Cái bẫy ý thức hệ cực kỳ nguy hiểm của Trung Cộng

Vũ Cao Đàm

Giả dụ bây giờ “Đảng ta”… “giáo dục” được đảng viên, cán bộ và nhân dân ta cái lòng căm thù quân xâm lược Trung Cộng như thế, thì chắc du kích cụ Hồ bắn bỏ được vô khối kẻ mà họ liệt vào hạng Việt Gian phản quốc” – Vũ Cao Đàm.

Thưa Anh Vũ Cao Đàm, theo chúng tôi biết, lòng căm ghét bọn Tàu Cộng thâm độc hiện đang dâng lên rất cao trong dân chúng. Đến trẻ con chơi trò “quân ta quân nó” thì “quân nó” phải được quy định trước là Tàu và “quân nó” bao giờ cũng thua, chúng tôi đã chứng kiến những việc hồn nhiên ấy của lứa tuổi thơ vào hàng cháu chắt mình ngay tại Hà Nội. Tuy nhiên... cái giả dụ của anh khiến chúng tôi băn khoăn vì chợt nhớ tới lời ngài Nguyễn Sinh Hùng, đại ý:... lấy ai mà làm người ngồi trên đầu dân nữa. Băn khoăn nó là thế đấy anh ạ. Chúng tôi có viết trong một Lời bình trước đây:

“Miệng lưỡi cộng sản thì cực kỳ kinh khủng mà cộng sản Trung Quốc là loại cộng sản trộn lẫn với phong kiến từ Tần Thủy Hoàng đến Mãn Thanh nên mưu sâu kế hiểm trong lời lẽ của chúng còn tăng lên gấp trăm. Đằng nào chúng nói cũng xuôi cả. Nhưng cứ xem cả thế giới đang ngày càng cảnh giác, nghi ngờ và căm ghét chúng thì đủ biết thủ đoạn nói ngược nói xuôi của chúng hiệu quả đến thế nào.

Âm mưu thôn tính lãnh hải của các nước Đông Nam Á bằng kế hoạch đường lưỡi bò cầm chắc thế nào cũng thất bại. Tuy nhiên cảnh giác không bao giờ thừa, và cảnh giác ở một nước như Việt Nam phải coi là nhiệm vụ hàng đầu vì bọn tiếp tay cho giặc hôm nay ma mãnh hơn nhiều những kẻ bán nước dưới thời phong kiến, bởi những kẻ ấy dầu sao trong lương tâm cũng còn chút xấu hổ, điều mà bọn phản quốc hôm nay có bói cũng không thấy. Mặt của chúng chường ra ở đâu cũng cho ta một cảm giác rất rõ chúng là loài... máu lạnh”.

Bauxite Việt Nam

Ngày 2/12/2012, trang điện tử của Chính phủ Việt Nam giật dòng tít trang trọng: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Đoàn đại biểu ĐCS Trung Quốc”. Tiếp đó là lời giới thiệu: “Ngày 2/12, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản (ĐCS) Trung Quốc do đồng chí Lý Kiến Quốc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Uỷ viên trưởng Uỷ ban Thường vụ kiêm Tổng Thư ký Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc dẫn đầu, sang thăm Việt Nam và thông báo kết quả Đại hội XVIII ĐCS Trung Quốc” (Xem: baodientu.chinhphu.vn).

clip_image001

Bọn Trung Cộng đểu giả đến thế là cùng: Trong khi chúng vẫn hoành hành trên Biển Đông, vẫn lầm lũi lần mò hang cùng ngõ hẻm để xâm nhập và phá hoại đất nước chúng ta, thì chúng cho một đoàn sơn lâm thảo khấu sang Việt Nam… ra cái điều… bẩm báo các “đồng chí Việt Nam” về kết quả đại hội của chúng. “Đồng chí của Đảng ta” được tâng bốc đến thế là không còn gì để nói.

Đọc xong bài này người đọc dựng cả tóc gáy, lợm giọng, ngứa tai.

Ngay sau khi bình thường hóa quan hệ, Trung Cộng đã ý thức rất rõ, các nhà lãnh đạo Việt Nam rất cần chỗ dựa ý thức hệ sau khi đất nước “anh cả” Liên Xô và một loạt nước xã hội chủ nghĩa (XHCN) sụp đổ. Và chúng đã mở rộng vòng tay để đón các “đồng chí” Việt Nam.

Trên mạng còn nhan nhản những bài viết về các cuộc gặp gỡ giữa các nhà lãnh đạo đảng của hai nước, bọn đầu sỏ của đế quốc Trung Cộng luôn vuốt ve chèo kéo bằng những giọng điệu rất chi ngon ngọt về hai đất nước: “Sơn thủy tương liên/Lý tưởng tương thông/Văn hóa tương đồng/Vận mệnh tương quan”.

Đầu năm 1999, Tổng bí thư Giang Trạch Dân đã đề xướng và lôi kéo các nhà lãnh đạo đảng Việt Nam vào hùa với phương châm “16 chữ vàng”… "Ổn định lâu dài, hướng tới tương lai, láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện" xem như đánh dấu một giai đoạn “có tầm cao mới” trong quan hệ Việt Trung được ghi nhận trong Tuyên bố chung, từ tháng 2/1999.

Bọn gian manh Trung Cộng còn ve vãn việc thực hiện phương châm “16 chữ vàng” trên tinh thần 4 tốt: "láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt".

Nhưng cũng chính từ những giờ khắc đó đó, phía sau những lời lẽ ngon ngọt như rót vào cổ họng từng giọt mật ong đó, chúng ta đã và đang quan sát thấy bọn đế quốc Trung Cộng, một bọn thảo khấu gian manh, ngày càng phát xít hóa đã làm những việc gì?

Chúng phát động “cuộc chiến tranh nhân dân” theo đúng tư tưởng của quan thầy Mao Trạch Đông của chúng, một tên bạo chúa, một lãnh tụ ma giáo nhất trong phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, kẻ đã giết hại không ghê tay hơn sáu chục triệu đồng chí, đồng bào máu mủ ruột thịt của mình từ các cuộc thanh trừng mang những cái tên mỹ miều cách mạng, như “Chỉnh phong”, “Tam phản”, “Ngũ phản”, “Bách gia tranh minh, Bách hoa tề phóng” (Trăm hoa đua nở/Trăm nhà đua tiếng),... rồi “Đại cách mạng văn hóa”.

Cuộc chiến tranh nhân dân theo tư tưởng Mao Trạch Đông mà bọn đế quốc Trung Cộng đang phát động trên toàn bộ vùng đất vùng biển của Tổ quốc chúng ta là một cuộc chiến tranh nhân dân bẩn thỉu nhất và đê hèn nhất trong lịch sử chiến tranh của nhân loại: Bọn Trung Cộng dùng “nhân dân” của chúng đi mua rắn, mua ốc bươu vàng, mua mèo,… để kích thích dân ta phát triển những loài này trên khắp cánh đồng; rồi mua rễ sim để “trọc hóa đồi xanh” và triệt phá môi trường sống và môi trường sản xuất của Việt Nam; chúng mua khoai, mua dưa hấu, mua gạo trộn cát theo kiểu triệt phá để làm tan hoang nền sản xuất Việt Nam, chúng chơi đủ trò nhơ bẩn để thắng thầu tới 90% công trình công nghiệp… rồi để đó để triệt phá các chương trình công nghiệp hóa của Việt Nam; chúng mượn đất chôn bố mẹ ông bà chúng, rồi tuyên bố xanh rờn “mộ ông bà chúng ở đâu, thì đất Trung Cộng ở đó”; chúng cho các công ty đểu đến thuê cả 300 ngàn hecta rừng trong suốt nửa thế kỷ, để chiếm đất; chúng vuốt ve những kẻ quyền cao chức trọng ký dâng cho chúng những vùng chiến lược hiểm yếu trên đất Tây Nguyên, chúng cho cả chục ngàn con tàu đội lốt dân sự tràn xuống Biển Đông, và, đương nhiên, chúng vẫn có quyền khua môi múa mép “không dùng vũ lực trên Biển Đông”, vân vân và vân vân. Rồi gần đây nhất, là những đoàn quân “nhân dân” lũ lượt đi du lịch khắp mọi nẻo đường Việt Nam với tấm hộ chiếu in hình lưỡi bò để khẳng định cái gọi là “chủ quyền” phi pháp của bọn hải tặc Trung Cộng.

Với cái gọi là đường lối chiến tranh nhân dân của Mao Trạch Đông, bọn đế quốc xâm lược Trung Cộng sẽ còn hoành hành ngang ngược và bẩn thỉu hơn nữa trên mảnh đất đã nhuốm máu các thế hệ cha ông.

Nhưng chúng vẫn là đồng chí “thắm tình hữu nghị Việt Hoa”!!!

Vẫn rất nhiều đồng chí của “đảng ta” đang ôm hôn thắm thiết bọn đồ tể khát máu Trung Cộng, thậm chí chắp cả hai tay cung kính cúi rạp… chỉ có điều cái trán vốn “vênh váo”… “anh hùng” của các đồng chí chúng ta chỉ mới suýt chạm vào đế giày của kẻ xâm lược đã giẫm đầy máu của các anh “bộ đội cụ Hồ”.

Cái “Lý tưởng tương thông” giữa các “Đồng chí tốt” là một cái bẫy vô cùng gian xảo.

Một mặt, bọn Trung Cộng muốn tỏ ra như một chỗ dựa cho những ai còn trung thành với cái lý tưởng đã sụp đổ, và chúng tin tưởng rằng, nhiều kẻ sẽ bán đứng quyền lợi của Tổ Quốc để mua lấy cái chỗ dựa vững chắc của người “anh em, đồng chí” môi hở răng lạnh.

Một mặt khác, bọn Trung Cộng thừa biết, lý tưởng cộng sản ngày nay đã không còn hấp dẫn nhân loại như nửa đầu thế kỷ XX, người ta đã ghê sợ nền cai trị độc tài đã diễn ra ở tất cả các nước theo thể chế cộng sản. Và chúng tâng bốc Việt Nam, nịnh bợ các “đồng chí Việt Nam” như người anh hùng còn sót lại của thế giới cộng sản để thế giới ghê sợ Việt Nam, để láng giềng xa lánh Việt Nam, để chia rẽ chính nội bộ dân tộc Việt nam, và trước hết là chia rẽ Đảng với toàn dân tộc Việt Nam, chúng dựng trước mắt “Đảng ta” những ai biểu tình chống sự xâm lược của Trung Cộng đều là “thế lực thù địch” của “Đảng ta”. Chúng đã kích động được cái “Đảng ta” thẳng chân đạp vào mặt các đồng chí của họ, những người đang giơ tay đả đảo quân xâm lược Trung Cộng; chúng đã kích động được “Đảng ta” hoảng loạn trước phong trào phản ứng của những nông dân bị cướp đất làm giàu cho bọn con cái các nhà tư bản đỏ, đến mức huy động cả lực lượng vũ trang đi đàn áp người nông dân khai hoang lấn biển Đoàn Văn Vươn hai sương một nắng ở Tiên Lãng, rồi những người nông dân tay không tấc sắt trên cánh đồng lúa Văn Giang.

Tội ác của Trung Cộng không thể kể xiết.

Máu của dân tộc Việt Nam đã đổ, biển đảo của Tổ quốc đã bị Trung Cộng chiếm đóng vì chung ý thức hệ với Trung Cộng, vì các “đồng chí của chúng ta” đã ngây thơ tin rằng Trung Cộng đánh đuổi “quân Ngụy” để giúp “chúng ta” lấy lại biển đảo từ tay của “bọn ngụy quân”, nhưng là những người con trung thành của Tổ quốc quyết ngã xuống để bảo vệ từng hạt cát của Hoàng Sa. Và các “đồng chí của Đảng ta” mang niềm tin “rất đồng chí” rằng, ngày mai các “đồng chí Trung Cộng” sẽ bàn giao lại cho Hoàng Sa về trong lòng Tổ Quốc….

Bài học ấy chưa đủ thấm, để hôm nay nhiều “đồng chí của chúng ta” vẫn ôm hôn kẻ thù ngàn đời không đội trời chung của dân tộc; để hôm nay, các phương tiện truyền thông vẫn ra rả lên án vạch tội những người đáng ra hôm nay chúng ta phải đồng minh với họ để chống lại Trung Cộng xâm lược.

Phải nói, bọn đế quốc Trung Cộng đã quá giỏi khi tung ra những games tuyệt chiêu trên bàn cờ địa-chính trị của thế giới đương đại.

Kết thúc những dòng tản mạn này, tôi muốn kể lại câu chuyện có thực ở làng tôi hồi đầu kháng chiến chống Pháp. Khi đó, vẫn cái “Đảng ta” này đã tuyên truyền thế nào, mà dân chúng ai ai cũng căm thù quân xâm lược Pháp.

Theo địa danh rất cổ, thì làng tôi nằm trong tổng Đồng Xâm, thuộc phủ Trực Định, trấn Sơn Nam Hạ khi xưa, có nghề chạm bạc, có 3 vị đứng ra lập một công ty, gọi tên là “Công ty Ký Đệ Lượng” (gồm ông Cửu Ký, ông Nhang Đệ, ông Giáo Lượng). Công ty này nhận được một hợp đồng với một thương gia người Pháp. Khi người Pháp về làm việc với công ty, thì ba ông kết cái cổng chào bằng lá dừa và làm một cái băng-rôn bằng tiếng Pháp “Bienvenue!”, nghĩa là “Kính chào!”…

Khi phong trào du kích chống Pháp lên cao, anh em du kích đi lùng sục tìm 3 ông… vì nghi các ông là… Việt Gian phản quốc. Trong 3 ông, thì ông Nhang Đệ đã mất, ông Giáo Lượng đã đi khỏi làng, chỉ còn ông Cửu Ký ở lại. Thế là đang đêm, họ bắt ông Cửu Ký… mang ra bãi sông bắn luôn và vứt xác ông ở đó. Một người dân đã chôn giấu chu đáo, và gần đây con cháu ông mới tìm lại được mộ của ông để chôn cất tử tế. Con trai và cháu chắt ông Cửu Ký hiện sống ở Hà Nội. Chắc thể nào cũng có người trong số họ sẽ đọc những dòng này. Tôi xin thắp một nén nhang kính cẩn trước vong hồn oan uổng của ông.

Hành động của anh em du kích có thể xem là quá khích. Nhưng họ hành động chỉ vì yêu nước, phù hợp với trình độ của dân khi đó… Giả dụ bây giờ “Đảng ta”… “giáo dục” được đảng viên, cán bộ và nhân dân ta cái lòng căm thù quân xâm lược Trung Cộng như thế, thì chắc du kích cụ Hồ bắn bỏ được vô khối kẻ mà họ liệt vào hạng Việt Gian phản quốc,… thực sự tệ hại gấp hàng tỷ tỷ lần ông Cửu Ký ở làng tôi những năm đầu chống Pháp.

V.C.Đ.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn