quang

Nhà giáo, San Jose

Hoa Kỳ

84.

Phan Quốc Tuyên

Kỹ sư tin học, Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), Geneva

Thụy Sĩ

85.

Hà Thúc Huy

PGS TS, Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM

TP HCM

86.

Nguyễn Viện

Nhà văn

TP HCM

87.

Nguyễn Hòa

Trang mạng Văn chương Việt

TP HCM

88.

Vũ Thế Khôi

Nhà giáo ưu tú

Hà Nội

89.

Vũ Thế Cường

TS, Kỹ sư Cơ khí, Munich

Đức

90.

Lê Mạnh Đức

Kỹ sư

TP HCM

91.

Đặng Thị Hảo

TS, nguyên cán bộ Viện Văn học

Hà Nội

92.

Nguyễn Tiến Dũng

TS, nguyên giảng viên Đại học Kỹ thuật Quân sự. Hiện là Ủy viên BCH Hội Tự động hóa Việt Nam

Hà Nội

93.

Nguyễn Hồng Khoái

Chuyên viên Tư vấn Tài chính, Hội viên CLB Kế toán trưởng toàn quốc, Hội viên hội Tư vấn Thuế Việt Nam

Hà Nội

94.

Nguyễn Thị Khánh Trâm

Nghiên cứu viên Viện VHNT Việt Nam - Phân viện TP HCM

TP HCM

95.

Nguyễn Đức Tường

GS TS, nguyên Giáo sư Đại học Ottawa, Canada, Quebec

Canada

96.

Đào Xuân Dũng

Bác sĩ

Hà Nội

97.

Triệu Xuân

Nhà văn

TP HCM

98.

Vũ Trọng Khải

PGS TS, Chuyên gia kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn

TP HCM

99.

Xà Quế Châu

Đầu bếp

TP HCM

100.

Song Chi

Đạo diễn

Đan Mạch

101.

Nguyễn Đăng Nghĩa

TS, nguyên Đại biểu HĐND TPHCM Khóa VII

TP HCM

102.

Nguyễn Thiện Công

Kỹ sư Cơ khí

Đức

103.

Nguyễn Lân Thắng

 

Hà Nội

104.

Lê Dũng

 

Hà Nội

105.

Nguyễn Chí Tuyến

 

Hà Nội

106.

Nguyễn Hồng Kiên

 

Hà Nội

107.

Lê Gia Khánh

 

Hà Nội

108.

Ngô Quỳnh

 

Hà Nội

109.

Phan Văn Phong

 

Hà Nội

110.

Lê Hồng Phong

 

Hà Nội

111.

Trương Minh Tam

 

Ninh Bình

112.

Nguyễn Hữu Khiêm

 

Bắc Ninh

113.

Bùi Tiến Hưng

 

Hà Nội

114.

Nguyễn Thế Anh

 

Hà Nội

115.

Hoàng Anh

 

Hà Nội

116.

Vũ Quốc Ngữ

 

Hà Nội

117.

Nguyễn Tường Thụy

 

Hà Nội

118.

Lê Hùng

 

Hà Nội

119.

Lê Anh Hùng

 

Hà Nội

120.

Từ Anh Tú

 

Bắc Giang

121.

Nguyễn Chí Đức

 

Hà Nội

122.

Ngô Thùy Trang

 

Hà Nội

123.

Đinh Trần Nhật Minh

 

Hà Nội

124.

Lê Thị Hồng Hạnh

 

Hà Nội

125.

Ngô Nhật Đăng

 

Hà Nội

126.

Vũ Triệu Bảo Ngọc

 

Hà Nội

127.

Bùi Thị Huệ

 

Hưng Yên

128.

Hà Thị Vân

 

Bắc Ninh

129.

Phạm Thanh Nghiên

 

Hải Phòng

130.

Hoàng Thị Hà

 

Hà Nội

131.

Bùi Thanh Hiếu

 

Hà Nội

132.

Bùi Việt Hà

Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường

Hà Nội

133.

Nguyễn Mậu Cường

Nguyên giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội (từ 1966 đến 1995), PGS Đại học Agostinho - Luanda

Angola

134.

Nguyễn Văn Tạc

Nhà giáo, đã nghỉ hưu

Hà Nội

135.

Đặng Thị Hải Ninh

 

Hưng Yên

136.

Nguyễn Hữu Tùng

 

Hà Nội

137.

Nguyễn Thị Thanh Tâm

 

Hà Nội

138.

Nguyễn Thúy Hà

 

Hà Nội

139.

Phạm Vương Anh

Cựu sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam, Kỹ sư kinh tế, đã nghỉ hưu

Nghệ An

140.

Hà Văn Thùy

Nhà văn

TP HCM

141.

Lê Mạnh Chiến

Hưu trí

Hà Nội

142.

Hà Dương Tuấn

Cố vấn công nghệ thông tin

Pháp

143.

Vũ Cao Đàm

PGS TS, nguyên Viện trưởng Viện Chính sách Khoa học và Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ

Hà Nội

144.

André Menras – Hồ Cương Quyết

Chủ tịch Hiệp hội Trao đổi Sư phạm Pháp – Việt (ADEP)

Pháp

DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI KÝ TÊN SAU KHI KIẾN NGHỊ ĐÃ ĐƯỢC GỬI ĐI

145.

Trần Đức Quế

Chuyên viên vận tải, nghỉ hưu, Huân chương kháng chiến hạng Nhất

Hà Nội

146.

Trần Đình Sử

GS TS, Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam

Hà Nội

147.

Huy Đức

Nhà báo

TP HCM

148.

Dương Hồng Đức

Nhà giáo

Pháp

149.

Hoàng Thị Hiệp

 

Pháp

150.

Trương Thế Kỷ

 

Đức

151.

Nguyễn Kim Cương

Bác sĩ

Hà Nội

152.

Bùi Chát

Nhà thơ

TP HCM

153.

Đặng Trần Kính

 

Hoa Kỳ

154.

Nguyễn Thu Trang

 

Hà Nội

155.

Nguyễn Thành Long

Chủ tịch HĐQT trường Du lịch và Tiếp thị Quốc tế

TP HCM

156.

Phan Hồng Giang

TSKH, nguyên Hiệu trưởng trường Viết Văn, Hội Nhà Văn Việt. Nam

Hà Nội

157.

Ngân Hương

Kinh doanh

Hungary

Vì những lý do bất khả kháng, chúng tôi xin dừng việc ký Kiến nghị ở đây.

clip_image002

clip_image004

clip_image006

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn